Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mở bài viết thư UPU cần chú ý những gì, gợi ý viết mở bài dễ vào nhất

Viết thư UPU là cuộc thi được tổ chức thường niên giúp các em học sinh được thỏa sức sáng tạo bày tỏ quan điểm của mình trước các vấn đề nổi cộm trong xã hội. Vậy để bức thư UPU của bạn dễ đạt giải thì mở bài viết thư UPU cần chú ý những gì, gợi ý viết mở bài dễ vào nhất?

Viết thư UPU lần thứ 47 cần chú ý điều gì?

Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 dành cho các bạn học sinh Việt Nam tuổi từ 15 trở xuống. Những bức thư tham gia cuộc thi phải là sản phẩm sáng tạo của chính cá nhân các em học sinh và tuyệt đối chưa được đăng sách, báo.

Bài dự thi viết thư UPU lần thứ 47 được viết dưới dạng văn xuôi và không quá 1000 từ đồng thời viết tay trên giấy. Trong trường hợp viết thư bằng tiếng Anh học sinh phải có kèm thêm một bản tiếng Việt.

Để một bức thư UPU dễ đạt giải, các bạn học sinh cần phải đảm bảo bài viết có những yếu tố sau:

Thứ nhất: Bài dự thi phải đảm bảo cấu trúc giống như một bức thư

Thứ hai: Bài dự thi tôn trọng chủ đề, tuyệt đối không viết lệch lạc

Thứ ba: Bài viết có sự sáng tạo, thể hiện được quan điểm, suy nghĩ của tác giả

Thứ tư: Khả năng hành văn mượt mà, nhuần nhuyễn

Ngoài ra, nên chú ý thông tin ngoài bì thư, ở phần góc trên cùng bên trái có ghi đầy đủ họ tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc cùng địa chỉ trường, lớp, huyện, tỉnh hoặc ghi địa chỉ gia đình.

mo-bai-viet-thu-upu-can-chu-y-nhung-gi-goi-y-viet-mo-bai-de-vao-nhat

Để có một bài dự thi UPU lần thứ 47 hoàn chỉnh, bạn cần lưu ý kĩ hơn về nội dung cũng như cách trình bày

Gợi ý mở bài viết thư UPU lần thứ 47

Tùy từng chủ đề đã lựa chọn mà các bạn học sinh có thể mở bài theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, các em vẫn nên chú ý khi mở bài cần:

- Nêu đúng vấn đề được đặt ra trong đề bài

- Nêu một cách khái quát vấn đề

Ngoài ra, mở bài viết thư UPU lần thứ 47 cũng cần đảm bảo ngắn ngọn, nêu đầy đủ vấn đề, độc đáo để tạo sự chú ý cho người đọc và một yếu tố quan trọng nhất chính là cách sử dụng ngôn từ. Nên dùng từ giản dị, mộc mạc, không sáo rỗng hay gượng ép bởi nó rất dễ dẫn đến tình trạng mơ hồ, khó chịu.

Một vấn đề mà rất nhiều người gặp phải chính là mở bài sơ sài, lạc đề hay quá dài dòng. Đây đều là các yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, cảm xúc của người chấm.

Những điều cần biết về cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 năm 2018

Bắt đầu phát động từ 31/12/2017, cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 năm 2018 đã bước vào giai đoạn cuối. Vì thế, các bạn học sinh chưa làm xong hoặc bắt đầu chuẩn bị viết bài "tăng tốc" để nộp thì nên tham khảo thật kỹ lưỡng cách trình bày cùng một số tiêu chí để đảm bảo sự sáng tạo cũng như tôn trọng chủ đề một cách tuyệt đối.

Đề bài cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 năm nay như sau: "Hãy tưởng tượng em là một bức thư có khả năng du hành vượt thời gian, khi đó thông điệp nào em muốn truyền tải tới người đọc".

Mục tiêu của cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 năm 2018 là giúp trẻ em phát triển khả năng viết, phát huy tư duy sáng tạo đồng thời thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc, đặc biệt Liên minh Bưu chính Thế giới UPU cũng mong muốn các em hiểu biết hơn về vai trò của ngành bưu chính trong xã hội ngày nay.

Xem thêm những lưu ý khi viết thư upu lần thứ 47 dễ được điểm cao tại đây.

Lan Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO