Báo Điện tử Gia đình Mới

Mỹ: Nữ vận động viên bóng chuyền bỏ trận chung kết để hiến máu cứu người

Nữ vận động viên bóng chuyền tại trường Đại học Howard, Mỹ đã bỏ thi đấu trận chung kết để hiến máu cứu một người xa lạ. Điều gì đã thôi thúc cô gái trẻ 21 tuổi này thực hiện một việc cao cả như vậy?

  Mỹ: nữ vận động viên bóng chuyền sẵn sàng bỏ thi đấu để hiến máu cứu người

Mỹ: nữ vận động viên bóng chuyền sẵn sàng bỏ thi đấu để hiến máu cứu người

Jurnee Farrell - sinh viên măm thứ hai trường Đại học Howard, Mỹ đã đăng ký hiến máu với tổ chức Be The Match tại trường với sự khuyến khích của huấn luyện viên của mình.

Và hai năm sau, cô đã nhận được một cuộc gọi và biết rằng máu của cô phù hợp với một người phụ nữ 57 tuổi mang căn bệnh bạch cầu lympho. Việc hiến máu của Farrell có thể cứu sống người phụ nữ này. 

Tổ chức Be The Match đã thông tin cho cô lịch kiểm tra sức khỏe xét nghiệm máu. Ngày Farrell hiến máu ấn định vào 19/11 và dự báo sẽ bình phục sau 7- 10 ngày. Điều đáng tiếc là, ngày hiến máu cũng là thời điểm diễn ra trận chung kết bóng chuyền tại trường của cô.

Farrell đã quyết định tham gia vào cuộc hiến máu, và vài ngày sau đó, cô đã có thể ăn mừng cùng đồng đội khi họ chiến thắng trong trận tranh giải và dành quyền tham gia giải đấu NCAA (Hiệp hội Thể thao Đại học Quốc gia).

Farrell co biết: "Tôi rất tiếc vì không thể tham gia trận đấu, nhưng nếu có cơ hội để cứu sống một ai đó, dù là người lạ hay người thân đi nữa, tôi nghĩ rằng đó là điều mọi người nên làm."

  Farrell nhắn nhủ rằng nếu bạn có cơ hội cứu sống một ai đó, hãy đừng chần chừ

Farrell nhắn nhủ rằng nếu bạn có cơ hội cứu sống một ai đó, hãy đừng chần chừ

Farrell bộc bạch: "Tôi mong có thể gặp người mình đã cứu sống vì cô dường như đã là một phần cuộc sống của tôi hiện tại. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi hiến máu và càng tuyệt hơn nếu được gặp cô ấy."

Dành cho những ai có ý định làm từ thiện, Farrell nhắn nhủ: "Nếu bạn có ý định cứu sống một ai đó, nó không hề khó, nó rất dễ dàng và diễn ra nhanh chóng. Bạn có thể bị đau trong vòng 4 hoặc 5 ngày thôi và nó chẳng là gì so với những người chịu đau hàng tháng trời. Nếu bạn có cơ hội cứu sống một ai đó với một quy trình dễ dàng như vậy, hãy đừng chần chừ nhé."

Mỹ: Nữ vận động viên bóng chuyền bỏ trận chung kết để hiến máu cứu người 2

Jurrnee Farrell là sinh viên năm thứ hai trường đại học Howard, Washington, Mỹ. Cô cùng đồng đội liên tiếp vô địch trong 3 năm liên tiếp tại Đại hội Thể thao Trung Đông.

Farrell cho biết mình thích học chuyên ngành tư pháp và cô chọn Howard vì nền văn hóa phong phú của nó. Mục tiêu cuối cùng của cô là làm việc cho FBI.

Khi được hỏi nếu cô được mời ba người đến dùng bữa tối, cô sẽ chọn Michael Jackson, Oprah và ông của mình. Còn người mà cô ngưỡng mộ nhất là mẹ.

(Theo Good Morning America)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO