Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mơ thấy rắn có điềm báo gì, làm sao hóa giải?

Mơ thấy rắn được xem là rất thiêng nên nhiều người quan tâm, Gia đình mới sẽ giúp bạn giải nghĩa việc mơ thấy rắn có điềm báo gì, làm sao hóa giải?

Giấc mơ thấy rắn có ý nghĩa gì?

Trong nhiều nền văn hóa của các thời đại lịch sử, rắn là một tượng trưng cho nền văn hóa riêng biệt, thể hiện cho sự thông thái, năng lực tinh thần, sức mạnh của tự nhiên và bản ngã của con người. 

Theo các nhà nghiên cứu phương Đông thì con rắn là biểu tượng của vua chúa ngày xưa bảo vệ quyền lực, của cải và bí mật. Rắn tượng trưng cho sự đổi mới, sự lột xác. 

Trong nền văn hóa Trung Hoa rắn được coi là gốc của rồng, do đó theo dân gian Trung Quốc mơ thấy rắn là điềm báo tốt lành và trong Sách Giải mộng thư có viết: “Nằm mộng thấy rắn rơi vào bụng thì sinh quý tử”.

Còn theo các nhà giải mã giấc mơ phương Tây, ngủ nằm mơ thấy con rắn là điềm báo không may, gặp vận rủi ro. Nhưng trong thực tế, lại có một nhà khoa học phương Tây nằm mơ thấy con rắn bị cắn đứt đuôi và đã tìm được cấu trúc phân tử hóa học mà ông cần.

Theo lời kể có một nhà khoa học Đức nằm mơ thấy con rắn cắn vào ngực mình, về sau chính chỗ đó bị ung thư. Vì thế, lại có quan điểm cho rằng giấc mơ thấy rắn là có bệnh nặng.

Từ quan điểm y học hiện đại thì giấc mơ thấy rắn có liên quan tới sức khỏe. Có người mắc bệnh thần kinh, nằm mơ thấy mình đùa với rắn, tỉnh giấc thấy lưng và tứ chi đều đau, về sau phát hiện bị ứ máu ở lưng. Thầy thuốc kiểm tra trên giường bệnh, phát hiện ở chiếc giường người này nằm có một mảnh ngói nhỏ. Cô ta đặt lưng xuống nằm, đêm đêm mơ thấy rắn là như thế.

giac mo thay ran

Mơ thấy rắn được xem là rất thiêng nên nhiều người quan tâm. Mơ thấy rắn có điềm báo gì, làm sao hóa giải?

Mơ thấy rắn có điềm báo gì?

Mơ thấy rắn cắn: Nếu mơ thấy rắn và bạn cảm thấy sợ hãi khi bạn nhìn thấy những con rắn, đây là điềm báo bạn sẽ gặp phải khó khăn và phải đối mặt với một số mối nguy hiểm nào đó đang rình rập.

Mơ thấy rắn cứu giúp: Nếu nằm mơ thấy con rắn cứu giúp bạn, đặc biệt là lúc bạn đang bị bệnh hay sức khỏe yếu, thì đây là dấu hiệu báo trước bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ, bảo vệ, hoặc sớm lành bệnh.

Mơ thấy chiến đấu với loài rắn: Nếu bạn mơ thấy rắn và đang chiến đấu với nó, điều này ám chỉ rằng bạn đang cố gắng để chống cự lại một số điều gì đó ở cuộc sống. Việc mơ thấy chiến đấu với loài rắn cũng báo trước, bạn sẽ phải đối mặt với việc đấu tranh để tranh giành quyền lực với đồng nghiệp hay đối thủ nào đó.

Mơ thấy rắn rượt đuổi và tấn công: Mơ thấy rắn rượt đuổi và tấn công là điềm báo xấu. Mơ thấy mình rắn tấn công cũng là điềm dữ. Cả 2 giấc mơ rắn tấn công và tấn công rắn đều là điềm báo hiệu khó khăn và tai họa sẽ ập đến trong cuộc sống của bạn.

Phụ nữ ngủ mơ thấy rắn: Cẩn thận chú ý giữ gìn sức khỏe cho chính bản thân mình và con cái. Còn nếu phụ nữ ngủ mơ thấy rắn chui vào lòng thì đây là dấu hiệu bạn sắp có tin vui về thai nghén.

Người kinh doanh mơ thấy rắn: làm ăn kinh doanh thuận lợi, phát tài.

Mơ thấy rắn bò vào nhà: Báo hiệu bạn được may mắn, nhặt được của rơi.

Mơ thấy rắn lao mình trên mặt nước: Điềm báo bạn có thể được lên vị trí cao hơn trong công việc.

Mơ thấy cả đàn rắn bò theo mình: Điềm báo bạn có nhiều tham vọng đen tối.

Mơ thấy bị rắn cắn, phun nọc độc: Đây là điềm cảnh báo bạn sẽ bị đối thủ hay kẻ thù hãm hại. 

Mơ thấy nói chuyện với loài rắn: Mơ thấy nói chuyện với loài rắn ám chỉ đến khả năng tâm linh và trực giác của bạn rất nhạy bén. Còn nếu trong giấc mơ, bạn thấy mình có một cuộc nói chuyện hoặc đàm phán với con rắn thi đây là điềm báo bạn đạt được nhiều thành quả trong cuộc sống.

Hóa giải giấc mơ thấy rắn?

Về cách hóa giải giấc mơ, ông bà ta xưa cũng đã có những cách giải điềm báo riêng. Ví dụ, chim bay vào nhà báo hiệu điềm xấu, người ta thường đốt lửa thành bó đuốc hơ lên theo đường chim bay, hơ lên các cột để đuổi chim ra khỏi nhà, vừa đuổi vừa hô “vía lành thì ở, vía dở thì đi”.

Một số biện pháp khác như rải muối gạo cũng là phương pháp giải xui mà dân gian vẫn hay dùng.

Muốn tránh những giấc mơ thấy rắn, bạn cần luôn chủ động sáng tạo và phát huy sự tỉnh táo của bản thân.

(Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo)

Xem thêm:

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO