Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Dạy trẻ về tình yêu thương, sự tử tế và giúp trẻ nuôi dưỡng tài năng

“Vua mèo”, “Ông tớ”, “Tớ là nghệ sĩ” là 3 cuốn sách song ngữ của tác giả Marta Altés mang thông điệp ý nghĩa về vai trò nuôi dưỡng tình yêu thương, lòng tử tế và tài năng của trẻ.

Tác giả Marta Altés sinh năm 1982 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Sau khi tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa, cô chuyển đến nước Anh theo học bằng Thạc sĩ về minh họa tranh thiếu nhi ở Trường Mỹ Thuật Cambridge và từng làm giảng viên bán thời gian tại đây.

Trong sự nghiệp sáng tác sách tranh thiếu nhi, Marta Altés nhận được nhiều giải thưởng cho từng tác phẩm như: Được đề cử giải thưởng CILIP Kate Greenaway Medal năm 2014 cho tác phẩm I am an Artist, giải thưởng Ezra Jack Keats Honor năm 2014 dành cho họa sĩ minh họa mới cho tác phẩm My Grandpa, lọt vào danh sách đề cử giải thưởng UKLA Book Awards 2014 (hạng mục sách dành cho trẻ 3-6 tuổi) cho tác phẩm I am an Artist.

Marta Altés nhận giải thưởng Egmont Best New Talent Award 2011.

Dạy trẻ về tình yêu thương, sự tử tế và giúp trẻ nuôi dưỡng tài năng 0

Ba tác phẩm của tác giả Marta Altés

Ba tác phẩm xuất bản ở Việt Nam với phiên bản song ngữ Việt - Anh, được chính tác giả Marta Altés thiết kế chữ trên bìa.

Ông tớ - My Grandpa

Ông tớ - My Grandpa là cuốn sách cảm động về tình cảm ông cháu nhà gấu. Như quy luật tự nhiên, khi gấu con trưởng thành thì ông gấu cũng già đi.

Ông gấu sẽ không còn nhìn rõ mọi thứ xung quanh, trí nhớ không còn tốt. Đôi khi ông cũng cảm thấy cô độc.

Nhưng những lúc như thế, gấu con sẽ đến bên ông. Khi ông không nhìn thấy, gấu con sẽ trở thành đôi mắt của ông. Và “có những ngày, ông chính là đôi mắt của tớ”. Cứ như vậy, hai ông cháu cùng nhau khám phá thế giới.

Dạy trẻ về tình yêu thương, sự tử tế và giúp trẻ nuôi dưỡng tài năng 1

Cuốn sách cảm động về tình cảm ông cháu

Thỉnh thoảng, ông có thể bị lẫn, không nhận ra gấu con nhưng chỉ bằng một cái ôm, ông sẽ dễ dàng nhận ra. Ông có khi “cư xử như một ông già”, “có lúc ông lại giống như một đứa trẻ”, nghĩa là ông đang già đi; nhưng “Ông tớ là vậy đó. Và chính vì vậy mà tớ yêu ông”.

Với minh họa gần gũi và giọng văn thủ thỉ, trầm ấm; cuốn sách đã vẽ ra cho trẻ một thế giới tình yêu cả động giữa yêu và cháu, là món quà các bạn nhỏ qua đó có thể thể hiện tình yêu thương dành cho ông bà mình.

Cũng qua cuốn sách, trẻ sẽ thêm yêu và trân trọng tuổi thơ bên ông bà. Cuốn sách Ông tớ ra mắt năm 2012, đến nay đã được xuất bản bằng 15 ngôn ngữ.

I am an artist - Tớ là nghệ sĩ

Nếu các bậc cha mẹ đang tìm kiếm một cuốn sách tạo động lực cho trẻ phát huy tài năng, niềm đam mê thì I am an artist - Tớ là nghệ sĩ là cuốn sách thích hợp.

Cuốn sách kể câu chuyện về nhân vật “tớ” tự nhận mình là một nghệ sĩ. Hàng ngày cậu bé sáng tạo nên các bức tranh độc đáo trên tường nhà, tạo nên “mùa xuân giữa mùa đông” trong tủ lạnh, hay tạo nên những “chuyển động” vô cùng đặc biệt bằng cái quạt và những cái mắc áo. Cậu bé “yêu thiên nhiên”, yêu “màu sắc”, yêu “chuyển động”, và “kết cấu”.

Dạy trẻ về tình yêu thương, sự tử tế và giúp trẻ nuôi dưỡng tài năng 2

I am an artist - Tớ là nghệ sĩ khiến trẻ thích thú với thế giới đầy màu sắc

I am an artist - Tớ là nghệ sĩ lôi cuốn trẻ bằng hình ảnh minh họa tươi sáng, sinh động mở ra trước mắt trẻ một thế giới đầy màu sắc. Cuốn sách giúp trẻ biết nhìn thấy nghệ thuật ở những nơi không ngờ tới nhất.

Đặc biệt, cuốn sách còn ẩn chứa một thông điệp truyền cảm hứng cho các bậc phụ huynh, hãy để bé thực hiện hết tài năng của mình.

Các cha mẹ đừng sợ trẻ làm bẩn, làm lộn xộn căn nhà, đừng cáu giận với những trò nghịch ngợm của trẻ, bởi sự hiếu động khám phá đó sẽ giúp trẻ tìm ra tài năng và đam mê thực sự của mình.

Cuốn sách gốc, I am an artist ra mắt độc giả vào năm 2013, đến nay đã được xuất bản bằng 13 ngôn ngữ.

The King Cat – Vua Mèo

Nếu Ông tớ - My Grandpa kể về tình cảm ông cháu cảm động, I am an artist - Tớ là nghệ sĩ giúp trẻ nuôi dưỡng đam mê thì Vua mèo – The King Cat mang thông điệp về tình bạn thân mến giữa chú mèo và chú chó.

Dạy trẻ về tình yêu thương, sự tử tế và giúp trẻ nuôi dưỡng tài năng 3

Cuốn sách Vua Mèo - The King Cat

Trong ngôi nhà nọ, chú mèo nhỏ là con vật duy nhất được nuôi, vì vậy mèo trở thành “vua” ở đó. Mèo được ăn uống, vui đùa thỏa thích và được mọi người cưng chiều. Bỗng một ngày, trong nhà xuất hiện thêm một chú chó.

Người bạn vừa đến này đã làm đảo lộn mọi luật lệ trong cuộc sống của mèo. Chú chó không biết cách chơi đồ chơi của mèo, đi vệ sinh không đúng chỗ, ăn uống thì bừa bãi…

Những điều này khiến chú mèo vô cùng khó chịu, mèo chỉ muốn chú chó đi khỏi để quay về cuộc sống của “vua mèo” như trước kia.

Và khi chú chó ra ngoài dạo chơi, mèo được tận hưởng không gian riêng tư của mình, nhưng mèo lại cảm thấy yên tĩnh và không quen. Lúc này mèo nhận ra, một người bạn như chú chó rất quan trọng với mèo.

Câu chuyện thú vị Vua mèo sẽ giúp cha mẹ dạy trẻ cách chia sẻ, yêu thương và để có một tình bạn bền chặt cần biết cách hòa nhập, nhường nhịn, giảm bớt cái tôi.

Cuốn sách có phiên bản gốc xuất bản năm 2015, đến nay đã được chuyển ngữ bằng 16 ngôn ngữ.

Thục Linh

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO