Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹo nhỏ lợi hại giúp bạn trở thành 'hot girl ảnh thẻ', con gái học ngay để lúc nào cũng xinh

Những tấm ảnh thẻ luôn luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là những cô gái. Đôi khi sự chân thực quá đà của ảnh thẻ khiến bạn trông "thảm họa" hơn hẳn so với bên ngoài. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn chụp ảnh thẻ xinh đẹp hơn.

Dùng lớp nền trong veo

Lớp da không đều màu là một trong những yếu tố khiến ảnh thẻ trở nên thảm họa, bởi khiến làn da của bạn loang lổ. Bạn nên sử dụng một chút kem che khuyết điểm vùng mắt để làm mờ mụn nhỏ, tàn nhang hay quầng mắt. Một chút phấn nén vùng chữ T để hạn chế tình trạng bóng dầu.

Khi chụp ảnh thẻ, đèn flash sẽ chiếu thẳng vào mặt, vì thế bạn nên hạn chế kem nền quá trắng, quá sáng. Thay vào đó, bạn nên dùng kém nền màu tối hơn da thật một chút, ở cả vùng da cổ. Tránh trường hợp mặt trắng bóc mà cổ đen xì.

Nếu muốn gương mặt thon thả hơn, hãy dùng một chút phấn highlight cho vùng sống mũi, cằm và hai bên má nhé!

Đôi mắt to tròn

Mắt to tròn chính là một lợi thế giúp ảnh thẻ của bạn nổi bật, đây chính là điểm nhấn thu hút nhất của bức ảnh. Đối với trang điểm mắt, bạn cần làm sao để đôi mắt bừng sáng và tỉnh táo nhất.

Đơn giản, bạn hãy kẹp và chuốt mascara cho hàng mi thật dài và cong để ngay lập tức giúp mở to đôi mắt sáng và tỉnh táo.

Lưu ý vùng chữ T trên gương mặt

Mặc dù xu hướng phủ sương đang làm mưa làm gió và được các cô nàng ưu chuộng nhưng bạn không thể làm thế với việc chụp ảnh thẻ được.

Bởi lẽ ánh đèn trực diện sẽ khiến gương mặt bạn trông bóng dầu và thiếu sức sống.

Lời khuyên dành cho bạn chính là phủ phấn nhẹ highlight và kem má ở trên gò má để bắt sáng. Cân bằng dầu ở vùng chữ T bằng một cách dặm chút phấn lên.

Chú ý hơn đến hàng lông mày

Lông mày chính là điểm được chú ý khi người khác nhìn vào gương mặt bạn.

Để có được hàng lông mày đúng theo xu hướng, bạn cần thực hiện đầy đủ 3 bước sau: Đầu tiên dùng chiếc cọ spoolie chuyên để chải lông mày (hoặc tận dụng cây mascara đã hết) chải gọn gàng hàng lông mày để chúng vào nếp theo ý muốn. Sau đó, bạn có thể dùng phấn bột nâu để kẻ mày hoặc dùng bút sáp để kẻ nếu muốn nét vẽ rõ nét hơn.

Dùng mascara loại dành cho lông mày chải nhẹ nhàng để kéo dài sợi lông, giúp chúng trông dày dặn một cách tự nhiên.

Kiểu tóc gọn gàng phù hợp

Yêu cầu của ảnh thẻ là chụp chính diện, lộ ra toàn bộ gương mặt, chính vì thế nhiều nhược điểm như mặt thô, hàm to... sẽ dễ bị phô bày. Thế nên những kiểu tóc xõa sẽ giúp gương mặt trông mềm mại, xinh đẹp hơn. Một kiểu tóc được nhiều “hot girl ảnh thẻ” lựa chọn là rẽ ngôi lệch và vén gọn tóc ra sau vành tai.

Chọn màu son tự nhiên

Một đôi môi nhợt nhạt, đỏ mọng hay hồng rực đều không phù hợp với ảnh thẻ. Hãy lựa chọn màu son tự nhiên nhất, đủ tươi tắn để khiến gương mặt bạn khỏe khoắn hơn. Màu son nhẹ nhàng cũng giúp gương mặt bạn hài hòa hơn, rạng rỡ và chân thực hơn khi lên hình.

Đừng quên mang giấy thấm dầu

Bước quan trọng nhất mà các cô gái nên nhớ khi bắt đầu chụp là dùng giấy thấm dầu để làm sạch phần dầu thừa còn đọng trên da.

Việc này sẽ giúp mũi bạn không bị bóng, làm lớp phần nền mềm mịn hơn, trông da mặt bạn sẽ tươi sáng tự nhiên nhất.

Mẹo nhỏ khi chụp ảnh thẻ:

Bạn sẽ không thể lựa chọn cách chụp khác ngoài cách tạo dáng duy nhất: Ngước mặt lên phía trước; nhìn thẳng vào ống kính; mỉm cười nhẹ nhàng (có thể không). Ngoài ra, bạn nên áp dụng 3 quy tắc nhỏ khi tạo dáng:

Ngồi thẳng lưng: Không hếch cằm, nên hơi cúi xuống một chút, điều này sẽ giúp mặt bạn trông thon thả hơn.

Mắt mở to: Đôi mắt to sẽ giúp bạn trông tươi tắn, rạng rỡ, thậm chí sẽ đẹp chẳng kém ảnh selfie là mấy.

Mỉm cười nhẹ: Dĩ nhiên chụp ảnh thẻ bạn sẽ không thể cười to thoải mái, nhưng một nụ cười mỉm nhẹ nhàng sẽ giúp bạn trông tươi tắn và tự nhiên hơn.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO