Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Top 10 loại hoa cắm trong ngày Tết của người miền Bắc, số 1, 2 nhà ai cũng trưng bày

Ngày Tết nên bày loại hoa gì để vừa đẹp lại hút tài lộc, may mắn cho cả nhà? Dưới đây là top 10 loại hoa cắm trong ngày Tết của người miền Bắc mà ai cũng nên nắm.

Hoa Đào

Top 10 loại hoa cắm trong ngày Tết của người miền Bắc, số 1, 2 nhà ai cũng trưng bày 0

Hoa đào từ lâu được biết đến là biểu tượng của sắc xuân. Vì thế mà vào ngày đầu xuân năm mới, người miền Bắc luôn chuẩn bị những cành đào tươi rói với nhiều hoa, nhiều lộc để trang hoàng nhà cửa. 

Trưng hoa đào vừa tạo sự ấm cúng lại là vật trang trí giúp đón lộc, cầu may đồng thời giúp xua đuổi tà ma, đem đến bình an, khỏe mạnh trong năm mới.

Hoa Cúc

Top 10 loại hoa cắm trong ngày Tết của người miền Bắc, số 1, 2 nhà ai cũng trưng bày 1

Những đóa cúc vàng nở rộ là biểu trưng cho một năm mới sung túc, trường thọ. Người ta có thể bày hoa cúc vàng hay cúc đỏ để giúp cho không khí gia đình thêm ấm cúng, hoan hỉ, mang đến nhiều niềm vui và phúc lộc. Vì thế đây là loại hoa cắm trong ngày Tết không thể thiếu.

Hoa thủy tiên

Top 10 loại hoa cắm trong ngày Tết của người miền Bắc, số 1, 2 nhà ai cũng trưng bày 2

Ngoài công dụng trang trí, hoa thủy tiên còn là loài hoa giúp trừ tà, tăng thêm tài khí cho gia đình. Người xưa quan niệm, nếu bình thủy tiên nở đúng thời khắc giao thừa hay sáng mồng Một đầu năm thì không còn lộc nào quý giá bằng.

Người Hà Nội xưa thường đặt bình thủy tiên lên ban thờ trong dịp này. Hương hoa thủy tiên hòa quyện cùng mùi hương trầm và các loại hoa quả mang đến sự thanh tịnh và phúc lộc cho gia đình.

Hoa lay ơn

Top 10 loại hoa cắm trong ngày Tết của người miền Bắc, số 1, 2 nhà ai cũng trưng bày 3

Nếu là người yêu thích những loại hoa thì chắc hẳn bạn không thể không biết hoa lay ơn là một trong các loài hoa thích hợp trang trí nhà cửa dịp Tết. Loại hoa này không chỉ đẹp mà còn chơi được rất lâu.

Các gia đình thường chọn mua những bông lay ơn dài, bông to, nhiều hoa để có thể trưng bày từ Tết cho tới rằm tháng Giêng. Theo quan niệm của người xưa, lay ơn là loài hoa biểu trưng cho tình cảm và sự gắn bó bền chặt. Bởi vậy nên người xưa ngoài trưng bày loài hoa này dịp Tết còn sử dụng nó để làm hoa cưới với ý cầu nguyện cho đôi vợ chồng tình cảm son sắc, lâu bền.

Hoa lan

Top 10 loại hoa cắm trong ngày Tết của người miền Bắc, số 1, 2 nhà ai cũng trưng bày 4

Sở hữu vẻ đẹp kiều diễm cùng hương thơm tinh khiết, hoa lan từ lâu đã được biết đến là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở. Lan có nhiều loại khác nhau từ màu sắc, kiểu dáng đến chủng loại vì thế mà các chị em có thể dễ dàng chọn được loại hoa mà mình yêu thích để trưng bày cho dịp Tết.

Hoa ly

Top 10 loại hoa cắm trong ngày Tết của người miền Bắc, số 1, 2 nhà ai cũng trưng bày 5

Nếu như hoa lan là biểu tượng cho sự sinh sôi thì hoa ly lại ngụ ý chỉ về sự trong trắng, chung thủy và cao thượng. Người ta thường cắm ly quanh năm bởi loại hoa này không những đẹp mà còn có hương thơm đặc trưng đem đến sự sang trọng cho không gian phòng khách ngày đầu xuân.

Hoa đồng tiền

Top 10 loại hoa cắm trong ngày Tết của người miền Bắc, số 1, 2 nhà ai cũng trưng bày 6

Loài hoa này được biết đến là biểu tượng cho tài lộc, may mắn và sự trường thọ. Bởi thế, các gia đình thường trồng loại hoa này và dùng chúng làm vật trang trí những ngày đầu năm nhằm cầu mong cho một năm mới nhiều may mắn.

Hoa thược dược

Top 10 loại hoa cắm trong ngày Tết của người miền Bắc, số 1, 2 nhà ai cũng trưng bày 7

Không kiêu sa như hoa ly hay tinh khiết như hoa lan, hoa thược dược là loài hoa mang vẻ đẹp giản dị, gần gũi và đem lại cho không gian sống nhiều năng lượng.

Những bình hoa thược dược nhiều màu sắc sẽ mang đến cảm giác thư thái và yêu đời hơn cho gia chủ.

Hoa hải đường

Top 10 loại hoa cắm trong ngày Tết của người miền Bắc, số 1, 2 nhà ai cũng trưng bày 8

Đây là loài hoa đặc trưng của mùa Tết bởi đây là thời điểm hoa hải đường nở rộ. Người miền Bắc thường cắm hoa hải đường lên ban thờ hoặc chưng hoa trong nhà vào những ngày đầu năm.

Hoa hải đường có ý nghĩa là tượng trưng cho phú quý, gia đình hòa hợp vui vầy và đầm ấm.

Hoa hồng

Top 10 loại hoa cắm trong ngày Tết của người miền Bắc, số 1, 2 nhà ai cũng trưng bày 9

Hoa hồng cũng là loại hoa phổ biến các gia đình hay mua cắm Tết. Bên cạnh để bàn thờ, nhiều gia đình còn chưng những bình hồng rất to ở phòng khách. Nó vừa đẹp, lại trang trọng, mang đến may mắn, tốt lành.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO