Báo Điện tử Gia đình Mới

Mong ước đủ 3 bữa cơm của bà cụ mù loà, mất 1 chân

Ở cái tuổi gần đất xa trời, bà Huệ chỉ mong mỗi ngày đủ 3 bữa cơm. Một điều ước khác của bà là có thể trả được khoản nợ ngân hàng.

Bà Lê Thị Huệ (71 tuổi), trú tại khu phố 7, phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà bị mất một chân khi còn trẻ, một mắt cũng mờ dần rồi tối hẳn theo thời gian.

“Tôi sống đơn chiếc, chân bị cụt, mắt mù…, giờ lại đổ bệnh nên không có sức mà lo nổi bữa ăn. Nói thật, nếu mấy đứa cháu hoặc bà con hàng xóm không nhớ tới, chắc tôi đi lâu lắm rồi”, bà Huệ rầu rầu nói.

Tuổi tác khiến bà Lê Thị Huệ già nua, ốm yếu nhưng không xóa đi nét xuân sắc một thời tuổi trẻ. Thời con gái, bà Huệ đẹp nổi tiếng ở làng. Thế nhưng, bà không mở lòng với ai vì mặc cảm tật nguyền. Chiến tranh đã cướp mất sự lành lặn của đôi chân người phụ nữ này từ năm bà 14 tuổi.

Quang Hiep - Ba Hue 1

Đôi lúc bà Huệ tuyệt vọng đến mức nghĩ đến điều xấu nhất nhưng lí trí không cho phép bà làm điều đó. Sinh ra và lớn lên trong chiến tranh, bà Huệ hiểu sự sống đáng quý đến mức nào. Sớm giác ngộ lý tưởng cách mạng, bà bắt đầu tham gia phục vụ kháng chiến bằng việc nhỏ như may vá áo quần cho bộ đội; dò đường; đưa tài liệu; nuôi giấu chiến sĩ…

Sau ngày hòa bình, nhiều người khuyên bà nên kiếm một tấm chồng hoặc đứa con để bầu bạn. Bà Huệ đứng giữa hai dòng nước. Một phần bà khát khao có một tổ ấm. Phần khác, ngẫm mình tật nguyền, bà Huệ lo sợ làm khổ chồng, con. Trong quãng thời gian đó, đôi mắt vốn rất yếu của bà Huệ bỗng nhiên mờ dần rồi tối hẳn. Từ đó, bà Huệ không còn mơ đến hạnh phúc.

Mấy năm trở lại đây, sức khoẻ của bà Lê Thị Huệ ngày càng xuống dốc. Đến khám tại bệnh viện, các bác sĩ đều chỉ định bà phải thuốc thang trong thời gian dài và cần được chăm sóc chu đáo. Nghe thế, bà Huệ chỉ biết nuốt nước mắt vào trong, vì giờ đây, chuyện lo ngày có ba bữa cơm đã khó đối với bà, huống chi thuốc thang đầy đủ.

Bà chia sẻ: “Mấy năm nay, tôi thường chỉ ăn ngày hai bữa, bữa một bát cơm. Lúc đau ốm liệt giường, cháu chắt, hàng xóm qua cho miếng nào thì mừng miếng ấy”.

Ở cái tuổi gần đất xa trời, bà Huệ chỉ mong mỗi ngày đủ 3 bữa cơm. Một điều ước khác của bà là có thể trả được khoản nợ ngân hàng. “Mấy năm trước, vì sợ nhà bị sập nên tôi đánh liều nhờ đứa cháu vay ngân hàng 50 triệu đồng để sửa chữa. Tôi sợ khi nhắm mắt mà chưa trả cho ngân hàng, rồi làm khổ thêm đứa cháu”, bà Huệ rưng rưng nước mắt nói.

Mọi sự ủng hộ bà Lê Thị Huệ xin gửi đến địa chỉ:

Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317)

hoặc chuyển vào tài khoản:

Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị;  3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Bà Lê Thị Huệ, trú tại khu phố 7, phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà.

Theo Báo Quảng Trị/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO