Báo Điện tử Gia đình Mới

Nam giới tắm theo cách này dễ gây vô sinh, tuổi dậy thì càng phải tránh xa

Việc tắm rửa hàng ngày tưởng chừng đơn giản, nhưng thực tế, nếu các đấng mày râu thường xuyên tắm theo cách này có thể dẫn đến vô sinh.

Theo chuyên gia nam học và phụ sản ThS.BS Lê Thế Vũ, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, nam giới thường xuyên ngâm tắm nước nóng, tắm xông hơi nóng sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Tắm nước nóng, xông hơi có thể giúp đấng mày râu thư giãn, tạo cảm giác thoải mái. Nhưng nếu nhiệt độ nước, nhiệt độ phòng xông hơi quá nóng sẽ ảnh hưởng tới tinh hoàn, nơi sản xuất tinh trùng của nam giới.

Bởi tinh hoàn chỉ có thể hoạt động tốt khi ở điều kiện nhiệt độ thấp hơn với nhiệt độ cơ thể. Khi đi tắm hơi, nhiệt độ trong phòng tắm cao gấp hơn 2 lần so với bình thường, đó là điều kiện rất bất lợi cho tinh trùng và có thể giết chết tinh trùng.

  Tắm nước nóng ở nhiệt độ cao có thể giết chết tinh trùng. Ảnh minh họa

Tắm nước nóng ở nhiệt độ cao có thể giết chết tinh trùng. Ảnh minh họa

Khi tắm nước nóng ở nhiệt độ cao, phần bìu phải tiếp xúc với nhiệt độ cao như vậy nếu trong vài phút, bìu có thể điều tiết nhiệt được nhưng lâu hơn sẽ gây tổn thương chức năng tinh hoàn rất lớn.

Chính vì vậy, bác sĩ Vũ khuyến cáo, các đấng mày râu không nên tắm ở nhiệt độ quá cao và ngâm mình trong nước nóng quá lâu. Thói quen sinh hoạt hàng ngày có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của người vợ cũng như sức khỏe của quý ông về lâu dài.

Đặc biệt, với những nam giới chưa lập gia đình nên tránh để bộ phận sinh dục tiếp xúc với nguồn nhiệt cao, nên tắm ở nhiệt độ bình thường để đảm bảo chất lượng tinh trùng tốt nhất cũng như khả năng sinh sản.

Ngoài ra, nguyên nhân dẫn tới tình trạng vô sinh của nam giới còn phải kể đến các thói quen sinh hoạt như quan hệ tình dục không lành mạnh, chế độ ăn uống vô độ, dùng quá đà các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá...

Để có sức khỏe tốt nhất, phát hiện và điều trị sớm các bệnh nam khoa, nam giới nên bỏ những thói quen xấu, hình thành thói quen thăm khám sức khỏe nam khoa định kỳ 6 tháng/lần để kiểm tra chất lượng tinh trùng, kiểm tra khả năng sinh sản trước và sau khi kết hôn.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO