Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Muốn trẻ ngủ ngon hơn hãy cho ăn cá ít nhất 1 lần/tuần

Cho trẻ ăn cá ít nhất 1 lần/tuần, bạn sẽ không phải lo giục con đi ngủ và nhận thấy khả năng nhận thức của con tăng lên thấy rõ.

Muốn trẻ ngủ ngon hơn hãy cho ăn cá ít nhất 1 lần/tuần 0

Muốn trẻ ngủ ngon hơn, hãy cho ăn nhiều cá

Đây là kết luận được đưa ra bởi các nhà khoa học tại đại học Pennsylvania (Mỹ).

Họ đã khảo sát 541 trẻ em đi học trong độ tuổi 9 – 11 tuổi, yêu cầu các bé điền vào khảo sát về số lượng cá chúng ăn hàng tuần, sau đó đo chỉ số IQ. Bố mẹ các bé sẽ được hỏi về chất lượng giấc ngủ của con.

Trước đây, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit béo Omega – 3 trong cá có thể thúc đẩy trí thông minh và chất lượng giấc ngủ, tiếp đó, việc ngủ tốt đảm bảo tăng trưởng IQ.

Nhưng nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Mỹ chỉ ra mối liên kết chặt chẽ giữa 3 yếu tố này.

Các nhà khoa học Mỹ tin rằng việc giấc ngủ được hỗ trợ bởi axit béo Omega – 3 giúp trẻ trở nên thông minh hơn so với bản thân axit đó.

‘Cho trẻ ăn cá có thể dễ dàng hơn nhiều so với việc dạy chúng rằng cần đi ngủ đúng giờ’ – Giáo sư Adrian Raine cho biết,

Nhóm nghiên cứu cho biết họ đo được các bé ăn cá đều đặn hàng tuần có chỉ số IQ cao hơn 4,8 điểm so với những bé hiếm khi ăn cá hoặc không bao giờ ăn món này. Những bé thỉnh thoảng ăn cá có điểm thông minh cao hơn 3.3 so với trung bình.

Thêm vào đó, tăng lượng tiêu thụ cá có liên quan đến sự giảm bớt chấn động trong lúc ngủ, điều này đồng nghĩa với tăng chất lượng giấc ngủ tổng thể.

Các nhà nghiên cứu đề xuất có thể cho trẻ ăn cá bắt đầu từ 2 tuổi và sau đó dần dần tăng lượng cá trong bữa ăn theo thời gian.

Bác sĩ Jennifer Pinto – Martin thêm: ‘Nghiên cứu này củng cố thêm các bằng chứng cho thấy ăn cá là một thói quen thực sự tốt cho sức khỏe, điều này có giá trị hơn là một quảng cáo.

Trẻ nên được cho ăn cá sớm. Giới thiệu món ăn sớm giúp trẻ thấy món đó ngon miệng hơn.

Thực sự nên quan tâm đền điều này, đặc biệt ở các nền văn hóa mà cá không phải là món thường xuyên hoặc hấp dẫn. Trẻ rất nhạy cảm với mùi vị. Nếu chúng không được quen dùng, chúng có thể e ngại và tránh xa món này’.

Nghiên cứu trên được công bố trên tạp chí Scientific Reports.

Theo Telegraph

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO