Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹo phân biệt trứng tươi hay trứng cũ trong nháy mắt ai cũng có thể áp dụng

Bình luận

Làm thế nào để phân biệt trứng tươi hay trứng hỏng? Dưới đây là 3 mẹo nhỏ giúp phân biệt trứng cực kỳ hiệu quả bà nội trợ nào cũng nên tham khảo.

Hầu hết các bà nội trợ khi mua trứng đều không quá để tâm tới thời gian bảo quản của loại thực phẩm này dẫn tới khi sử dụng thì có quả hỏng. Vậy làm thế nào để phân biệt được đâu là trứng tươi và đâu là trứng đã hỏng để tránh mua phải? 

Dưới đây là một số mẹo nhỏ phân biệt trứng tươi, trứng hỏng cực đơn giản mà ai cũng nên biết.

1. Dùng nước sạch

Mẹo phân biệt trứng tươi hay trứng cũ trong nháy mắt ai cũng có thể áp dụng 0

Hãy chuẩn bị 2 lọ đựng nước sạch rồi thả trứng vào lọ này và quan sát. Nếu quả trứng chìm xuống dưới đáy thì đó là trứng tươi. Ngược lại, nếu chìm thì đó là trứng hỏng.

Sở dĩ quả trứng này nổi lên bởi các khí sinh ra từ chất hữu cơ trong quá trình phân hủy nằm ở bên trong của trứng. Trứng càng nổi càng nói nên độ hỏng của nó. Vì thế bạn hãy bỏ đi nếu thấy hiện tượng trên nhé.

2. Dùng tăm ghim vào lòng đỏ

Mẹo phân biệt trứng tươi hay trứng cũ trong nháy mắt ai cũng có thể áp dụng 1

Đòi hỏi cầu kỳ hơn so với cách thứ nhất, ở cách này bạn chỉ cần đập trứng ra đĩa sau đó dùng tăm ghim vào phần lòng đỏ của mỗi quả.

Nếu thấy tăm đứng im không nghiêng ngả thì đó là trứng tươi và ngược lại nếu tăm không đứng vững thì có nghĩa đó là trứng đã hỏng không còn ăn được nữa.

3. Đùng đũa gắp lòng đỏ

Mẹo phân biệt trứng tươi hay trứng cũ trong nháy mắt ai cũng có thể áp dụng 2

Có thể bạn chưa biết, đũa cũng chính là một vật dụng giúp kiểm tra và phân biệt trứng tươi - trứng hỏng cực kỳ chính xác đấy.

Cũng giống như cách thứ 2, bạn đập trứng ra đĩa rồi dùng đũa gắp thử lòng đỏ. Thông thường, nếu trứng tươi thì độ đàn hồi tốt vì thế bạn hoàn toàn có thể gắp chúng lên được.

Ngược lại, nếu trứng hỏng vì để lâu thì khi gắp lên lòng đỏ sẽ bị vỡ ngay.

Bảo quản trứng bao lâu là tốt nhất?

Theo các chuyên gia, trứng các loại gia cầm chỉ nên để khoảng 2 tuần. Sang tuần thứ 3 trở đi là không nên ăn nữa bởi thời điểm này, trứng bắt đầu phân hủy, các chất dinh dưỡng biến thành chất độc gây hại cho sức khỏe.

Ngoài tuần thứ 4, 5 thì tuyệt đối không nên ăn nhé.

Bạn đang xem bài viết Mẹo phân biệt trứng tươi hay trứng cũ trong nháy mắt ai cũng có thể áp dụng tại chuyên mục Nữ công tinh hoa của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Mai Hương