Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹ chủ quan khiến con nhiễm khuẩn huyết vì bệnh thuỷ đậu biến chứng

Vừa qua, Bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương tiếp nhận bệnh nhi 12 tuổi bị biến chứng do bệnh thuỷ đậu, bệnh nhân có dấu hiệu bội nhiễm, nhiễm khuẩn huyết. 

Mụn mủ xuất hiện toàn thân bệnh nhân 12 tuổi

Mụn mủ xuất hiện toàn thân bệnh nhân 12 tuổi

Cụ thể, ngày 9/6, bệnh nhân T.H.M. (12 tuổi, Bắc Giang, Hà Giang) nhập viện trong tình trạng đau bụng âm ỉ, đau ngực từng cơn, da toàn thân rất nhiều mụn mủ đa kích thước chảy dịch lẫn máu, đau và ngứa rất nhiều.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, bệnh nhi đã điều trị thuỷ đậu gần một tuần, gia đình thấy bệnh đã đỡ nên đã xin ra viện về nhà. Nhưng sau khi về nhà cháu bắt đầu sốt cao li bì, ăn uống kém kèm theo mụn nước nổi nhiều chảy mủ và máu.

Qua các cận lâm sàng, bác sỹ chẩn đoán bệnh nhi bị thủy đậu bội nhiễm, nhiễm khuẩn huyết do tụ cầu vàng.

Bác sỹ  Phùng Thị Xuân - người điều trị trực tiếp cho bệnh nhi cho biết, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi khi nhập viện rất nặng, sốt cao khoảng 40 độ, nhiều mụn mủ toàn thân chảy dịch lẫn máu, nhiều nhất vùng đầu và chân. 

Sau khi hội chẩn toàn khoa đã thống nhất điều trị cho bệnh nhi bằng phác đồ kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn huyết và thủy đậu bội nhiễm. Sau ba ngày điều trị tích cực hiện tại bệnh nhi đã hết sốt và sức khỏe tiến triển tốt.

Trường hợp của bệnh nhi diễn biến bệnh phức tạp do điều trị không dứt điểm, chính vì vậy bác sỹ cảnh báo tới cha mẹ, khi trẻ có dấu hiệu bệnh cần đến bệnh viện điều trị ngay và thực hiện theo đúng lời khuyên và phác đồ điều trị của bác sỹ.

Khai thác thêm thông tin từ phía gia đình, bệnh nhi chưa được tiêm phòng vắc xin thủy đậu trong khi đó, bệnh thủy đậu có thể phòng ngừa bằng cách tiêm phòng vắc xin đầy đủ.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO