Ăn dưa chua khi mang thai: Lợi ích và rủi ro cho sức khỏe

Bình luận

Sự thay đổi hormone có thể khiến một số mẹ bầu thèm ăn một số loại thực phẩm, chẳng hạn như dưa chua. Tuy nhiên, mẹ bầu sẽ thắc mắc liệu ăn dưa chua khi mang thai có an toàn không?

Ăn dưa chua nhiều quá mức hàng ngày là không được khuyến khích. Ăn uống điều độ là cách tốt nhất để giải quyết cơn thèm ăn và tránh mọi vấn đề không mong muốn.

Thành phần dinh dưỡng của dưa chua

Nhìn chung, giá trị dinh dưỡng của dưa chua về cơ bản là không nhiều. Dưa chua có rất ít cholesterol và cũng rất ít protein và chất béo. Nó cũng có thể cung cấp canxi, chất xơ và vitamin C. Mỗi loại dưa muối có thể chứa một lượng natri, chất béo và calo khác nhau.

  Ăn dưa chua khi mang thai: Lợi ích và rủi ro cho sức khỏe

Ăn dưa chua khi mang thai: Lợi ích và rủi ro cho sức khỏe

Mặc dù dưa chua không có nhiều khoáng chất và vitamin, nhưng việc ăn dưa chua cùng với bữa ăn có thể giúp tăng cường hàm lượng men vi sinh.

Ăn dưa chua trong thai kỳ có an toàn không?

Ăn dưa chua trong thai kỳ ở mức vừa phải là an toàn. Hơn nữa, trong khi mang thai, điều quan trọng là phải đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống cho sức khỏe của bạn và em bé đang phát triển.

Dưa chua không có nhiều nhiều giá trị dinh dưỡng. Vì vậy, tốt nhất là sử dụng nó ở mức tối thiểu.

Lợi ích của việc ăn dưa chua khi mang thai

Ăn dưa chua trong chừng mực khi mang thai có thể đem lại một số lợi ích sau:

  • Giúp duy trì cân bằng điện giải

Các khoáng chất như natri và kali là chất điện giải quan trọng đối với cơ thể. Khi mang thai, cơ thể bạn có thể cần nhiều lượng chất điện giải hơn để đáp ứng nhu cầu của thai nhi đang phát triển.

  • Không có cholesterol và ít chất béo

Dưa chua không chứa cholesterol và chất béo. Vì vậy, dưa chua có thể là một lựa chọn tốt để ăn kèm vì nó không làm bạn tăng cân.

  • Tăng cường tiêu hóa

Dưa chua được cho là cải thiện tiêu hóa và thậm chí chức năng miễn dịch. Dưa chua có chứa vi khuẩn lành mạnh. Vì vậy, ăn dưa chua có thể hỗ trợ nhân lên các vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn.

  • Chứa chất chống oxy hóa

Dưa chua được cho là có chất chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại các gốc tự do.

  • Nguồn vitamin và khoáng chất

Dưa chua có thể cung cấp cho bạn các vitamin quan trọng như vitamin A, C, K và các khoáng chất như canxi, sắt và kali, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh khi mang thai bằng cách tăng cường hệ miễn dịch.

Nguy cơ của việc ăn dưa chua khi mang bầu

Ăn dưa chua khi mang thai: Lợi ích và rủi ro cho sức khỏe 1

Gần như tất cả các loại dưa chua đều có hàm lượng muối cao. Ăn quá nhiều muối qua dưa chua khi mang thai có thể dẫn đến tăng huyết áp thai kỳ, thậm chí dẫn đến đau tim và đột quỵ.

Ăn dưa chua cay với chất bảo quản hóa học có thể gây đầy hơi khi mang thai.

Thận trọng khi ăn dưa chua

Một số biện pháp phòng ngừa bạn có thể lưu ý nếu bạn muốn ăn dưa chua khi mang thai:

  • Ăn dưa chua quá mức có thể dẫn đến mất nước. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn uống nhiều nước để giữ nước phù hợp. Ngoài ra, uống nước cũng có thể giúp cân bằng nồng độ natri trong cơ thể.
  • Nếu bạn bị viêm dạ dày khi mang thai, tốt hơn hết là tránh ăn dưa chua trong thời gian này.
  • Tránh ăn dưa chua quá cay vì nó có thể gây ra bệnh lỵ và các vấn đề tiêu hóa như ợ nóng và axit.
  • Dưa chua chứa quá nhiều natri có thể gây tăng huyết áp thai kỳ, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi.
  • Tránh dưa chua có chất bảo quản hóa học vì chúng có thể gây ra các biến chứng không cần thiết trong thai kỳ.
  • Bạn có thể chọn dưa chua không đường để tránh tăng cân.

Hãy cẩn thận khi ăn dưa chua trong khi mang thai. Thỉnh thoảng bạn có thể ăn với số lượng ít, vì nó có thể mang lại một số lợi ích. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn dưa chua và trao đổi về mối quan tâm của bạn về sự an toàn và các phản ứng dị ứng.

Bạn đang xem bài viết Ăn dưa chua khi mang thai: Lợi ích và rủi ro cho sức khỏe tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp