Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹ xem ngay 3 nguyên tắc vàng cho giấc ngủ của con

3 Nguyên tắc vàng cho giấc ngủ gồm: Ngủ đúng, ngủ đủ và ngủ ngon

Giấc ngủ là một trong những hoạt động rất quý giá và cần thiết đối với mỗi người. Có một giấc ngủ ngon sẽ lấy lại sức khỏe và năng lượng để cơ thể tiếp tục hoạt động hiệu quả trong ngày hôm sau.

Cùng tìm hiểu 3 nguyên tắc vàng cho giấc ngủ à gì?

Ngủ đủ  

Ngủ đủ là tiêu chí để chỉ quãng thời gian mỗi người dành cho giấc ngủ. Tuy mỗi người một công việc, một đồng hồ sinh học riêng nhưng vẫn có những quãng thời gian ngủ quy định đối với mỗi nhóm tuổi

- Trẻ sơ sinh: ngủ 16-18h/ngày

- Trẻ từ 2-12 tháng: cần ngủ 14-16h/ngày

- Trẻ từ 13-36 tháng: cần ngủ 12-14h/ngày

- Trẻ từ 3 tuổi đến 5 tuổi: cần ngủ 10-12h/ngày

- Từ 6 tuổi 10 tuổi: cần ngủ 10-11h/ngày

- Từ 10 tuổi trở lên, người lớn: 8h/ngày

  Trẻ có nhu cầu ngủ khác nhau theo từng độ tuổi (Ảnh minh họa)

Trẻ có nhu cầu ngủ khác nhau theo từng độ tuổi (Ảnh minh họa)

Đối với mỗi nhóm tuổi, cần đảm bảo đúng số giờ như trên thì mới được coi là một giấc ngủ đủ. Trước tiên giấc ngủ cần đảm bảo số lượng thì mới có thể đạt đến các tiêu chí sau đó.

Ngủ đúng

Sau tiêu chí ngủ đủ, mỗi người cần có một giấc ngủ đúng. Ngủ đúng là đảm bảo cho giấc ngủ được vận hành theo chu kỳ đều đặn.

Khoa học đã chứng minh rằng, nếu một người đi ngủ và thức dậy đúng giờ trong khoảng 2 tuần sẽ minh mẫn và sảng khoái hơn vào ngày hôm sau so với những người có giấc ngủ thất thường.

Đặc biệt với trẻ em, khoảng thời gian từ 10h - 1h sáng hôm sau là lúc tuyến yên trong cơ thể trẻ tiết nhiều hoocmon GH nhất - một loại hoocmon quan trọng quy định đến chiều cao của trẻ.

Một đứa trẻ ngủ sớm sẽ tận dụng tối đa hoocmon này và đạt đến chiều cao lý tưởng khi trưởng thành. Đó là lý do vì sao trẻ em được khuyến cáo nên ngủ trước 22h mỗi tối để cao lớn hơn.

  Ngủ đúng giúp trẻ tận dụng các hoocmon tăng trưởng (Ảnh minh họa)

Ngủ đúng giúp trẻ tận dụng các hoocmon tăng trưởng (Ảnh minh họa)

Ngủ ngon

Cuối cùng là ngủ ngon. Một giấc ngủ trọn vẹn là một giấc ngủ dài, không tỉnh giấc giữa chừng và không bị gián đoạn bởi bất cứ nguyên nhân nào.

Ngủ ngon ngoài giấc ngủ sâu ra còn biểu hiệu ở sự sảng khoái sau khi kết thúc giấc ngủ. Sau khi thức dậy cơ thể thoải mái, thư thái và tràn đầy năng lượng cho một hành trình mới thì được gọi là ngủ ngon.

Đối với trẻ em, giấc ngủ ngon được đánh giá bằng việc trẻ tỉnh dậy tự nhiên, không quấy khóc, cáu gắt không mè nheo và đòi ngủ thêm. Khi con đã ngủ một giấc "đẫy đà", con sẽ hoạt bát, vui vẻ, sẵn sàng cho các hoạt động tiếp theo.

Ứng dụng nguyên tắc 3 ngủ để chăm sóc giấc ngủ cho trẻ

Nguyên tắc 3 ngủ là một khái niệm mới, đi kèm với Cơ chế Dưỡng thư ngủ ngon - 2 thuật ngữ gắn liền với thành công của sản phẩm Soki Tium giúp trẻ ngủ ngon. 

  Cơ chế Dưỡng thư ngủ ngon giúp trẻ đạt giấc ngủ đúng chuẩn

Cơ chế Dưỡng thư ngủ ngon giúp trẻ đạt giấc ngủ đúng chuẩn

Cơ chế Dưỡng thư ngủ ngon xuất phát từ thành phần Lactium - một loại đạm sữa được thủy phân có tác dụng thư giãn tinh thần, xoa dịu những căng thẳng của đứa trẻ trong những năm tháng đầu đời.

Lactium thay thế dưỡng chất tự nhiên giúp ngủ ngon có trong sữa mẹ khi dưỡng chất này giảm dần. Đã được chứng nhận an toàn của FDA và ứng dụng tại hàng trăm quốc gia trên thế giới, Lactium có thể sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mà không gặp phải bất cứ những mối lo nào.

Trong Soki Tium còn có Colostrum - dòng sữa non đầu đời của trẻ là nguồn dồi dào kháng thể giúp trẻ lớn nhanh, đồng thời cũng là nguồn bổ sung kháng thể để trẻ chống chọi lại với bệnh tật. 

Việc bổ sung Soki Tium giúp con ngủ ngon với thành phần từ sữa sẽ giúp trẻ lấy lại giấc ngủ ngon theo đúng như cách con ngủ sau khi bú mẹ.

Tuy nhiên cha mẹ cần luyện cho con về thời gian biểu cho việc ngủ và nghiêm túc thực hiện để con luôn duy trì nếp ngủ theo đúng 3 nguyên tắc kể trên./

Hà Thu/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO