Báo Điện tử Gia đình Mới

Mỹ: Hơn 200 trẻ nhiễm COVID-19 khi đi cắm trại hè

Ổ dịch COVID-19 ở trại hè Mỹ khiến hàng trăm trẻ bị nhiễm cảnh báo trẻ em là đối tượng dễ mắc virus mới.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ thông báo hơn 200 trẻ dương tính với COVID-19 sau khi tham gia trại hè ở bang Georgia vào cuối tháng 6. Được biết trại hè có gần 600 người tham gia từ ngày 21 - 27/6, rất nhiều trong số đó là người dưới 17 tuổi. 

Vào ngày 24/6, một thành viên trong đoàn có triệu chứng ớn lạnh và sau đó xét nghiệm dương tính với COVID-19. Một số thành viên khác cũng bắt đầu trở về nhà cùng ngày nhưng buổi cắm trại đó vẫn không dừng lại cho đến 3 ngày sau đó. 

Tất cả những người cắm trại không đeo khẩu trang, không mở cửa sổ hay cửa phòng cho thông thoáng. Mọi người cùng hát hò, chơi đùa và ngủ chung. CDC cho rằng đó là yếu tố "góp phần gây nhiễm bệnh". 

  Ổ dịch COVID-19 ở trại hè Mỹ cảnh báo trẻ ở mọi độ tuổi có thể mắc bệnh

Ổ dịch COVID-19 ở trại hè Mỹ cảnh báo trẻ ở mọi độ tuổi có thể mắc bệnh

Trong số trẻ dương tính với COVID-19 thì số trẻ từ 6 - 10 tuổi là bị nhiều nhất, 51% ở độ tuổi dưới 11 và 44% ở độ tuổi 17. Nhưng CDC cho rằng tỉ lệ này "dường như vẫn thấp."

Ổ dịch tại trại hè Georgia cho thấy trẻ ở mọi độ tuổi đều có thể nhiễm COVID-19, đặc biệt là khi tập trung đông đúc. Nhiều biện pháp không được áp dụng để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. 

CDC cho hay việc sử dụng khẩu trang vải đúng cách, sát trùng và vệ sinh sạch sẽ, giãn cách xã hội, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng là những biện pháp mà các trường học ở Mỹ nên theo để phòng chống COVID-19 hiệu quả. 

(Theo CBS News) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO