Báo Điện tử Gia đình Mới

Miễn phí khám sàng lọc ung thư cổ tử cung tại BV Phụ sản Hà Nội bằng kỹ thuật mới

Trong thời gian 3 tháng (bắt đầu từ 13/8/2019), bệnh viện Phụ sản sẽ khám sàng lọc ung thư cổ tử cung miễn phí cho 1.000 phụ nữ bằng kỹ thuật quang điện TruScreen.

  BV Phụ sản Hà Nội khám miễn phí sàng lọc ung thư cổ tử cung cho 1.000 phụ nữ.

BV Phụ sản Hà Nội khám miễn phí sàng lọc ung thư cổ tử cung cho 1.000 phụ nữ.

Theo thông tin từ bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bắt đầu từ ngày 13/8 - 13/11/2019, bệnh viện sẽ tiến hành khám miễn phí sàng lọc ung thư cổ tử cung cho 1.000 chị em phụ nữ bằng phương pháp “Ứng dụng kỹ thuật quang điện TruScreen trong sàng lọc ung thư cổ tử cung”.

Ths.BS Nguyễn Cảnh Chương - Giám đốc Trung tâm đào tạo và Chỉ đạo tuyến, BV Phụ sản cho hay,  phương pháp này lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam, thuận tiện và cho kết quả nhanh chóng.

Nguyên lý của phương pháp “ứng dụng kỹ thuật quang điện TruScreen trong sàng lọc ung thư cổ tử cung” là sử dụng mức điện áp thấp và chùm tia quang học đa bước sóng kiểm tra cổ tử cung, thông qua một đầu dò của thiết bị cầm tay chạm lên bề mặt cổ tử cung, để đo những thông số biến đổi ở cổ tử cung cho những đối tượng được sàng lọc.

Tín hiệu được ghi nhận sẽ so sánh với hệ thống dữ liệu mô học đã lưu sẵn trong phần mềm của thiết bị.

Các dữ liệu mô học này đã được chọn lọc và mã hóa thành thuật toán phân tích tự động, từ đó giúp phát hiện các trường hợp nghi ngờ và tiến hành thực hiện các xét nghiệm sâu hơn để phát hiện bệnh.

Với các kỹ thuật đang áp dụng để khám sàng lọc cổ tử cung hiện nay, sau 1 tuần mới có kết quả. Nhưng với phương pháp này, chỉ sau vài phút đã cho ra kết quả chính xác. 

Phương pháp này áp dụng cho các chị em phụ nữ từ 25 - 65 tuổi đã có quan hệ tình dục và nằm trong diện cần thiết phải sàng lọc ung thư cổ tử cung.

Bạn đọc có nhu cầu tham gia chương trình có thể đăng ký qua hotline của bệnh viện: 1900.6922 bấm phím 5

Việt An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO