Báo Điện tử Gia đình Mới

Nam thanh niên tự tử, gia đình lập tức đưa đi... cứu tinh trùng

Nhà chỉ có duy nhất một người con trai, nên khia anh A. mất, gia đình có nguyện vọng lưu trữ lại tinh trùng của con mình.

  BS Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội

BS Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội

BS. CKII Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ, đêm 5/1 rạng sáng 6/1, các bác sĩ của bệnh viện chạy đua thời gian cứu tinh trùng cho một nam thanh niên 28 tuổi đã chết do treo cổ tự tử. 

Người thanh niên này chết vào khoảng 14 - 15 giờ chiều 5/1, sau đó, 23 giờ 30, gia đình liên hệ với bệnh viện để lấy và lưu trữ tinh trùng.

Điều đáng nói, tinh trùng của người chết sẽ được lấy sau 3 tiếng, nhưng trường hợp của nam thanh niên này, sau gần 10 tiếng bác sĩ mới can thiệp.

Điều này khiến việc trữ tinh trùng gặp nhiều khó khăn, vì chất lượng sẽ giảm dần theo thời gian, không tốt như ban đầu. Việc lấy trữ tinh hoàn của người chết sau 10 giờ đồng hồ dường như là việc không tưởng.

Sau khi hoàn thành các thủ tục, các bác sĩ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tới Trung tâm Pháp y Hà Nội làm thủ thuật lấy tinh trùng. 

"Chúng tôi phải lấy hai tinh hoàn ra khỏi người nạn nhân rồi mổ để lấy tinh trùng. Sau đó, tinh trùng sẽ được lên máy đếm, kiểm tra chất lượng rồi mới bắt đầu cho vào cóng tiếp tục lưu trữ”, bác sĩ Lợi nói.

Bác sĩ cũng chia sẻ, mặc dù lấy tinh trùng khi đã quá 10 giờ sau khi bệnh nhân tử vong nhưng may mắn, các bác sĩ vẫn lấy được lượng tinh trùng tốt để lưu trữ.

Trước đó, ngày 14/12, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cũng tiến hành lấy tinh trùng cho một nam thanh niên tử vong do tai nạn giao thông. Thanh niên này đã có 1 vợ, 2 con gái. Điều đáng tiếc, sau khi đi "bão" mừng Việt Nam vô dịch Cúp AFF 2018, anh đã bị tai nạn tử vong. 

Sau 1 tiếng người này chết, gia đình đã liên hệ Bệnh viện đến lấy và lưu trữ tinh trùng. 

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO