Báo Điện tử Gia đình Mới

Một bác sĩ đang phải chống chọi với cuộc đại phẫu thuật bởi căn bệnh ung thư: Cần lắm những bàn tay yêu thương

Tưởng chừng một tương lai tươi sáng đang rộng mở trước mắt, nhưng cuộc đời lại chẳng hề hoàn hảo đến thế, bỗng một ngày, cô bác sĩ tài giỏi Nguyễn Thị Hạnh (Khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai) phát hiện mình bị ung thư hiếm gặp.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh đang rất cần sự giúp đỡ của tất cả mọi người để tìm cơ hội sống

Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh đang rất cần sự giúp đỡ của tất cả mọi người để tìm cơ hội sống

Sinh ra ở một vùng nông thôn tỉnh Ninh Bình, cô bé Hạnh mộc mạc, giản dị như chính mảnh đất mình được sinh ra. Cô gái nhỏ bé nhưng bằng sự nỗ lực vượt khó phi thường, Hạnh đỗ Đại học Y Hà Nội và tự mở ra cho mình một tương lai xán lạn.

Ngày đỗ đại học, Hạnh khăn gói ra Thủ đô, miệt mài 7 năm trên giảng đường để lấy tấm bằng tốt nghiệp. Chưa dừng lại ở đó, cô gái Ninh Bình tiếp tục đào tạo bác sĩ nội trú chuyên ngành Nội xương khớp. Với tấm bằng giỏi của lớp bác sĩ nội trú, chị vinh dự được bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận làm việc tại khoa Cơ xương khớp - Bệnh viện Bạch Mai.

Cô gái 18 tuổi năm nào giờ đã trưởng thành về mọi mặt, Hạnh lập gia đình, có hai cô con gái bé bỏng. Nghề nghiệp ổn định, gia đình hạnh phúc, tưởng chừng với tất cả những điều đã có, nữ bác sĩ sẽ được sống một cuộc đời hạnh phúc.

Thế nhưng, số phận lại không mỉm cười với chị, như người ta vẫn nói niềm vui “ngắn chẳng tày gang”, chỉ sau 1 năm ngày nhận tấm bằng tốt nghiệp bác sĩ nội trú, chị bị thai lưu em bé thứ hai dù đã mang thai con được gần 6 tháng. Chưa dừng ở đó, “nỗi đau chồng chất nỗi đau” khi mà cùng ngày mất con, chị phát hiện ra mình bị ung thư.

Nếu người ta phát hiện ung thư đã là “cửa tử”, với chị, đó còn là căn bệnh ung thư tuyến vỏ thượng thận – một loại ung thư hiếm gặp không đáp ứng với hoá chất và xạ trị. Tức là, với đặc thù “ngặt nghẽo” của bệnh, cơ hội điều trị bị thu hẹp hơn rất nhiều. Chị phẫu thuật trải qua 2 đợt phẫu thuật với mong muốn căn bệnh sẽ giảm bớt, ít nhất, nó không di căn ra toàn bộ cơ thể.

Nhưng để điều trị ung thư, ai cũng phải dùng hóa chất để ngăn chặn sự phát triển của tế bào bệnh. Nhưng chị vẫn muốn làm mẹ thêm lần nữa, để đứa bé đầu có chị có em cho vui. Vậy là, đứng giữa quyết định điều trị hóa chất giảm nhẹ bệnh và thiên chức của mình, chị đã từ chối những lần điều trị, chấp nhận những cơn đau giằng xé để có thêm cô công chúa thứ hai sau này.

Ai cũng cho rằng, cuộc sống chỉ thử thách con người có hạn, nghĩa là với bác sĩ Hạnh, bao nhiêu đó đã đủ cho một đời người. Nhưng điều tồi tệ một lần nữa lại đến với chị, khi một ngày, nữ bác sĩ kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm thì phát hiện ra mình đã bị di căn nhiều nơi trung thất, phổi và ổ bụng với nhiều khối u kích thước rất lớn gần 10 cm.

Cánh cửa cuộc đời lại đóng sập, nhưng chị vẫn mạnh mẽ, vẫn phi thường, bác sĩ Hạnh đi làm đều đặn, vẫn chăm sóc bệnh nhân chu đáo không một lời than vãn. Chỉ sau khi hội chẩn quyết định phương pháp điều trị đã rõ ràng, chị Hạnh mới thổn thức với đồng nghiệp: “Anh chị ơi em vẫn chưa cho gia đình biết, em sợ bố mẹ sẽ buồn, em muốn được chăm bố mẹ lúc tuổi già, em phải thế nào với hai đứa con còn quá nhỏ của em đây?”.

Những ngày cuối Tháng Chạp, khi người người, nhà nhà rộn ràng đón Tết, hôm nay, cô bác sĩ đang chờ đợi một cuộc phẫu thuật lớn nhất trong cuộc đời phải trải qua hai thì phẫu thuật liên tiếp (mổ bụng và mổ lồng ngực). Ngoài sự lo lắng sinh tử, bác sĩ Hạnh muộn phiền vì nghĩ cho bố mẹ già ở quê lại một lần nữa phải gồng mình lên để lo tiền cho con gái chữa bệnh.

Trong căn nhà đã cũ, chỉ tồn tại duy nhất chiếc tivi từ lâu. Chỉ nhìn thôi cũng đủ thấy, căn nhà ấy chẳng thể đủ vững về kinh tế để "chèo léo" cho căn bệnh hiểm nghèo tàn ác kia. Cuộc chiến đấu của chị, ngày mai hay vài năm nữa, chắc chắn một điều, ngoài sức lực, nó còn cần rất nhiều chi phí phải trang trải.

Hai đứa con thơ vẫn chờ mẹ, cha mẹ già ở quê vẫn ngóng con, mong rằng, cuộc đời an ủi chị, giúp chị sẽ bình an “trở về”.

Mong các tổ chức, các mạnh thường quân sẽ sát cánh bên chị để  bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh vượt lên được số phận nghiệt ngã, vượt qua được giai đoạn khó khăn này, cơ hội vẫn còn cho chị một cuộc sống tốt đẹp.

Mọi sự giúp đỡ xin trực tiếp ủng hộ qua tài khoản của bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, số tài khoản:103007111643, ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Hoàng Mai. Hoặc gửi trực tiếp theo địa chỉ: Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh và ban chủ nhiệm khoa Cơ Xương Khớp đại diện BS Lê thị Liễu điện thoại 098 2886339 khoa Cơ xương khớp, tầng 2, nhà P, Bệnh viện Bạch Mai, 78 Giải phóng, Đống Đa, Hà Nội.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO