Báo Điện tử Gia đình Mới

Nên mua máy tập chạy bộ đa năng hay đơn năng cho gia đình

Nên mua máy tập chạy bộ đa năng hay đơn năng cho gia đình ? Đây là một trong những băn khoăn của nhiều người khi lựa chọn máy chạy bộ. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong vấn đề này, hãy tham khảo ngay bài viết bên dưới nhé.

  Máy chạy bộ đơn năng được thiết kế đơn giản, độ bền cao

Máy chạy bộ đơn năng được thiết kế đơn giản, độ bền cao

  • Tìm hiểu chung về máy tập chạy bộ

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại máy tập chạy bộ chính là máy tập chạy bộ đa năng và đơn năng. Cả 2 loại này đều có những ưu nhược điểm khác nhau và phù thuộc vào đối tượng sử dụng khác nhau. Để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn loại nào phù hợp với gia đình, chúng ta cùng tìm hiểu về từng loại nhé.

1.1 Máy tập chạy bộ đơn năng

Máy chạy bộ đơn năng là dòng máy được thiết kế đơn giản không được trang bị các chi tiết phụ trợ và chỉ có một chức năng chính đó là đi bộ và chạy bộ. 

1.2 Máy tập chạy bộ đa năng

Máy chạy bộ đa năng được xem như là phiên bản nâng cấp của dòng máy đơn năng. Chức năng chính cũng như dòng đơn năng nhưng chúng được trang bị thêm nhiều chức năng hỗ trợ khác như: bộ máy rung massage, khung gập bụng, tạ và một số máy được trang bị cả bàn xoay eo phía trước.

Tất cả điều này giúp việc tập luyện với máy chạy bộ đa năng hiệu quả hơn trong việc giảm mỡ, thư giãn,...

  Máy tập chạy bộ đa năng với sự đa dạng trong các bài tập

Máy tập chạy bộ đa năng với sự đa dạng trong các bài tập

  • Phân biệt máy tập chạy bộ đơn năng và đa năng

2.1 Giống nhau

Về chức năng: cả hai máy tập chạy bộ đa năng và đơn năng đều có chức năng chính là đi bộ và chạy bộ giúp người tập dễ dàng tập luyện giúp cảm cân, giảm mỡ từ đó xây dựng cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

Về màn hình hiển thị và phần điều khiển: mỗi loại máy sẽ thiết kế những kiểu màn hình hiển thị và điều khiển khác nhau tuy nhiên chúng đều có những chức năng chính đó là điều chỉnh tốc độ, điều chỉnh độ dốc,...

  Máy tập chạy bộ đa năng và đơn năng đều có thiết kế sang trọng

Máy tập chạy bộ đa năng và đơn năng đều có thiết kế sang trọng

2.2 Khác nhau

Về cấu tạo: máy chạy bộ đơn năng thường được thiết kế với kiểu dáng đơn giản với chức năng chính là đi bộ, chạy bộ. Trong khi đó máy chạy bộ đa năng sẽ trang bị thêm các thiết bị bổ trợ cho việc luyện tập khác như máy rung massage khung gập bụng, tạ tay,...

Về chức năng: Nhờ tích hợp thêm các thiết bị bổ trợ nên khi tập luyện với máy chạy bộ đa năng sẽ giúp cường độ luyện tập được tăng cao, hỗ trợ thêm vào các nhóm cơ như bụng và tay nhờ khung gập cũng như tạ tay. Bên cạnh đó với thiết bị rung massage đi kèm sẽ giúp người sử dụng giảm mỡ hoặc có thể thư giãn sau những bài tập. Tất cả các chức năng này máy chạy bộ đơn năng đều không có.

Đối tượng sử dụng: Máy chạy bộ đơn năng thường phù hợp với những người có nhu cầu tập luyện để tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai, đam mê chạy bộ vì thế chúng thường được sử dụng nhiều tại các phòng gym.

Đối với máy chạy bộ đa năng sẽ phù hợp hơn khi sử dụng tại gia đình nhờ vào các chức năng được tích hợp thêm của chúng. Với máy chạy bộ đa năng bạn có thể tập luyện được nhiều bài tập, đốt cháy lượng calo và mỡ thừa hiệu quả mà không cần phải đến phòng gym.

Về giá cả: Vì được trang bị thêm các thiết bị bổ trợ khác nên máy chạy bộ đa năng sẽ có giá cao hơn so với máy chạy bộ đơn năng.

  • Chọn máy tập chạy bộ đơn năng hay đa năng

Để lựa chọn máy tập chạy bộ phù hợp với gia đình trước tiên khách hàng cần xem xét về nhu cầu và mục đích sử dụng máy chạy bộ và điều đặc biệt cần lưu ý đó là chi phí dành cho sản phẩm là bao nhiêu.

Máy tập chạy bộ mọi lứa tuổi đều có thể sử dụng, tuy nhiên theo những khảo sát tại tập đoàn thể thao sieuthitaigia, máy tập chạy bộ đa năng thường được khách hàng dưới 50 tuổi lựa chọn bởi sự đa dạng trong các bài tập. Có thể tập luyện được nhiều nhóm cơ như mông, đùi, bụng,...

Đối với máy tập đơn năng cho gia đình sẽ phù hợp hơn với những người lớn tuổi cần thiết bị có thể luyện tập đơn giản tại nhà giúp vận động nhẹ nhàng, lưu thông khí huyết, giảm nguy cơ đột quỵ. Mặt khác chi phí để mua máy cũng không cần quá nhiều.

  Máy tập chạy bộ thích hợp cho mọi đối tượng sử dụng.

Máy tập chạy bộ thích hợp cho mọi đối tượng sử dụng.

Trên đây là bài viết phân tích của chúng tôi về máy chạy tập bộ đa năng và đa năng để khách hàng có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn loại máy phù hợp để luyện tập tại nhà.

Ngoài ra, chúng tôi còn có một số loại máy hỗ trợ cho việc thư giãn nhẹ nhàng khác như Ghế mát xa, máy massage chân,... với chất lượng vượt trội và giá cả hậu mãi. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 18006854 và tham khảo các dòng máy chạy bộ tại website sieuthitaigia.vn

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO