Báo Điện tử Gia đình Mới

Mùng 4 Tết 2020 tốt hay xấu? Có nên khai trương, xuất hành?

Mùng 4 tết 2020 nên làm gì, tốt hay là xấu luôn là câu hỏi mà nhiều người muốn tìm hiểu. Mùng 4 tết có nên khai trương, mở quán hay không?. Hãy xem bài viết để tìm hiểu rõ hơn.

  Mùng 4 Tết 2020 tốt hay xấu? Nên làm gì để rước may mắn?

Mùng 4 Tết 2020 tốt hay xấu? Nên làm gì để rước may mắn?

Mùng 4 tết 2020 là ngày tốt hay xấu?

Mùng 4 Tết 2020 chính là thứ 3 ngày 28/1 Dương lịch.

Theo lịch vạn niên, mùng 4 Tết 2020 là ngày Canh Ngọ, tháng Mậu Dần, thuộc năm Canh Tý( hay còn gọi là ngày Bạch Hổ Hắc Đạo). Trong đó:

  • Giờ hoàng đạo: Tý (23h-1h), Sửu (1h-3h), Mão (5h-7h), Ngọ (11h-13h), Thân (15h-17h) và Dậu (17h-19h).
  • Giờ hắc đạo: Dần (3h-5h), Thìn (7h-9h) , Tỵ (9h-11h), Mùi (13h-15h), Tuất (19h-21h), Hợi (21h-23h).

Cũng theo lịch vạn niên, ngày mùng 4 Tết 2020 thích hợp để xuất hành, họp mặt, đính hôn, cưới hỏi, động thổ, cúng tế, cầu phúc... nhưng lại không thích hợp để chữa bệnh hay đổ mái.

Hướng xuất hành tốt ngày mùng 4 tết 2020 là hướng Tây Nam – đón Tài thần, hướng Tây Bắc – đón Hỷ thần, hướng Nam – đón Hạc thần.

Mùng 4 Tết là ngày tốt tuy nhiên chỉ tốt đối với một số con giáp, còn một số con giáp khác thì không hợp, xung khắc với ngày này nên các bạn cần phải lưu ý, không đi xa hay làm những công việc có tính chất quan trọng.

Các tuổi xung khắc bao gồm Canh Ngọ và Mậu Ngọ, còn lại đều có thể chọn ngày mùng 4 để khai trương, xuất hành hay thờ cúng.

Mùng 4 tết có nên khai trương, mở quán, cầu duyên,...?

Mùng 4 Tết âm lịch 2020 còn là ngày Trực Khai, trong đó Khai tức là mở cửa, vì vậy nhiều người thường chọn ngày này để tổ chức công việc mới, làm những việc có tính mở đầu như cưới hỏi, khai trương hay kinh doanh, xuất hành,...

Nếu bạn mong muốn có tình duyên tốt thì nên xuất hành đi về hướng Tây Nam, còn muốn cầu cho công danh, tài lộc gặp nhiều may mắn thì nên xuất hành về hướng Đông sẽ mang lại cho bạn sự thuận lợi.

Mùng 4 tết 2020 nên làm gì để rước may mắn?

Xuất hành

Theo lịch vạn niên và phong thủy thì mùng 4 Tết là ngày tốt, rất thích hợp để làm những việc quan trọng như xuất hành, khai trương quán xá, giao dịch làm ăn.

Ngày mùng 4 này có 2 hướng tốt để các bạn lựa chọn xuất hành là hướng Tây Nam và hướng Đông. Tùy thuộc vào mong muốn của mình mà các bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với ý muốn nhất.

Nếu muốn có một năm 2020 thuận lợi, gặp được người yêu thương mình hay kết hôn tốt thì hãy chọn đi về hướng Tây Nam. Còn nếu bạn mong muốn có một sự nghiệp ổn định, đường tài lộc, công danh thăng tiến hay làm ăn buôn bán thuận buồm xuôi gió, đại cát đại lợi thì hãy xuất hành về hướng Đông.

Lễ hóa vàng

Ngày mùng 4 Tết 2020 cũng là ngày tốt các bạn có thể chọn để làm lễ cúng hóa vàng (cúng đưa ông bà). Nếu vào ngày 30 Tết các bạn cúng rước ông bà về cùng sum họp với con cháu trong 3 ngày Tết, thì hết tết bạn phải cúng đưa ông bà trở về, và còn là để thể hiện lòng thành của bản thân gia chủ đối với thần linh, tổ tiên. Đây được xem là một lễ cúng rất quan trọng đối với người Việt chúng ta.

Mùng 4 Tết 2020 tốt hay xấu? Có nên khai trương, xuất hành? 1

Theo phong tục xưa, ngày mùng 3 là tết Thầy. Tuy nhiên, ngày mùng 3 tết này đang dần chuyển thành ngày lễ hóa vàng ở nhiều nhà dân. Nếu bạn chưa hóa vàng mùng 3 tết thì việc lựa chọn mùng 4 Tết 2020 là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp.

Lễ hóa vàng và văn khấn có thể sử dụng trong bài viết này:

Mở cửa, khai trương

Mùng 4 tết 2020 cũng là ngày rất phù hợp để lựa chọn khai trương quán. Để lựa chọn giờ tốt cho phù hợp. Mời quý vị xem củ thể ở bài viết này:

Để chuẩn bị cho khai trương và bài văn khấn khai trương quán, công ty, doanh nghiệp,... Quý độc giả có thể tham khảo bài viết này:

Du xuân, cầu an

Ngoài 3 ngày tết chính là mùng 1, mùng 2 và mùng 3 thì mùng 4 vẫn còn được xem là ngày Tết nên các bạn vẫn có thể đi chơi, đi chúc Tết mọi người trong gia đình hay hàng xóm. Hoặc cũng có thể hẹn tụ họp bạn bè, tổ chức một chuyến du xuân, hay mở một buổi tiệc ăn uống vui chơi cùng với người thân.

Mùng 4 Tết 2020 tốt hay xấu? Có nên khai trương, xuất hành? 2

Ngày mùng 4 tết, quý vị cũng nên đi chùa để cầu bình an cho cả gia đình và bản thân nếu ngày mùng 3 bận chúc tết. Hãy dành thời gian đi thăm các ngôi chùa và dùng lòng thành thật tâm nhất để cầu nguyện mọi điều may mắn, tốt lành nhất sẽ đến với bạn.

Hoàng Nam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO