Báo Điện tử Gia đình Mới

Một phụ nữ bị bỏng gối, da sưng đỏ sau 3 ngày bó thuốc Nam

Các bác sĩ của Bệnh viện Nhân Dân 115 vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân N.T.T. (40 tuổi ở Tân Bình, Tp.HCM) bị bỏng gối, da sưng đỏ, nổi nhiều bọng nước sau 3 ngày đắp thuốc Nam.

Hai đầu gối bị bỏng, sưng đỏ của chị T. sau 3 ngày đắp thuốc Nam chữa bệnh

Hai đầu gối bị bỏng, sưng đỏ của chị T. sau 3 ngày đắp thuốc Nam chữa bệnh

Qua khai thác bệnh sử thì được biết, chị T. hay bị đau khớp gối, đau tăng khi vận động, giảm khi nghỉ ngơi, không nóng đỏ. Bệnh nhân đến khám và điều trị tại nhà một thầy lang, bằng cách bó thuốc Nam nóng vào 2 khớp gối liên tục trong 3 ngày.

Sau 3 ngày bó thuốc, chị T. cảm thấy bỏng rát ở gối, vùng da quanh 2 khớp gối sưng đỏ, nổi bọng nước, kèm sốt nên đến Bệnh viện Nhân Dân 115 điều trị.

Tại khoa Cơ xương khớp, bệnh nhân được chẩn đoán viêm da có mủ, thoái hóa khớp gối, được truyền kháng sinh tĩnh mạch, giảm đau hạ sốt. Sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân hết sốt, giảm đau, vết thương trên da khô, lành.

BSCKII Chế Thanh Đoan - Phó khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Nhân Dân 115 khuyến cáo: Bệnh nhân thoái hóa khớp gối hoặc có vấn đề về xương khớp nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn và điều trị đúng cách, không nên đắp lá, bó thuốc theo kinh nghiệm… để rồi dẫn đến hậu quả là bệnh không giảm mà tiền mất tật mang.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO