Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹo chăm sóc da mụn tại nhà trong mùa dịch bạn cần ghi nhớ

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, chiếc khẩu trang là vật bất ly thân không thể thiếu của mỗi chúng ta khi ra ngoài. Khẩu trang bảo vệ người đeo khỏi bị lây nhiễm virus dịch bệnh cũng như bụi bặm thông qua đường hô hấp.

Tuy nhiên, việc mang khẩu trang trong thời gian dài cùng việc chăm sóc da không đúng cách sẽ gây ra các vấn đề về da như: dễ nổi mụn, lỗ chân lông to, sạm da hay dễ bị kích ứng,... khiến bạn cảm thấy làn da không thoải mái và khó chịu.

Chăm sóc da mùa dịch COVID-19 luôn là chủ đề được mọi người quan tâm. Tuy nhiên để có phương pháp chăm sóc đúng và khắc phục những vấn đề về da khi mang khẩu trang trong suốt thời gian dài là điều không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Halina sẽ hướng dẫn cho bạn cách chăm da hiệu quả tại nhà trong mùa dịch nhé.

Mẹo chăm sóc da mụn tại nhà trong mùa dịch bạn cần ghi nhớ 0

1- Rửa mặt thường xuyên mỗi ngày

Mỗi ngày, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần vào sáng và tối. Bạn nên chọn các sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ và tăng cường độ ẩm để làm sạch và không bị khô da sau rửa mặt.

2- Tẩy tế bào chết giúp ngăn ngừa mụn hình thành

Tế bào chết  được tích tụ quá nhiều, theo đó là những bụi bẩn, bã nhờn làm cho lỗ chân lông bị bịt kín lại, da không có một khoảng “thở” cần thiết. Đây là một môi trường thuận lợi để cho các loại vi khuẩn được sinh sôi và hoạt động mạnh mẽ, gây ra mụn.

Mẹo chăm sóc da mụn tại nhà trong mùa dịch bạn cần ghi nhớ 1

3- Cấp nước và dưỡng ẩm cho làn da nhạy cảm

Cấp nước và dưỡng ẩm cho da nhạy cảm giúp da thêm căng mịn, khoẻ mạnh, tươi sáng và chống lại các tác nhân gây ảnh hưởng đến da từ bên ngoài.

4 - Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Ngay khi ở trong nhà, hay trời râm mát thì tia UV vẫn hoạt động mạnh gây tác hại đến làn da. Cụ thể như: đèn huynh quang, màn hình máy tính, điện thoại, đèn tia cực tím, bóng đèn halogen… cũng có thể sinh ra tia UV. Da tiếp xúc với các loại ánh đèn chứa tia UV này dễ bị một số bệnh như: ban đỏ, ung thư da, khô da sắc tố, sạm đen, mụn… Vì vậy các chuyên gia luôn khuyến cáo bôi kem chống nắng thường xuyên, ngay cả khi ở trong nhà.

Mẹo chăm sóc da mụn tại nhà trong mùa dịch bạn cần ghi nhớ 2

5- Cân bằng da bằng nước hoa hồng

Nước hoa hồng rất tốt cho da nhạy cảm do có đặc tính làm mát tự nhiên, làm se da, sát trùng và cân bằng độ PH, giúp cho da không bị quá nhờn hoặc quá khô.

6- Đừng quên thải độc cho da

Halina lưu ý các chị em, trong quá trình Skincare, ngoài các bước quan trọng như trên chúng ta nhớ lưu ý đến việc detox tức thải độc cho làn da. Làn da một khi tiếp xúc với khói bụi, mỹ phẩm kém chất lượng sẽ trở nên suy yếu và không đều màu, dẫn đến việc tiết các chất bã nhờn và gây nổi mụn, nhất là việc đeo khẩu trang thường xuyên sẽ làm cho da "nghẹt thở". Detox là cách để làn da được thông thoáng và khi thoa các sản phẩm chăm sóc da mụn sẽ có tác dụng hơn.

Theo thống kê, có đến 30% số người dùng mỹ phẩm bị mụn trên da mặt. Đặc biệt trên đối tượng có cơ địa dễ bị mụn (da nhờn), đã từng bị mụn khi ở độ tuổi thanh thiếu niên. Tổn thương chủ yếu là mụn có nhân trắng, mụn mủ, khi diễn tiến lâu thành các nốt cục màu đỏ tại nang lông, có thể gây đau hoặc ngứa, phân bố ở cằm, má, trán với tình trạng thường dai dẳng, tái đi, tái lại, thậm chí kéo dài.

Mẹo chăm sóc da mụn tại nhà trong mùa dịch bạn cần ghi nhớ 3

CÔNG NGHỆ TỰ NHIÊN & GIẢI PHÁP TRIỆT ĐỂ CHO TẤT CẢ CÁC VẤN ĐỀ DA MỤN

Nếu như bạn đang rơi vào những trường hợp của một trong những loại mụn kể trên thì những dòng sản phẩm chuyên đặc trị mụn của Halina sẽ không phụ lòng bạn. Halina sở hữu đa dạng các dòng sản phẩm - mỹ phẩm chăm sóc da đến từ thiên nhiên với mong muốn đem lại sự  chăm sóc hiệu quả nhất cho làn da của bạn.

Mẹo chăm sóc da mụn tại nhà trong mùa dịch bạn cần ghi nhớ 4

Sữa mụn

Đạt Phước/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO