Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mừng tuổi bố mẹ chồng bao nhiêu là đủ?

Nhiều chị em băn khoăn không biết nên chọn quà gì biếu bố mẹ chồng hay mừng tuổi bố mẹ chồng bao nhiêu là đủ để làm vừa lòng ông bà khi thời buổi kinh tế khó khăn, đồng thu hạn hẹp?

Mừng tuổi bố mẹ chồng bao nhiêu là đủ?

"Em mới lấy chồng chưa đầy một năm. Vợ chồng em sống ở Sài Gòn nhưng quê chồng ở miền Trung. Tết năm đầu làm dâu, em không biết mua quà gì biếu bố mẹ chồng hay mừng tuổi bố mẹ chồng bao nhiêu là đủ. Thêm nữa, nhà chồng em rất đông anh em, mình có nên mua quà Tết cho tất cả các cháu không ạ? Em cảm ơn các mẹ nhiều!", một thành viên diễn đàn chia sẻ.

Một facebooker khác chia sẻ: "Vợ chồng em cũng mua đồ biếu Tết cho bố mẹ rồi. Em chỉ định mua mấy thứ ăn ngon và lạ miệng về để trong nhà tiếp khách thôi nhưng nhiều người bảo, phải mừng tuổi bố mẹ chồng nữa".

Rõ ràng việc biếu quà Tết gia đình, bố mẹ chồng luôn là nỗi băn khoăn của các nàng dâu, đặc biệt với dâu mới. 

Khá nhiều chị em chọn giải pháp vừa mừng tuổi bố mẹ chồng vừa mua quà vì theo họ như thế số tiền biếu bố mẹ chỉ còn là tượng trưng, trong khi đồ đạc ngày Tết đầy đủ, không lo bố mẹ tiết kiệm dẫn tới thiếu thốn, xuề xòa.

mung tuoi

Nhiều chị em băn khoăn không biết nên chọn quà gì biếu bố mẹ chồng hay mừng tuổi bố mẹ chồng bao nhiêu là đủ

Chị Nhung (HN) cho biết, chị thường không phân biệt nhà chồng và nhà mình trong việc đưa tiền Tết. Chị cho biết, Tết nào chị cũng biếu ông bà nội ngoại mỗi nhà 10 quả bưởi loại ngon và từ 3-5 triệu đồng. Năm nay, kinh tế khó khăn hơn, mình dự định biếu Tết bố mẹ khoảng 2-3 triệu thôi. "Cũng may bố mẹ chồng dễ tính nên vợ chồng mình biếu thế nào cũng được", chị chia sẻ.

Chị Hương (HN) cũng cho hay, “Thông thường Tết năm nào mình cũng đưa cho mẹ chồng 3 triệu để góp thêm tiền sắm tết với ông bà. Còn lại như đồ mua để sắp lên bàn thờ, đồ ăn uống mình chủ động mua dần trong những ngày được nghỉ trước Tết”.

Theo các chuyên gia tâm lý, việc biếu quà Tết không nhất thiết phải tính bằng tiền. Nếu có điều kiện, bạn có thể vừa mua quà tặng vừa mừng tuổi cho bố mẹ chồng để bày tỏ sự quan tâm của nàng dâu tới mẹ chồng. Vậy, mừng tuổi bố mẹ chồng bao nhiêu thì đủ? Tùy vào điều kiện tài chính mà bạn cũng nên biếu bố mẹ một khoản tiền nhất định để bố mẹ có thể sắm Tết dư dả. Chắc chắn bố mẹ sẽ cảm thấy rất hài lòng khi có được một người con dâu tâm lý.

Ngoài mừng tuổi, nên mua gì để biếu Tết bố mẹ chồng?

Bạn có thể chọn một số món quà Tết về quần áo, đôi khi cũng chỉ là mảnh vải để may áo dài hoặc bộ đồ mặc ở nhà. Nếu mẹ chồng thích các hoạt động có liên quan đến chân tay như làm vườn, trồng rau hoặc dọn dẹp, lau chùi nhà cửa thì hãy mua những vật dụng vừa giúp công việc của mẹ chồng trở nên nhẹ nhàng vừa tiết kiệm sức lao động lại rất phù hợp với nhu cầu của bà.

Nếu như mẹ chồng ưa nấu nướng, hãy tặng cho bà những vật dụng hữu ích trong nhà bếp như cái chén, cái bát, bộ dao gọt hoa quả tiện lợi, khuôn làm bánh… 

Dịp Tết bạn cũng có thể mua những món quà chăm sóc sức khỏe cho bố mẹ chồng, chắc chắn sẽ phù hợp với thể trạng và sức khỏe của mẹ chồng.

Nếu vợ chồng bạn không sống chung với bố mẹ, đặc biệt là với những cặp vợ chồng làm ăn xa nhà thì món quà Tết cho bố mẹ chồng ý nghĩa nhất có thể là một chậu hoa Tết như mai, đào hay chậu quất cảnh để các cụ bày nhà cho thật đẹp.

Xem thêm:

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO