Báo Điện tử Gia đình Mới

Mr.Queen - Thái tử phi thăng chức ký bản Hàn bị Knet chỉ trích vì xuyên tạc lịch sử

Bộ phim truyền hình Mr.Queen của đài tvN đang nhận về nhiều chỉ trích nặng nề vì nội dung chế giễu và xuyên tạc lịch sử.

Mr.Queen - Thái tử phi thăng chức ký bản Hàn bị Knet chỉ trích vì xuyên tạc lịch sử 0

Mr. Queen hay "Thái tử phi thăng chức ký" phiên bản Hàn Quốc là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Trung Quốc Xian Chen. 

Câu chuyện xoay quanh 1 người đàn ông từ thời hiện đại vướng vào một vụ tai nạn kỳ lạ. Khi tỉnh dậy, người này phát hiện ra rằng linh hồn của anh ta đang ở trong diện mạo của hoàng hậu của triều đại Joseon.

Mr.Queen - Thái tử phi thăng chức ký bản Hàn bị Knet chỉ trích vì xuyên tạc lịch sử 1

Trước khi tập 1 lên sóng, Mr.Queen đã trở thành chủ đề bàn tán trên các diễn đàn trực tuyến. Một số cư dân mạng cáo buộc tác giả của tiểu thuyết này là Xiao Chen từng có thái độ miệt thị người Hàn. Trong 1 tác phẩm của mình, Xiao Chen liên tục sử dụng từ lóng xúc phạm chế nhạo người Hàn Quốc.

Thời điểm đó, nhà sản xuất của Mr.Queen đã lên tiếng giải thích vấn đề này. 

"Đúng là bộ phim dựa trên tiểu thuyết của Trung Quốc, tuy nhiên yếu tố duy nhất mà chúng tôi thực sự chuyển thể từ nguyên tác là linh hồn của nam chính nhập vào cơ thể của Hoàng hậu. Phần còn lại của câu chuyện hoàn toàn khác".

Sau khi tập 1, 2 của Mr.Queen lên sóng vào cuối tuần trước đã lập tức gây ra những cuộc tranh cãi gay gắt hơn.

Mr.Queen - Thái tử phi thăng chức ký bản Hàn bị Knet chỉ trích vì xuyên tạc lịch sử 2

Cư dân mạng xứ Hàn cáo buộc bộ phim chế nhạo và xuyên tạc lịch sử Hàn Quốc như: Bình luận đùa cợt về các nghi lễ của tổ tiên hoàng gia tại đền Jongmyo - một di sản thế giới được UNESCO công nhận hay việc miêu tả hoàng hậu Shinjeong (vợ của thái tử Hyomyeong) là người phụ nữ bị ám ảnh bởi mê tín dị đoan điều này khiến nhiều người cho rằng phim đang chế nhạo nhân vật lịch sử.

Bên cạnh đó, khán giả cũng nhận xét rằng, tuy nói là bộ phim hài nhưng Mr.Queen lại khắc họa lịch sử Hàn Quốc 1 cách sai lệch, bóp méo nặng nề nhất là trong thời điểm phim cổ trang Hàn Quốc đang được yêu thích trên toàn thế giới.

Mr. Queen do Shin Hye Sun và Kim Jung Hyun đảm nhận vai chính. Phim phát sóng vào thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trên đài tvN.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO