Báo Điện tử Gia đình Mới

Muốn giảm ăn vặt chỉ cần ngủ thêm 20 phút mỗi ngày

Nếu bạn là người thích đồ ngọt, nhưng lại đang muốn giảm cân, giải pháp đơn giản là hãy đi ngủ sớm hơn một chút.

ngu ngon_ghep

Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Anh chỉ ra rằng chỉ cần ngủ thêm 20 phút mỗi ngày có thể giúp chúng ta cắt giảm tới 1/3 lượng đồ ăn vặt mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu của Trường Đại học King’s College London đã tiến hành nghiên cứu về tác động của việc tăng thời gian ngủ với những người đang thiếu ngủ (ngủ dưới 8 tiếng/ngày).

Kết quả bất ngờ cho thấy, với những người đang ngủ dưới 7 giờ một ngày, nếu được giúp đỡ để ngủ thêm 21 phút, họ có thể cắt giảm lượng đồ ăn không lành mạnh cũng như lượng đường tiêu thụ tới 1/3 mỗi ngày.

Nghiên cứu trước đó chỉ ra rằng việc thiếu ngủ khiến các tế bào não phản ứng mạnh mẽ hơn với đồ ăn, đặc biệt là đồ ăn vặt không lành mạnh. Dường như đồ ăn vặt giúp những người thiếu ngủ cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn.

Đó có thể là lý do khiến những người thiếu ngủ thường bị tăng cân. Nghiên cứu trước đây từng chỉ  ra tình trạng thiếu ngủ có thể khiến một người có nhu cầu nạp thêm 385 calo/ngày.

Bác sĩ Wendy Hall, thuộc khoa khoa học dinh dưỡng, trường King’s College London: ‘Thực tế là thời gian ngủ thêm sẽ dẫn đến giảm lượng tiêu thụ đường, chúng tôi muốn nói đến đường được thêm vào thực phẩm bởi các nhà sản xuất, cũng như trong quá trình nấu nướng, đường trong mật ong, si rô hay nước hoa quả.

Một thay đổi đơn giản trong lối sống có thể giúp cho mọi người ăn lành mạnh hơn’.

Nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 42 người khỏe mạnh, với cân nặng chuẩn nhưng đang hơi thiếu ngủ. Họ chỉ ngủ tầm 5 đến dưới 7 giờ/đêm.

21 người trong số này được hỗ trợ để ngủ tốt hơn, bằng cách áp dụng các mẹo nhỏ như  không dùng cà phê, thư giãn hoặc không đi ngủ khi đói quá/no quá.

Kết quả cho thấy 86% của những người đang xoay sở để ngủ nhiều hơn đã ngủ thêm được trung bình 55 phút, trong khi số còn lại ngủ thêm được trung bình 21 phút.

Sau 1 tháng ngủ tốt hơn, những người này cắt giảm lượng tiêu thụ đường xuống mức trung bình 9.6gr/ngày – tương đương 1/3 lượng đường cho phép.

Bình luận về kết quả này, nhóm nghiên cứu cho rằng mọi người ăn ít đường hơn bởi vì họ ngủ lâu hơn và có ít thời gian hơn để ăn vặt.

Từ kết quả này, các nhà khoa học cũng gợi ý rằng: ‘Tăng thời gian ngủ thêm 1 giờ hoặc thậm chí nhiều hơn sẽ giúp có lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn’.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO