Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹ của nam sinh suýt chết đuối viết thư xúc động cảm ơn 2 thầy giáo Nghệ An

Chị Thu vui mừng, hạnh phúc khi con trai thoát nạn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới 2 người thầy giáo ở Nghệ An đã không màng nguy hiểm, lao xuống thác sâu cứu con trai chị bị đuối nước.

  Thầy giáo Trình nhận Giấy khen vì hành động dũng cảm của mình.

Thầy giáo Trình nhận Giấy khen vì hành động dũng cảm của mình.

Thông tin với phóng viên Gia Đình Mới, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) cho biết, 2 thầy giáo Đồng Văn Nhân (Giáo viên trường THPT Phan Thúc Trực) và thầy Nguyễn Duy Trình (trường Tiểu học Hùng Thành, huyện Yên Thành) vừa được Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An tặng Giấy khen vì có hành động dũng cảm, cứu người thoát khỏi đuối nước.

Theo đó, ngày 22/9, nam sinh Phạm Việt Hùng (Sóc Sơn, Hà Nội, sinh viên năm 3) cùng nhóm bạn đi tham quan tại thác 7 tầng, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Trong khi chụp ảnh cho bạn, Hùng không máy rơi xuống thác nước sâu.

Đúng lúc đó, 2 thầy giáo Nhân và Trình đi qua, nghe tiếng kêu cứu thất thanh của nhóm sinh viên, đã không ngại nguy hiểm, bất chấp thác nước sâu đã lao xuống và vớt được nam sinh đuối nước lên bờ. May mắn, sau ít phút được cấp cứu tại chỗ, Hùng đã tỉnh lại và được đưa đi bệnh viện.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Yên Thành cũng cho biết, ngày 2/10, Phòng nhận được bức thư của mẹ nam sinh Phạm Việt Hùng - là bà Ma Thị Bích Thu (giáo viên trường Tiểu học Phù Lỗ A, huyện Sóc Sơn, Hà Nội). 

  Bức thư của bà Thu cảm ơn 2 thầy giáo và Phòng GD&ĐT huyện Yên Thành.

Bức thư của bà Thu cảm ơn 2 thầy giáo và Phòng GD&ĐT huyện Yên Thành.

Trong thư, Bà Thu trình bày lại sự việc và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới 2 thầy giáo Trình và thầy giáo Nhân vì đã cứu con trai thoát nạn nguy hiểm. Bà Thu xúc động "2 thầy là người đã sinh ra con tôi lần thứ hai". 2 thầy giáo cứu nam sinh đuối nước

Mẹ nam sinh đuối nước cũng trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Yên Thành vì "đã sáng suốt tuyển chọn, đào tạo và rèn luyện được những giáo viên có tài có đức. Hai thầy tấm gương sáng cần nhân rộng cho ngành Giáo dục, và cho cả xã hội hiện nay ...".

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO