Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhờ những mẹo giữ hoa lay ơn mẹ chồng mách mà bình hoa của tôi tươi rói suốt mấy ngày Tết

Hoa lay ơn được xem là một trong những loài hoa mà nhiều gia đình lựa chọn trang trí nhà cửa trong dịp Tết. Dưới đây là mẹo giữ hoa lay ơn tươi lâu mà ai cũng nên nằm lòng.

Để hoa lay ơn tươi trong suốt 4 ngày Tết, các chị em chỉ cần tuân thủ theo một số bước dưới đây đảm bảo hoa luôn tươi đẹp. Dưới đây là mẹo giữ hoa lay ơn tươi lâu.

- Rửa bình sạch

Có thể bạn đã biết, việc giữ bình cắm hoa sạch sẽ là điều kiện tối thiểu để bình hoa thêm đẹp lại giúp hoa cắm được tươi lâu. Các chị em nên đem rửa bình hoa thật sạch rồi phơi khô ngoài nắng trước khi cắm.

Nhờ những mẹo giữ hoa lay ơn mẹ chồng mách mà bình hoa của tôi tươi rói suốt mấy ngày Tết 0

- Cắt chéo cuống hoa

Mẹo nhỏ để hoa lay ơn tươi lâu chính là cắt chéo phần cuống hoa. Thao tác này sẽ giúp cho cành hoa dễ dàng hút nước hơn. Không những thế, vết cắt chéo này còn giúp cành hoa không bị áp sát đáy bình.

Ngoài ra, bạn cũng không nên để nước trong bình quá nhiều nhé, như thế hoa sẽ rất dễ bị úng cuống đấy.

Với những gia đình cắt hoa ngoài vườn vào cắm cần chú ý, nên cắt cuống cành hoa một chút để trước khi cắm vào bình bạn có thể cắt bỏ phần gốc của cành hoa khoảng 3 - 5cm (nơi có cột không khí trong ống mạch cản trở việc hút nước của cành hoa). Chú ý, khi cắt bỏ đoạn gốc cành hoa phải nhúng cả gốc cành vào trong nước hoặc đưa gốc cành vào vòi nước đang cháy để cắt, sau đó cắm nhanh cành hoa vào bình.

Thao tác đơn giản này sẽ giúp nước trong bình sẽ tiếp xúc trực tiếp được với cột nước trong các ống mạch của cành hoa, tạo thành một cột nước liên tục chuyển đến các bộ phận của cành hoam giữ hoa tươi lâu hơn.

Nhờ những mẹo giữ hoa lay ơn mẹ chồng mách mà bình hoa của tôi tươi rói suốt mấy ngày Tết 1

- Nên cắm hoa vào nước càng sớm càng tốt

Khi mua hoa về, các chị em nên cắm cành hoa ngay vào nước như thế cành sẽ luôn ở trạng thái trương nước không lo héo. Với các cành bị héo và rơi vào tình trạng thiếu hụt nước kéo dài, cành hoa sẽ không có khả năng tươi trở lại, hoặc nếu có tươi trở lại được thì cũng yếu sức, mau tàn.

- Dùng nước sạch để cắm hoa

Mẹo nhỏ giữ hoa lay ơn tươi lâu cho các chị em là cắm hoa trong nước ấm khoảng từ 38 - 40 độ C. Tuyệt đối không dùng nước có chứa nhiều Calcium hoặc nước có chứa fluor để cắm hoa bởi nó sẽ làm cho hoa nhanh tàn và hủy họa các mô lá.

Đặc biệt, nên thay nước mỗi ngày và nhớ rửa cuống hoa trước khi cắm lại vào bình nhé.

Nhờ những mẹo giữ hoa lay ơn mẹ chồng mách mà bình hoa của tôi tươi rói suốt mấy ngày Tết 2

- Loại bỏ lá phía dưới cuống hoa

Để tránh lá bị thối trong quá trình cắm, bạn nên loại bỏ hết phần lá ở dưới cuống nhé. Phần lá quá nhiều sẽ gây thối và làm cho nước nhiễm khuẩn dẫn tới hoa lay ơn bị thối gốc chỉ sau 1 ngày chơi hoa.

Mỗi khi thay nước nêm cắt bỏ phần bị thối ở gốc cành. Không nên để nước trong bình quá nhiều, chỉ để vừa đủ cắm ngập gốc cánh khoảng 3 - 5cm, vì việc hút nước chủ yếu được thực hiện ở chỗ vết cắt.

- Đặt bình hoa ở nơi thoáng mát

Không đặt bình hoa ở chỗ có ánh nắng trực tiếp chiếu vào (như cạnh cửa sổ), dưới mái tôn nóng, ở những chỗ thường có gió lùa, dưới quạt trần hoặc trên mặt tivi, radio…vì hơi nóng sẽ làm giảm tuổi thọ của hoa.

Không khí nóng, gió làm cành hoa bị mất nước nhanh, trong khi chúng không kịp để bổ sung sẽ làm hoa bị héo, nhanh tàn. Vào buổi tối trước khi đi ngủ, nên đưa bình hoa vào phòng lạnh, chỗ mát hoặc ngoài sân để chúng “hứng sương”.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO