Báo Điện tử Gia đình Mới

Mì tôm rất tiện nhưng có 4 đối tượng tuyệt đối không được ăn kẻo rước hoạ vào thân

Mì tôm rất tiện, nhưng không lợi, đặc biệt với những đối tượng mắc các bệnh trong cơ thể. Vậy 4 đối tượng người dưới đây hãy hạn chế ăn mì tôm nhé.

  Mì tôm rất tiện nhưng có 4 đối tượng tuyệt đối không được ăn kẻo rước bệnh vào người

Mì tôm rất tiện nhưng có 4 đối tượng tuyệt đối không được ăn kẻo rước bệnh vào người

 

1. Người bệnh béo phì, mắc bệnh tim mạch

Mì ăn liền được chiên nhiệt độ cao bằng dầu, dầu chiên mì là dầu shortering không tốt cho sức khỏe, lượng chất béo bão hòa (khó tan) trong mì khá nhiều, nó làm tăng nguy cơ béo phì và bệnh tim mạch nếu đi vào mạch máu, làm xơ vữa động mạch.

Mì cũng là thực phẩm mất cân bằng về mặt dinh dưỡng, thành phần chủ yếu là tinh bột, sẽ chuyển hóa thành chất béo và năng lượng dư thừa trong cơ thể hoàn toàn không có lợi cho người béo phì, tim mạch.

2. Người mắc bệnh dạ dày

Lượng gia vị quá mạnh trong mì khiến người thường xuyên ăn mì vị giác giảm sút. Và nếu mắc thêm bệnh dạ dày, thì mì lại càng có hại, nó tạo áp lực cho dạ dày trong việc tiêu hóa.

Mì là một loại thực phẩm rất khó tiêu. Khoảng 2 giờ sau khi ăn mì, mì vẫn còn ở tình trạng nguyên sợi trong dạ dày. Nó không chỉ cản trở việc chuyển hóa và hấp thụ dinh dưỡng, mà còn giữ những chất độc hại có trong mì tồn tại lâu trong hệ tiêu hóa làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Người mắc bệnh thận

Người mắc bệnh thận cần hạn chế ăn mặn, nhưng mì tôm lại chứa quá nhiều muối, không chỉ muối ở gói gia vị mà cả lượng muối được tẩm ướp trong cuộn mì (tổng của chúng bằng 1/3 lượng muối cần thiết cho cơ thể trong 1 ngày).

Với lượng muối trong mì cao như vậy, chắc chắn sẽ không tốt cho cơ thể người bệnh thận.

4. Trẻ em

Mì tôm rất tiện nhưng có 4 đối tượng tuyệt đối không được ăn kẻo rước hoạ vào thân 1

Mì hấp dẫn mọi người từ mùi hương, nhiều gia vị, kích thích vị giác của trẻ nhỏ, khiến trẻ rất thích và có khi thích ăn mì. Nhưng, có nhiều lý do để không nên cho trẻ nhỏ ăn mì, đó là:

  •  Dinh dưỡng kém: Nó không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cao của trẻ, chỉ bổ sung một cách dư thừa phần năng lượng (năng lượng rỗng).
  •  Khó tiêu hóa: Quá trình tiêu hóa mì tôm quá dài trong dạ dày khiến cho cơ thể bé đầy hơi, chán ăn, ăn ít, giảm hấp thụ chất dinh dưỡng.
  • Quá nhiều chất gây hại cho cơ thể: Mì chiên có độ oxy hóa cao, dầu trong gói mì cũng được xử lý chiên, bị oxy hóa. Oxy hóa là tác nhân gây các bệnh tiểu đường, tim mạch và ung thư. Chưa kể mì tôm còn chứa nhiều muối, bột ngọt, các gia vị và phụ gia khác,... Chúng "quá tải" với cơ thể trẻ.

Ăn mì như thế nào để ít ảnh hưởng tới sức khỏe?

+ Không nên ăn mì thường xuyên, chỉ nên dùng 1 lần/1 tuần.

+ Chỉ nên ăn lượng nhỏ muối trong gói gia vị cho sẵn và nên bỏ gói dầu gia vị vì nó không hề tốt.

+ Nên ăn mì kèm với rau củ và bổ sung thêm đạm như thịt, trứng,... để cân bằng hơn về dinh dưỡng.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO