Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mừng thọ 90 tuổi tặng quà gì ý nghĩa nhất?

Mừng thọ là nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người Việt. Lễ mừng thọ được tổ chức với ý cầu chúc cho các cụ sống lâu với con cháu, sức khỏe dồi dào. Vậy vào lễ mừng thọ 90 tuổi tặng quà gì ý nghĩa nhất?

Mừng thọ 90 tuổi tặng quà gì ý nghĩa nhất?

Phần lớn con cháu hay những người tham dự lễ mừng thọ đều băn khoăn không biết mừng thọ 90 tuổi tặng quà gì ý nghĩa nhất. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn tham khảo:

- Nến chúc thọ - món quà ý nghĩa dành tặng các cụ trong lễ mừng thọ 90 tuổi

Như chúng ta đã biết, nến mừng thọ là loại nến chuyên dùng trong các buổi lễ mừng thọ và có màu đỏ. Loại nến này dài khoảng 30cm nặng 0.5kg. Ở trên mặt nến có in chữ thọ màu vàng cùng những lời chúc ý nghĩa.

Người ta sẽ cắm loại nến này trên giá nên đặt ở hương án ở thọ đường. Tùy vào phong tục ở mỗi địa phương mà cắm số nến khác nhau. Quà tặng mừng thọ 90 tuổi là loại nến này vừa có ý nghĩa chúc mừng lại vừa giúp tăng thêm bầu không khí cho buổi lễ mừng thọ.

- Hình Phước Lộc Thọ - lựa chọn hoàn hảo dành tặng các cụ trong lễ mừng thọ 90 tuổi

Theo quan niệm của người xưa, Phước - Lộc - Thọ là biểu trưng cho ngũ phúc vì thế mà lựa chọn hình Phước - Lộc - Thọ để tặng cho ông bà, cha mẹ trong lễ mừng thọ 90 tuổi.

Bạn có thể chọn bức tranh hay tượng với đề tài Phước - Lộc Thọ để tặng cho ông bà, cha mẹ. Thường người ta sẽ chọn hình lão Thọ tinh hòa nhã, dễ gần trên tay chống gậy dắt hươu và dễ nhận thấy đầu gậy có treo bình hồ lô và một quả đào tiên.

Một số hình có Phước - Lộc - Thọ ở phía sau Thọ tinh có vẽ thêm tiểu đồng ngẩng đầu nhìn con dơi đang bay và người ta gọi nó là kiều phán phúc âm ngụ ý hi vọng hạnh phúc, trường thọ.

- Hình phú quý trường thọ cũng là món quà ý nghĩa khi dự lễ mừng thọ 90 tuổi

Nếu băn khoăn không biết mừng thọ 90 tuổi tặng quà gì ý nghĩa nhất bạn hoàn toàn có thể chọn hình phú quý trường thọ. Hình phú quý trường thọ thường là bức hình kiết tường làm quà mừng thọ và lưu hành rộng rãi ở Việt Nam. 

Trong bức hình ấy, bạn sẽ nhìn thấy một cây hoa mẫu đơn nở rộ, mấy con bướm sặc sỡ đang bay vờn bên bông mẫu đơn. Sở dĩ hoa mẫu đơn được chọn bởi đây là biểu trưng cho sự diễm lệ, đại phú đại quý.

 
mung-tho-90-tuoi-tang-qua-gi-y-nghia-nhat

Mừng thọ 90 tuổi có thể tặng nến chúc thọ, hình phước lộc thọ hay hình phú quý trường thọ

Mừng thọ 90 tuổi gọi là gì?

Nếu như mừng thọ 60 tuổi gọi là thượng thọ lục tuần, mừng thọ 70 tuổi là thượng thọ nhất tuần, mừng thọ 80 tuổi là thượng thọ bát tuần thì mừng thọ 90 tuổi là thượng thọ cửu tuần.

Lễ mừng thọ 90 tuổi được tổ chức vào những ngày đầu xuân hay sinh nhật nhằm báo hiếu ông bà, cha mẹ. Sở dĩ lễ mừng thọ 90 tuổi nói riêng và các tuổi 60,70,80 nói chung là thể hiện nét đẹp văn hóa của người Việt. Tục lệ này có ở mọi nơi từ làng xã, huyện thi cho đến các thành phố lớn.

Nhà có người cao tuổi được gọi là đại hồng phúc vì thế bên cạnh con cháu, hàng xóm thì còn có sự tham gia của chính quyền.

 

Xem thêm gợi ý mừng thọ 80 tuổi tặng quà gì ý nghĩa nhất.

Lan Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO