Ăn súp lơ xanh khi mang thai có an toàn không?

Bình luận

Súp lơ xanh được coi là siêu thực phẩm bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nhưng không phải mọi thứ tốt đều tốt để ăn khi bạn mang thai. Vậy súp lơ xanh có an toàn trong thai kỳ không?

  Ăn súp lơ xanh khi mang thai có an toàn không?

Ăn súp lơ xanh khi mang thai có an toàn không?

Ăn súp lơ xanh có an toàn khi mang thai không?

Ăn súp lơ xanh trong chế độ ăn uống khi mang thai là cực kỳ an toàn. Sự đa dạng của vitamin và khoáng chất có trong súp lơ xanh làm nó trở thành siêu thực phẩm để cải thiện sức khỏe cho mẹ và bé.

Lợi ích tuyệt vời của súp lơ xanh trong thai kỳ

  • Giảm táo bón

Gần như mọi phụ nữ mang thai sẽ bị táo bón khi mang thai. Táo bón do cơ thể có những thay đổi về nồng độ hormone và gây ra tác động đến sự kích thích của ruột.

Hàm lượng đáng kể chất xơ trong súp lơ xanh giúp hỗ trợ nhu động ruột và giảm táo bón.

  • Ngăn ngừa thiếu máu

Bạn có thể đã sử dụng chất bổ sung sắt bên ngoài vì nhu cầu chất sắt trong cơ thể rất cao. Nhưng lựa chọn một nguồn sắt tự nhiên luôn tốt hơn và súp lơ xanh cung cấp rất nhiều dưới dạng axit folic. Nếu bạn đã dùng chất bổ sung, bác sĩ có thể đề nghị điều chỉnh liều lượng để mang lại sự cân bằng.

  • Điều tiết bệnh tiểu đường

Không phải tất cả phụ nữ mang thai đều mắc bệnh tiểu đường thai kỳ ngay từ đầu. Với tất cả những thay đổi trong cơ thể, một trong số đó là giảm sản xuất insulin, là chìa khóa để phá vỡ đường. Súp lơ xanh có thể giúp giải quyết vấn đề này vì nó duy trì hàm lượng đường ở mức bình thường và giảm áp lực từ insulin.

  • Bảo vệ da

Mang thai làm tăng độ nhạy cảm của da. Bức xạ tia cực tím có thể xâm nhập dễ dàng và gây tổn thương da.

Súp lơ xanh không chỉ giúp bảo vệ làn da mà còn mang lại vẻ tươi sáng cho da. Do súp lơ xanh chứa các vitamin như K,B,E và A giúp cấu trúc da khỏe mạnh.

  • Tăng cường sức khỏe xương

Những thay đổi về thể chất mà cơ thể bà bầu trải qua dẫn đến nhiều ảnh hưởng đến xương. Để giúp xương chắc khỏe, súp lơ xanh là một lựa chọn tuyệt vời vì nó chứa kẽm, magie và canxi.

  • Tăng cường miễn dịch

Khả năng miễn dịch của bà bầu ở mức thấp nhất vì tất cả nguồn lực của cơ thể tập trung chăm sóc em bé. Súp lơ xanh có chứa selen và beta-carotene, giúp cung cấp sự hỗ trợ miễn dịch, bảo vệ mẹ và bé.

  • Cải thiện thị lực

Beta-carotene và vitamin A là chìa khóa cho thị lực tuyệt vời. Súp lơ xanh chứa rất nhiều beta-carotene và vitamin A. Vì vậy, việc ăn nó thường xuyên thông qua chế độ ăn uống của bạn cũng làm giảm nguy cơ các vấn đề liên quan đến mắt.

  • Giảm nguy cơ ung thư

Súp lơ xanh không phải là thuốc chữa ung thư nhưng nó có chứa các hóa chất thực vật. Chúng có đặc tính chống ung thư nhất định, giúp ngăn ngừa cơ hội phát triển của ung thư ngay từ đầu.

  • Ngăn ngừa dị ứng

Vitamin C trong súp lơ xanh đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa dị ứng cũng như làm giảm một số triệu chứng như tắc mũi và hắt hơi.

Bà bầu có thể ăn bao nhiêu súp lơ xanh?

Để có được một chế độ dinh dưỡng thai kỳ tốt mỗi ngày, bạn có thể ăn khoảng 2-3 chén súp lơ xanh trong các dạng thực phẩm khác nhau.

Cách chọn súp lơ xanh

  • Tránh súp lơ xanh có bông héo hoặc khô
  • Thân của súp lơ phải chắc tay, không rỗng thân
  • Nếu súp lơ có màu vàng, đó là súp lơ chín quá. Vì vậy bạn nên tránh.
  • Cũng giống như bất kỳ các loại rau khác, súp lơ xanh cũng phải tươi xanh và chắc.

Súp lơ xanh có thể gây hại cho phụ nữ mang thai không?

Ăn súp lơ xanh trong chừng mực. Nếu ăn quá nhiều súp lơ xanh có thể gây ra các phản ứng dị ứng dẫn đến phát ban hoặc nổi mề đay. Ngay cả khi không nghiêm trọng, bạn vẫn có thể bị đầy hơi hoặc các vấn đề liên quan đến dạ dày.

Bạn đang xem bài viết Ăn súp lơ xanh khi mang thai có an toàn không? tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp