Báo Điện tử Gia đình Mới

Món quà đáng yêu của giáo viên dành cho học sinh: 1 buổi ăn trưa cùng cô giáo

"Làm trợ lý cho cô giáo 1 ngày", "được miễn bài tập về nhà 1 lần"... là những món quà đầy sáng tạo và đáng yêu mà cô giáo người Trung Quốc này tặng cho học sinh vào ngày đầu tiên đi học của năm mới.

129819359_15198002720301n

Cô giáo Đặng Bảo Lâm - chủ nhiệm lớp 2 Trường tiểu học Khách Thôn, thị trấn Hải Châu, thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) đã chuẩn bị 30 phong bao lì xì rất đặc biệt để dành tặng cho học sinh vào ngày đi học đầu tiên của năm mới.

Mỗi phong bao lì xì đều chứa 1 thanh socola dành tặng học sinh. Ngoài ra, nhằm tạo ra một bất ngờ "ngàn năm có một", cô giáo Lâm còn thêm vào mỗi phong bao lì xì một tờ giấy ghi những điều như "ăn trưa với cô giáo 1 buổi", "làm trợ lý cho cô giáo 1 ngày"... Những "đặc quyền" bất ngờ và thú vị này khiến học sinh không khỏi thích thú.

Cậu bé bốc được

Cậu bé bốc được "1 lần kể chuyện cho cả lớp nghe"

Cô Lâm chia sẻ rằng 30 món quà là 30 điều khác nhau mà cô muốn dành tặng cho học sinh, chứa đựng nhiều ý nghĩa khác nhau.

Món quà "cầm biển lớp khi tan học" là cơ hội để học sinh cống hiến cho tập thể, "được lựa chọn chỗ ngồi yêu thích", "được miễn bài tập về nhà 1 lần"... là cơ hội để trẻ thực hiện quyền lựa chọn của mình. Còn món quà "cùng cô giáo ăn trưa" hay "làm trợ lý cho cô giáo" lại là cơ hội để cô trò gần gũi và hiểu nhau hơn.

Cô Lâm chia sẻ rằng những món quà này đều được viết dựa vào những điều mà học sinh yêu thích. Mỗi ngày cô đều quan sát và tìm ra những sở thích, tâm tư tình cảm của học sinh, từ đó giúp các bé có cơ hội thực hiện chúng.

Empty
Cô bé bốc được

Cô bé bốc được "đi học muộn 1 lần (giới hạn trong tháng này)"

Đối với cô Lâm, việc chuẩn bị quà mừng tuổi cho học sinh là một điều quan trọng, không thể làm "cho có", vì nó giúp cô thể hiện tình cảm và mong muốn của mình tới học sinh, hy vọng học sinh của mình có một kỳ học thật vui vẻ.

Việc làm này của cô giáo Lâm được rất nhiều phụ huynh ủng hộ, "nhờ có lì xì đầy sáng tạo của cô giáo mà con có thêm tinh thần học tập rất hào hứng, vui vẻ".

Nhiều giáo viên khác trong trường cũng chuẩn bị cho học trò những món quà tinh thần tương tự để gửi những lời chúc và tâm nguyện của mình tới học sinh.

  

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO