Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹo sạc iPhone đúng cách cho những tín đồ của ‘Táo’

Bạn có biết sạc pin iPhone đúng cách là như thế nào hay bạn chỉ sạc theo thói quen sử dụng? Bài viết dưới đây có thể giúp ích bạn trong việc sạc pin iPhone hiệu quả hơn.

Đặc tính pin trên iPhone ít người biết tới

iPhone

Pin iPhone là loại pin Li-Ion, sử dụng kim loại Lithium (Liti) để chế tạo. Không giống như những loại pin thông thường, pin của iPhone có ưu điểm vượt trội như:

- Khắc phục được vấn đề chai pin do sạc đầy mà không rút điện, bởi vậy mà người dùng có thể sạc pin iPhone qua đêm mà pin vẫn hoạt động tốt.

- Khối lượng pin nhẹ hơn so với pin thông thường.

Cách sạc pin iPhone đúng cách

Sạc pin iPhone đúng cách và hiệu quả thì 3 lần sạc đầu tiên được đánh giá là quan trọng nhất để quyết định chất lượng pin trong suốt quá trình sử dụng.

Các bạn không nên để pin hết cạn tới sập nguồn mới sạc pin vì như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của pin cũng như gây nguy hại cho pin. Hãy sạc pin khi mức pin ở dưới ngưỡng 20% hoặc khi điện thoại báo cần sạc pin.

iPhone4

Dùng cáp sạc chính hãng đi kèm theo máy để sạc pin cho iPhone.

Việc cắm sạc qua đêm cũng sẽ không ảnh hưởng tới tuổi thọ pin iPhone của bạn vì iPhone có thể ngừng sạc pin khi báo đầy 100%.

iPhone2

Khi iPhone thông báo dung lượng pin còn thấp hoặc báo thiết bị sắp hết pin thì người sử dụng cần sạc pin càng sớm càng tốt.

Hạn chế sử dụng khi đang sạc pin vì vừa sạc pin vừa sử dụng có thể khiến iPhone nóng lên nhanh chóng và sẽ ảnh hướng tới tuổi thọ pin.

Bạn cũng không cần phải đợi tới lúc pin đầy tới 100% rồi mới rút sạc vì mỗi một chu kỳ sạc của iPhone được tính là mỗi lần bạn sạc 100% dung lượng cho pin.

iPhone5

Ví dụ: Hôm nay bạn sạc pin từ 0% tới 80% rồi rút sạc thì hôm sau bạn sạc thêm 20% nữa iPhone mới tính đó là 1 chu kỳ sạc, chứ không phải là số lần bạn cắm sạc vào rồi rút ra.

Mỗi viên pin iPhone sẽ xuống cấp sau 400 chu kỳ sạc và sẽ phải thay thế sau 1.200 chu kỳ sạc pin.

Do vậy sau một thời gian sử dụng, nếu thấy pin iPhone tụt nhanh chóng là đã đến lúc bạn cần thay thế pin cho iPhone. Việc này bạn có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành Apple.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO