Mẹ bầu ăn đậu phụ trong thai kỳ có an toàn không?

Bình luận

Không thể phủ nhận rằng đậu phụ rất giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu. Tuy nhiên, mẹ bầu sẽ thắc mắc liệu đậu phụ có an toàn để tiêu thụ trong thai kỳ? Có bất kỳ tác dụng phụ nào hay không?

Vì mang thai là giai đoạn quan trọng và liên quan đến sức khỏe của em bé.

Đậu phụ chứa nhiều protein, có nguồn gốc từ sữa trong đậu nành. Đậu phụ ít chất béo và có thể là một thay thế tốt cho phô mai kem hoặc trứng.

  Mẹ bầu ăn đậu phụ trong thai kỳ có an toàn không?

Mẹ bầu ăn đậu phụ trong thai kỳ có an toàn không?

Lợi ích sức khỏe của ăn đậu phụ khi mang thai

Đậu phụ thường được coi là một loại thực phẩm hoàn chỉnh vì nó có chứa tất cả 8 axit amin thiết yếu. Dưới đây là cái nhìn sâu hơn về các chất dinh dưỡng có trong đậu phụ:

  • Đậu phụ rất giàu mangan, đồng và sắt- những chất phải được bổ sung một cách thận trọng trong chế độ ăn uống khi mang thai. Đồng và sắt giúp tổng hợp huyết sắc tố trong cơ thể bạn và cũng là một nguồn năng lượng tốt.
  • Nó chứa canxi dồi dào giúp phát triển xương thích hợp ở thai nhi. 4 ounce đậu phụ được cho là chứa 10% nhu cầu canxi hàng ngày.
  • Cá là một nguồn axit béo omega-3 phong phú, nhưng nếu bạn bị dị ứng với chúng thì đậu phụ có thể là một sự thay thế tốt. Các axit béo giúp ngăn ngừa cục máu đông và ngăn ngừa cholesterol làm tắc nghẽn động mạch của bạn.
  • Selen giúp chống lại ung thư
Mẹ bầu ăn đậu phụ trong thai kỳ có an toàn không? 1

Tác dụng phụ của ăn đậu phụ khi mang thai

Mặc dù có nhiều lợi ích, bạn có thể gặp một số tác động tiêu cực nếu tiêu thụ quá nhiều. Dưới đây là một số tác dụng tiêu cực của ăn đậu phụ khi mang thai:

  • Bạn nên tránh đậu phụ trong thai kỳ nếu bạn bị bệnh liên quan đến tuyến giáp. Đậu phụ chứa isoflavone, nó có xu hướng can thiệp vào tuyến giáp và gây bất lợi cho thai kỳ.
  • Tiêu thụ quá nhiều đậu phụ được cho là tăng nguy cơ ung thư vú

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng bạn chỉ có thể gặp những tác động tiêu cực này khi bạn tiêu thụ quá mức. Ăn uống điều độ có thể giúp bạn có được những lợi ích đáng kinh ngạc từ siêu thực phẩm này.

Các nguyên tắc cơ bản của chế độ ăn uống lành mạnh khi mang thai vẫn giống nhau. Bạn cần chất béo lành mạnh, protein, trái cây, rau và ngũ cốc ở dạng tốt nhất trong giai đoạn này. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ các chất dinh dưỡng quan trọng. Tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia hoặc bác sĩ nếu bạn cần bất kỳ bổ sung nào.

Hãy chia sẻ kinh nghiệm và suy nghĩ của bạn về thực hành ăn uống lành mạnh trong thai kỳ nhé!

Bạn đang xem bài viết Mẹ bầu ăn đậu phụ trong thai kỳ có an toàn không? tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp