Ăn thanh long khi mang thai có an toàn không?

Bình luận

Thanh long là một loại trái cây nhiệt đới, chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein và chất xơ. Nhưng ăn thanh long có an toàn trong thai kỳ không? Các mẹ bầu hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây.

  Ăn thanh long khi mang thai có an toàn không?

Ăn thanh long khi mang thai có an toàn không?

Bà bầu có thể ăn thanh long không?

Thanh long rất giàu canxi, chất xơ và magiê, được coi là lành mạnh cho phụ nữ mang thai. Khi bạn ăn nó với số lượng vừa phải, thanh long là an toàn.

Bạn có thể ăn bao nhiêu thanh long trong một ngày?

Tốt nhất mẹ bầu nên ăn khoảng 200 gram thanh long trong một ngày. Vì vậy, miễn là bạn không ăn nó quá mức thì không cần lo lắng.

Giá trị dinh dưỡng của thanh long

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), thanh long không chứa cholesterol và không có chất béo.

Thanh long chứa các khoáng chất như magiê, sắt và canxi, vitamin A và C.

Trong 100g thanh long cung cấp 60 kcal, 12.94g cacbonhydrate, 2.9g chất xơ, 18mg canxi, 40mg magie, 59 IU vitamin A và 2.5mg vitamin C.

Lợi ích sức khỏe của thanh long khi mang thai

Bên cạnh hương vị thơm ngon, thanh long cũng đem lại một số lợi ích sức khỏe.

  • Ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu

Theo một nghiên cứu, tiêu thụ nước ép thanh long đỏ có tác dụng đáng kể đối với mức độ hemoglobin và hồng cầu ở phụ nữ mang thai. Do đó, nó có thể hữu ích để điều trị thiếu máu ở phụ nữ mang thai.

  • Điều trị táo bón

Táo bón có thể coi là một vấn đề phổ biến ở phụ nữ mang thai. Chất xơ có thể giúp loại bỏ các độc tố và duy trì sức khỏe tiêu hóa tổng thể. Thanh long là một nguồn tốt cho chất xơ và có thể giúp giảm táo bón ở một mức độ nào đó.

  • Bảo vệ khỏi các gốc tự do

Phụ nữ mang thai tiếp xúc với khói thuốc có thể có nguy cơ sinh con với cân nặng khi sinh thấp. Một nghiên cứu cho thấy tác dụng chống oxy hóa của thanh long đỏ có thể ngăn ngừa mọi tác hại mà việc tiếp xúc với khói thuốc lá có thể gây ra cho trẻ sơ sinh.

  Thanh long rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi

Thanh long rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi

Tác dụng phụ của thanh long khi mang thai

Không có tác dụng phụ lớn của việc ăn thanh long trong thai kỳ.

Nhưng trong trường hợp bạn gặp bất kỳ phản ứng dị ứng như ngứa, hắt hơi, phát ban hoặc cảm giác nóng rát trong miệng, thì tốt nhất nên ngừng ăn thanh long.

Ngay cả khi bạn không bị dị ứng, hãy tiêu thụ thanh long một cách điều độ.

Những cách để thêm thanh long vào chế độ ăn uống

Dưới đây là một vài cách để bao gồm thanh long trong chế độ ăn uống:

  • Bạn có thể thêm thanh long vào món salad trái cây.
  • Làm sinh tố thanh long.
  • Bạn thậm chí có thể làm mứt thanh long và thưởng thức với bánh mì.

Bạn có thể thêm thanh long vào chế độ ăn uống khi mang thai dưới mọi hình thức. Không có ảnh hưởng xấu nào của thanh long đối với mẹ bầu và em bé. Nếu bạn có bất kỳ tình trạng sức khỏe và lo lắng nào về việc ăn thanh long, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tiêu thụ.

Bạn đang xem bài viết Ăn thanh long khi mang thai có an toàn không? tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp