Báo Điện tử Gia đình Mới

Mỗi năm Việt Nam có bao nhiêu cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp?

Số lượng Hoa hậu, Á hậu bước ra từ các cuộc thi tăng lên chóng mặt theo từng năm. Ước tính mỗi năm có hàng chục, thậm chí hàng trăm cuộc thi tìm kiếm nhan sắc được tổ chức.

Chưa bao giờ việc phong danh Hoa hậu, Á hậu lại nhiều như thế. Một vài năm trở lại đây, số lượng các cuộc thi hoa hậu, người đẹp tăng nhanh chóng mặt.

Mỗi năm Việt Nam có bao nhiêu cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp? 0

Nếu như trước đây, người ta chỉ biết đến cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do báo Tiền Phong tổ chức mỗi năm 1 lần thì giờ đây, một năm có tới hàng chục thậm chí hàng trăm các cuộc thi tìm kiếm nhan sắc được mở ra. 

Có thể điểm danh một số cái tên như: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Hoa hậu Đại dương, Hoa hậu Hoàn cầu, Hoa hậu sắc đẹp Việt toàn cầu, Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam, Hoa hậu Phụ nữ Sắc đẹp, Hoa hậu Hòa bình thế giới, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu...

Mỗi năm Việt Nam có bao nhiêu cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp? 1

Bên cạnh các cuộc thi hoa hậu có quy mô từ nhỏ đến lớn, còn có sự xuất hiện của các cuộc thi hoa khôi như: Hoa khôi Du lịch, Hoa khôi Áo dài,... hay cuộc thi cấp tỉnh, khu vực khác như: Hoa khôi miền Trung, Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long...

Sự nở rộ của các cuộc thi người đẹp sẽ đi kèm với hàng loạt các danh xưng "Hoa hậu", "Hoa khôi", "Nữ hoàng", "Người đẹp"... xuất hiện nhan nhản khiến khản giả "toát mồ hôi hột" khi gọi tên.  

Với số lượng các cuộc thi không đếm xuể thế này, ước tính mỗi năm Việt Nam có vài chục hoa hậu, hàng trăm á hậu và hàng ngàn những người đẹp xuất thân từ cuộc thi nhan sắc. 

Chỉ tính riêng năm 2017, có tới 20 Hoa hậu đăng quang trong các cuộc thi. Hầu hết những cuộc thi này có tên gọi na ná nhau, thậm chí còn có sự nhầm lẫn đơn cử như Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt và Hoa hậu Doanh nhân người Việt Thế giới.

  Phi Thanh Vân đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017

Phi Thanh Vân đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017

Giới chuyên môn đánh giá, các cuộc thi hoa hậu Việt đang quá lớn. Số lượng các cuộc thi lớn trong nước quá ít còn các cuộc thi hoa hậu ở nước ngoài có quy mô nhỏ lại quá nhiều. Chưa kể đến một số cuộc thi còn gây ra nhiều tranh cãi khi trao giải không xứng đáng...

Đa phần các cuộc thi Hoa hậu được đánh đồng với nhau. Thi hoa hậu trở thành thị trường bão hoà, hay nói đúng hơn là loạn danh xưng, danh hiệu.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO