Món ăn làm sạch đường tiêu hóa cho người bị táo bón

Bình luận

Những người hay bị táo bón thường xuyên ăn những món ăn bài thuốc dưới đây sẽ giúp hết táo bón nhanh chóng, làm sạch đường tiêu hóa, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

  Món ăn được chế biến từ củ cải, đậu phụ giúp làm sạch đường tiêu hóa cho người bị táo bón

Món ăn được chế biến từ củ cải, đậu phụ giúp làm sạch đường tiêu hóa cho người bị táo bón

Củ cải hầm đậu phụ

Nguyên liệu gồm: Đậu phụ non 250g, củ cải 250g, dầu vừng 10ml, bột ngọt 1g, muối 2g, bột đỏ 10g, tỏi 5g.

Cho đậu phụ non vào nước sôi ngâm qua một lúc, sau đó vớt ra và thái lát. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Củ cải rửa sạch thái sợi nhỏ trộn với bột đỏ.

Phi thơm tỏi với dầu ăn và cho củ cải thái sợi vào xào, thêm một chút nước nóng đun đến khi củ cải chín nhừ thì cho đậu phụ vào, nêm nếm gia vị vừa ăn, thêm một chút dầu vừng vào là ăn được.

Món ăn làm sạch đường tiêu hóa cho người bị táo bón 1

Món củ cải hầm đậu thúc đẩy quá trình co bóp của dạ dày, đại tiện dễ dàng, tiêu đờm, lợi tiểu, dễ tiêu. Món ăn này rất tốt cho những người bị tiêu hóa kém, bị phù thũng khi mang thai, táo bón.

Cháo thịt nạc súp lơ

Nguyên liệu gồm: Thịt nạc 50g, súp lơ 200g, gạo tẻ 100g, bột ngọt 1g, muối 2g.

Thịt lợn nạc mua về rửa sạch và băm nhỏ. Súp lơ rửa sạch và thái miếng. Gạo tẻ vo sạch, thêm một lượng nước vừa đủ để nấu cháo.

Khi cháo chín thì cho thịt nạc băm nhỏ và súp lơ vào, ninh cho đến khi các nguyên liệu chín nhừ, nêm nếm gia vị vừa ăn là được.

Món cháo thịt nạc súp lơ rất tốt cho đường tiêu hóa. Đặc biệt, rau súp lơ rất tốt trong việc phòng bệnh xấu máu và cảm cúm.

  Rau súp lơ không những giúp nhuận tràng mà còn rất tốt trong việc phòng bệnh xấu máu và cảm cúm

Rau súp lơ không những giúp nhuận tràng mà còn rất tốt trong việc phòng bệnh xấu máu và cảm cúm

Thịt lợn có hàm lượng protein, chất xơ phong phú, giúp bổ âm, nhuận tràng, có công hiệu làm cho cơ thể khỏe khoắn, có hiệu quả trong việc điều trị bệnh táo bón và tiêu hóa kém.

Gạo tẻ có chứa nhiều axit hữu cơ, muối vô cơ, làm tăng sự ngon miệng và có hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Cháo hạnh nhân vừng đen

Nguyên liệu gồm: Hạnh nhân 30g, vừng đen 100g, cánh mễ 100g, đường trắng lượng vừa đủ.

Cho hạnh nhân, vừng đen, cánh mễ cùng với lượng nước vừa đủ vào nồi, bắc lên bếp nấu bằng lửa vừa, nấu cho đến khi các nguyên liệu chín nhừ, nhuyễn thành cháo thì cho đường vào là có thể ăn được.

Món ăn làm sạch đường tiêu hóa cho người bị táo bón 3

Mỗi ngày ăn một lần món cháo hạnh nhân vừng đen sẽ giúp thông khí đạo trệ, giáng nghịch thông tiện. 

Bạn đang xem bài viết Món ăn làm sạch đường tiêu hóa cho người bị táo bón tại chuyên mục Món ăn bài thuốc của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
An An