Báo Điện tử Gia đình Mới

Mỹ bắt đầu thử nghiệm phương pháp kháng thể chữa COVID-19 trên người

Một công ty của Mỹ bắt đầu thử nghiệm trên người phương pháp kháng thể để chữa COVID-19 với hi vọng tìm ra thuốc chữa COVID-19 càng sớm càng tốt.

Công ty Lilly ở Mỹ cho biết họ vừa kết hợp với AbCellera, một công ty sinh học ở Canada thử nghiệm phương pháp kháng thể trên người chữa COVID-19. Được biết kết quả của cuộc thử nghiệm sẽ được công bố vào cuối tháng 6, nếu thành công phương pháp có thể áp dụng vào mùa thu. 

Những bệnh nhân mắc COVID-19 được điều trị bằng phương pháp này là từ các bệnh viện ở New York, Cedars-Sinai ở Los Angeles và trường Đại học Emory ở Atlanta. 

Bác sĩ Dan Skovronsky ở công ty Lilly cho hay khi các bệnh nhân mắc COVID-19 bình phục, cơ thể của họ sẽ sản sinh ra hàng triệu protein gọi là các kháng thể có thể chống lại virus và giúp họ khỏe mạnh hơn. 

AbCellera yêu cầu một mẫu máu từ một trong các bệnh nhân hồi phục ở Mỹ. Cả hai công ty đã lựa chọn hàng triệu tế bào của bệnh nhân này để tìm ra hàng trăm kháng thể. 

  Các nha khoc học tại công ty Lilly đang chuẩn bị tiến hành thử nghiệm phương pháp kháng thể trên người

Các nha khoc học tại công ty Lilly đang chuẩn bị tiến hành thử nghiệm phương pháp kháng thể trên người

Các nhà khoa học tại AbCellera và Trung tâm Nghiên cứu Vắc xin ở Viện Dịch tễ quốc gia Hoa Kỳ đã chọn những kháng thể được cho là có tiềm năng. Còn các chuyên gia ở Lilly vận hành phương pháp điều trị, gọi là phương pháp kháng thể đơn dòng. 

Phương pháp kháng thể đơn dòng cũng được sử đụng để điều trị các bệnh khác như bệnh HIV, hen suyễn, lupus, Ebola và một vài loại ung thư.

Khi thử nghiệm trên các tế bào trong phòng thí nghiệm, nó có khả năng chặn virus nhiễm sang các tế bào. Dựa vào những kết quả đó, các chuyên gia đã đi tiếp một bước là thử nghiệm trên người. 

Tạm thời, các nhà khoa học gọi phương pháp điều trị này là LY-CoV555. Họ cũng sẽ tiến hành thêm giai đoạn thử nghiệm mới với nhiều bệnh nhân nếu cuộc thử nghiệm lần này thành công. 

  Các nhà khoa học Mỹ đang nỗ lực tìm ra thuốc chữa tốt nhất cho bệnh nhân mắc COVID-19

Các nhà khoa học Mỹ đang nỗ lực tìm ra thuốc chữa tốt nhất cho bệnh nhân mắc COVID-19

Trong các cuộc thử nghiệm tiếp theo, Lilly cho biết công ty này sẽ kiểm tra nhiều loại kháng thể khác nhau mà các nhà khoa học cho là có khả năng bảo vệ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng càng kết hợp nhiều kháng thể, việc sản xuất càng khó khăn hơn. 

Được biết Lilly không phải là công ty đầu tiên nghiên cứu về phương pháp kháng thể. Tập đoàn dược phẩm Regeneron cho hay họ hi vọng sẽ thử nghiệm phương pháp điều trị COVID-19 bằng kháng thể trên người vào tháng này và kết quả sẽ có vào cuối mùa hè này. 

(Theo CNN) 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO