Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹ đẻ gọi khất nợ 700 nghìn, tôi thắt lòng khi biết anh ki bo đòi cả tiền đưa bà đi khám

Ngày cưới, sau khi xong việc, anh nhắn gia đình nội ngoại đòi tiền tổ chức, khi bố tôi đưa xong tiền, anh rút lại 50 nghìn bảo cho bố tiền xe. Nhìn bố lầm lũi về quê mà tôi nước mắt lưng tròng.

Chưa bao giờ tôi cảm thấy thất vọng như lúc này. Đành rằng phụ nữ đi lấy chồng thì phải vun vén cho nhà chồng. Nhưng mà chồng tôi cũng quá đáng lắm, vợ đã biết sống với nhà mình thì bản thân anh cũng phải cư xử sao cho đáng mặt đàn ông chứ.

Nói thật là chồng tôi có tính ki bo. Với bố mẹ đẻ hay bố mẹ vợ, anh cũng chi li từng chút một. Vì thế nên nhiều khi tôi cũng khó xử, muốn đối đãi tốt với bố mẹ mình một chút nhưng cứ phải lấm lét chứ nào dám công khai.

Hồi vợ chồng tôi mới cưới nhau, chồng tôi cũng lộ ra bản chất là người căn cơ rồi. Bọn tôi đi làm ở thành phố, đủ tiền để tổ chức đám cưới. Thế nhưng sau khi xong xuôi, chồng tôi vẫn gọi điện cho bố mẹ 2 bên thông báo các khoản phí để trả.

Thực lòng tôi xấu hổ lắm, muối mặt với bên nhà bố mẹ đẻ của mình. Bố mẹ tôi cũng biết ý, ngay hôm sau, bố tôi sang đưa tiền cho con rể luôn. Đếm tiền xong xuôi, chồng tôi đưa lại cho bố vợ 50 nghìn rồi nói giọng y hệt ban ơn: "Thôi, bố cầm lấy mấy chục tí bắt xe ôm ra bến xe".

  Chồng tôi lúc nào cũng so đo tính toán từng tí 1 dù là với tôi hay với gia đình hai bên (Ảnh minh họa)

Chồng tôi lúc nào cũng so đo tính toán từng tí 1 dù là với tôi hay với gia đình hai bên (Ảnh minh họa)

Nhìn bố, tôi lại thấy xót ruột. Mặc dù mới cưới nhưng bữa đó tôi và chồng cãi nhau lớn lắm. Khi tôi nói đến chuyện tiền đám cưới, chồng liền gắt: "Tôi cũng bắt bố mẹ tôi phải trả cơ mà. Có phải chỉ bắt bố mẹ đẻ của cô trả đâu mà nhặng lên". Hôm đó, suýt nữa thì tôi bỏ đi.

Có lẽ vì thấy mình cũng có chút sai nên chồng tôi ngọt nhạt hứa sẽ thay đổi. Nhưng đó là chuyện tiền của bố mẹ.

Còn với vợ, anh vẫn bắt đi chợ phải ghi tiền chi tiêu, tháng nào cũng chỉ được tiêu vỏn vẹn 5 triệu cả tiền nhà và điện nước.

Tháng trước nóng nực, tôi có bật điều hòa nên cuối tháng tiền điện hơi cao. Cũng chỉ chênh có vài trăm mà chồng tôi gọi điện thẳng lên tổng đài điện lực. Đã thế, anh còn nhờ thợ đến nhìn hộ đồng hồ điện xem có bị hỏng không.

Khi thợ đến và nói không hỏng đồng hồ thì chồng quay sang mắng tôi, bảo nóng quá thì đặt chậu nước đá trước quạt chứ đừng lãng phí bật điều hòa. Vì chuyện đó mà tôi với chồng giận nhau mấy hôm liền. Cuối tuần chồng tôi cũng bỏ về quê chơi.

Sáng nay tôi đang đi làm thì mẹ đẻ gọi điện, bà bảo với tôi: "Con ơi, bảo chồng con thư thư vài hôm nhé. Đợi bố mẹ bán gà rồi mẹ mang tiền trả cho".

Không hiểu mẹ đang nói gì, tôi hỏi lại thì mới vỡ lẽ, thì ra chồng tôi đưa mẹ vợ đi khám bệnh, hết 700 nghìn nhưng cũng bắt ông bà trả lại.

Cúp máy rồi mà tôi không thể nào nguôi giận. Bố mẹ nuôi tôi khôn lớn rồi gả cho anh, vậy mà anh nỡ đòi mẹ tôi 700 nghìn tiền khám bệnh hay sao?

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO