Ăn vải khi mang thai có an toàn không?

Bình luận

Mùa vải đã đến và mẹ bầu muốn ăn loại trái cây này. Tuy nhiên, mẹ bầu sẽ thắc mắc liệu ăn vải có an toàn cho mình và em bé không?

  Ăn vải khi mang thai có an toàn không?

Ăn vải khi mang thai có an toàn không?

Hãy cùng tìm hiểu vài điều dưới đây mà mẹ bầu nên biết về việc ăn vải khi mang thai để có lợi cho sức khỏe tốt nhất.

Ăn vải khi mang thai có an toàn không?

Nói chung, ăn vải khi mang thai là không an toàn vì nó được biết là làm tăng lượng đường trong máu và dẫn đến bệnh tiểu đường thai kỳ. Nó cũng có thể góp phần gây nhiễm trùng và dẫn đến xuất huyết. Vì vậy, không nên tiêu thụ vải trong thai kỳ.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn ăn vải, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi thêm vải vào chế độ ăn uống.

Khi các bà mẹ bước vào giai đoạn cho con bú thì có thể ăn vải nhưng nên nhớ là dùng điều độ.

Tác động tiêu cực của việc tiêu thụ quá nhiều vải

Dưới đây là những tác động tiêu cực của việc ăn quá nhiều vải khi mang thai:

  • Nóng trong

Ăn quá nhiều vải có thể dẫn đến nóng trong và có thể dẫn đến các biến chứng thai kỳ khác nhau.

  • Xuất huyết

Ăn quá nhiều vải có thể dẫn đến xuất huyết trong khi mang thai.

  • Bệnh tiểu đường

Vải thiều có thể gây ra tăng lượng đường trong máu và dẫn đến bệnh tiểu đường thai kỳ.

  • Sinh non

Thai chết lưu là tác dụng phụ của thai kỳ do ăn quá nhiều vải. Thai nhi của bạn có thể bị nhiễm trùng nhất định, đó là lý do tại sao mẹ bầu tốt nhất nên tránh ăn nhiều.

Ăn vải khi mang thai có an toàn không? 1

Ăn vải đem lại lợi ích gì?

Nếu ăn ở mức độ vừa phải thì quả vải sẽ mang lại những lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, mẹ bầu vẫn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thưởng thức loại trái cây này.

  • Cải thiện lưu thông máu

Vải điều chỉnh nồng độ huyết sắc tố trong máu và rất giàu magiê, sắt, mangan, vitamin C và folate - tất cả đều thúc đẩy lưu thông máu thích hợp. Nó cũng làm giảm mức huyết áp và giảm khả năng đột quỵ.

  • Duy trì hệ thống miễn dịch

Vải tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn với hàm lượng Vitamin C cao. Bằng cách tăng cường khả năng miễn dịch, cơ thể bạn tránh được nhiễm trùng và ngăn ngừa các bệnh xảy ra. Vải thiều cũng chứa flavonoid - hợp chất có vai trò ngăn ngừa các bệnh mãn tính và ung thư.

  • Hỗ trợ tiêu hóa

Ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ tiêu hóa và loại bỏ nhu động ruột không đều. Vì vải chúa nhiều nước và chất xơ, chúng cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và ung thư ruột kết.

  • Thúc đẩy làn da khỏe mạnh

Hàm lượng chất chống oxy hóa phong phú trong vải giúp bạn có một làn da mềm mại và đàn hồi bằng cách nuôi dưỡng da và làm mịn kết cấu của nó. Vải cũng giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa stress oxy hóa.

  • Thúc đẩy mức năng lượng cao hơn

Vải thiều được nạp với hàm lượng kali được biết đến để giảm mệt mỏi, loại bỏ chuột rút cơ bắp và tăng mức năng lượng trong cơ thể.

  • Giàu vitamin C

Vitamin C đóng vai trò lớn trong việc sản xuất serotonin trong cơ thể và trong các phản ứng enzyme. Bên cạnh đó, vải giúp duy trì xương và răng khỏe mạnh và hỗ trợ trong việc hấp thụ sắt trong máu.

  • Lợi ích chống viêm

Vải chứa các hợp chất chống viêm giúp bạn phục hồi nhanh hơn từ các bài tập cường độ cao, chữa lành vết thương và ngăn ngừa chấn thương.

Mặc dù vải là một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng và khoáng chất quan trọng, các bà mẹ phải ăn chúng một cách điều độ hoặc tránh chúng nếu bác sĩ khuyên điều đó. Tốt nhất là tiêu thụ vải sau khi mang thai và đáp ứng các hướng dẫn chế độ ăn uống của bạn vì ăn quá nhiều có thể dẫn đến bệnh tiểu đường thai kỳ, các biến chứng thai kỳ khác và tác dụng phụ.

Bạn đang xem bài viết Ăn vải khi mang thai có an toàn không? tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp