Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyên gia Nhi khoa tiết lộ lời giải chấm dứt tình trạng con quấy khóc đêm

Xuất hiện trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” trên sóng VTV2, các chuyên gia trong chương trình đã có những sẻ để giúp phụ huynh tìm lời giải khi con quấy khóc đêm.

Trẻ khóc đêm, khó ngủ vẫn là nỗi ám ảnh thường trực của các bậc cha mẹ. Rất nhiều bậc phụ huynh đã đến bệnh viện và lo lắng với tình trạng này của con mình.

Trong chương trình, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cùng Dược sỹ Lê Huy Mạnh - Giám đốc Nhãn hàng Soki Tium đã có những chia sẻ giúp cha mẹ hiểu đúng, hiểu đủ về tình trạng quấy khóc đêm của con mình.

  PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng đã có những chia sẻ về tình trạng quấy khóc đêm ở trẻ

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng đã có những chia sẻ về tình trạng quấy khóc đêm ở trẻ

Chuyên gia, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng: Nhiều nguyên nhân khiến con quấy khóc đêm

Khóc ở trẻ em là một trong những dấu hiệu trẻ đang “gặp vấn đề” nào đó về sức khỏe. BS Dũng cho biết: “Khóc cũng là biểu hiện em bé nó không được yên tâm. cũng có khi là do đau đơn ở đâu đó, cũng có khi môi trường có vấn đề gì đó. Bởi những em bé nhỏ vài tháng thần kinh của nó còn yếu”.

Tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng đã phân tích rất chi tiết về biểu hiện khóc ở trẻ em, nhất là những độ tuổi khác nhau thì việc khóc của trẻ cũng khác về mức độ, tính chất, cha mẹ cần tinh tế để cảm nhận tiếng khóc của con.

Vị bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm cho biết: “Trẻ sẽ khóc nhiều sau khi sinh, đặc biệt là 3 tháng đầu. Các cụ gọi là khóc dạ đề. Các cháu khi khóc quá nhiều mà sau khi tìm tất cả các lý do không được thì chúng tôi gọi nó là hội chứng Colic, nghĩa là khóc do co thắt ruột. Tuy nhiên chúng ta cũng cần tìm đúng cái nguyên nhân vì sao trẻ khóc, không loại trừ bất cứ lý do nào”

  'Cha mẹ cần hiểu tiếng khóc của con, tinh tế cảm nhận những thay đổi trong cơ thể trẻ'

"Cha mẹ cần hiểu tiếng khóc của con, tinh tế cảm nhận những thay đổi trong cơ thể trẻ"

Chị Trang Thị Phương Mai, một người mẹ có con quấy khóc đêm cũng đã tham dự chương trình với mong muốn nhận những tư vấn của chuyên gia. Chị tâm sự: “Con tôi cháu rất hay khóc về đêm, kể cả lúc cháu bú mẹ nó rồi mà không dỗ được. Đến khi mệt quá thì cháu tự thiếp đi thôi”

Trước những băn khoăn của chị Mai, BS Dũng đã dành những lời khuyên cho tình trạng của con chị, với những lưu ý liên quan đến môi trường sống xung quanh.

Chuyên gia cho rằng mỗi đứa trẻ cần có một khoảng thời gian và không gian nghỉ ngơi lý tưởng, êm ái và yên ắng; đồng thời các bậc cha mẹ cần đảm bảo rằng con không gặp vấn đề đáng ngại nào về sức khỏe. Cuối cùng nếu không tìm ra nguyên nhân thì nên đưa trẻ đi khám để các bác sỹ tư vấn, điều trị kịp thời.

Không chỉ vậy, một lưu ý cực kỳ quan trọng đối với bậc cha mẹ là tuyệt đối không vì con quấy khóc mà cho con sử dụng các loại thuốc an thần, với hi vọng con sẽ ngủ ngon. Đây là cách làm cực kỳ gây hại với sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Quấy khóc đêm và giải pháp từ Dược sỹ Soki

Bên cạnh sự xuất hiện của Bác sĩ, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Dược sỹ Lê Huy Mạnh, giám đốc nhãn hàng SokI Tium cũng đã có mặt tại chương trình và mang đến giải pháp giúp trẻ ngủ ngon an toàn, giảm quấy khóc đêm.

Theo đó, muốn tìm giải pháp giúp con khóc đêm, bố mẹ cần biết nguyên nhân vì sao. Có rất nhiều lý do khiến đứa trẻ không ngủ ngon giấc mỗi tối.

Đồng tình với quan điểm của PGS Dũng, Dược sỹ Lê Huy Mạnh có rằng đứa trẻ rất dễ bị tác động từ bên ngoài và bên trong cơ thể, ảnh hưởng đến giấc ngủ ngon.

  Dược sỹ Lê Huy Mạnh chia sẻ về tình trạng quấy đêm, khó ngủ

Dược sỹ Lê Huy Mạnh chia sẻ về tình trạng quấy đêm, khó ngủ

Nhấn mạnh tầm quan trọng của giấc ngủ đối với đứa trẻ, Dược sỹ trẻ cho biết: “Cơ thể trẻ khi hấp thụ sữa mẹ sẽ rất dễ ngủ ngon hơn, là vì trong cơ thể non nớt có một loại enzym giúp phân cắt sữa mẹ thành dưỡng chất giúp trẻ thư giãn tinh thần. Tuy nhiên khi dưỡng chất ngủ ngon trong sữa mẹ giảm đi, trẻ dễ quấy khóc, ngủ không sâu”

Đến với chương trình, giám đốc nhãn hàng Soki Tium đã giới thiệu một phương pháp tiên tiến, hiện đại giúp cân bằng trạng thái thư giãn trong cơ thể trẻ em.

Ông cho biết: “Lactium là tên một loại decapeptid được thủy phân từ sữa, đã được chứng minh có thể thay thế dưỡng chất ngủ ngon có trong sữa mẹ. Bổ sung Lactium giúp đứa trẻ cảm thấy thư giãn, y như cách trẻ bú mẹ. Đây là công trình nghiên cứu đột phá đến từ Cộng hòa Pháp đã được ứng dụng tại các nước tiên tiến trên thế giới”

Hiện nay Lactium - đạm sữa thủy phân giúp trẻ ngủ ngon đã kết hợp cùng với sữa non Colostrum trong sản phẩm Soki Tium.

Với thành phần 100% từ sữa, Soki Tium khắc phục hoàn toàn những dòng sản phẩm giúp con ngủ ngon hiện nay, giúp trẻ ngủ ngon an toàn, không có chất an thần, không gây phụ thuộc và giúp lấy lại giấc ngủ thuận tự nhiên cho trẻ.

  Soki Tium - giải pháp giúp trẻ ngủ ngon an toàn từ sữa

Soki Tium - giải pháp giúp trẻ ngủ ngon an toàn từ sữa

Website: Sokitium.com Hotline: 0901700055

Phương Quỳnh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO