Báo Điện tử Gia đình Mới

Nên sử dụng máy chạy thể dục tại nhà hay chạy ngoài trời?

Chạy bộ là một phương pháp tập thể dục vô cùng hiệu quả cho những ai có nhu cầu giảm cân và nâng cao sức khỏe. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật công nghệ, bạn có thể chạy bộ ngay trong chính căn nhà mình nhờ vào các dòng máy chạy thể dục đa năng. Tuy nhiên có nhiều người nghĩ rằng, chạy bộ ngoài trời sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, mới là hình thức tập luyện đúng đắn của bộ môn này. Vậy bạn nên sử dụng máy chạy thể dục tại nhà hay chạy ngoài trời? Hãy theo dõi bài viết sau để tìm hiểu rõ hơ

  Chạy bộ ở công viên với không khí trong lành

Chạy bộ ở công viên với không khí trong lành

  • So sánh chạy ngoài trời và máy chạy thể dục

1.1. Chạy bộ ngoài trời

Ưu điểm: Một ưu điểm rất dễ thấy khi chạy bộ ngoài trời, đặc biệt là ở công viên lúc sáng sớm là bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, thoáng mát với những làn gió xanh dịu nhẹ, giúp cho tinh thần trở nên thoải mái, cơ thể tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

Đồng thời, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi không cần phải mua các tháng tập ở phòng gym và có thể tạo cho bản thân một lối sống khỏe mạnh khi rèn được thói quen thức dậy sớm tập thể dục.

Khuyết điểm:  

Nói về mặt hạn chế của việc chạy bộ ngoài trời, đó là bạn sẽ bị bó buộc về thời gian và địa điểm khi áp dụng hình thức này. Nếu chạy bộ ngoài trời, bạn chỉ có thể lựa lúc sáng sớm 5h - 6h sáng để vận động, bởi vì đây là thời điểm có bầu không khí trong lành và không gian yên tĩnh nhất.

Từ 6h30 sáng trở đi là xe cộ bắt đầu lưu thông nên khói bụi nhiều, không khí ô nhiễm, ồn ào, bạn sẽ không còn cảm giác thoải mái nữa, mà dễ thấy bực bội, mệt mỏi.

Bên cạnh đó, để chạy bộ ngoài trời đạt được hiệu quả, yêu cầu có một địa điểm đủ rộng, dài để bạn tự do sải bước chân mà không bị vướng víu gì hết. Thế nhưng địa điểm như thế không dễ tìm nếu bạn đang sống tại khu vực thành thị đông dân cư như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội,...

  khói bụi, xe cộ là những bất cập khi chạy ngoài trời

khói bụi, xe cộ là những bất cập khi chạy ngoài trời

1.2. Chạy bộ bằng máy chạy thể dục 

Ưu điểm: Nếu bạn sở hữu một chiếc máy chạy thể dục tại nhà, bạn sẽ tự chủ được về thời gian và địa điểm khi tập luyện chạy bộ. Bạn có thể chạy bất cứ lúc nào, dù là buổi sáng, trưa hay tối, trời nắng gắt hay mưa nặng hạt, không gặp phải những trở ngại gì khi thời tiết thay đổi. 

Với băng tải dài và rộng cùng cơ chế chuyển động thông minh, đa dạng tốc độ chạy và khả năng nâng dốc của máy chạy thể dục, bạn có thể chạy thỏa sức mình, thử thách bản thân ở những cấp độ tập luyện cao hơn để đốt cháy càng nhiều năng lượng, cho cơ bắp ngày một săn chắc.

Đặc biệt hơn, với những dòng máy chạy đa năng, bạn sẽ kết hợp được nhiều bài tập khác nhau như tập gập bụng, tập tạ tay, massage rung xả cơ để thân hình được luyện tập một cách toàn diện, nhanh chóng đạt được một vóc dáng hoàn hảo như mong muốn.

  Tập gập bụng với máy chạy thể dục đa năng

Tập gập bụng với máy chạy thể dục đa năng

Khuyết điểm: Bàn về khuyết điểm, hiển nhiên bạn sẽ tốn một khoản chi phí để sắm cho mình một chiếc máy chạy thể dục bền tốt, chạy êm, cứng cáp và thuộc thương hiệu uy tín.

Giá dao động của máy sẽ từ 10 triệu đến 20 triệu tùy vào tải trọng của người sử dụng. Ngoài ra, diện tích để máy cũng là một vấn đề nan giải. Nếu nhà bạn có không gian khiêm tốn, nhỏ hẹp thì khi đặt một cái máy chạy thể dục tại nhà, sẽ cảm thấy nơi ở trở nên bí bách, tù túng và không thoải mái.

  • Chọn chạy ngoài trời hay sử dụng máy chạy thể dục

Nói chung,, mỗi phương pháp chạy bộ trên đều có những ưu điểm và khuyết điểm, không có cái nào hoàn toàn tốt hay hoàn toàn xấu, mà nó phụ thuộc vào nhu cầu và hoàn cảnh, môi trường sống của người tập.

Nếu bạn là người ưa thích vận động ngoài trời, có thời gian rảnh buổi sáng và muốn nâng cao sức khỏe bản thân, thì hình thức chạy bộ ở công viên sẽ rất phù hợp với bạn.

Trường hợp bạn có thời gian làm việc bận rộn, không sắp xếp được thời khóa biểu tập luyện nhưng vẫn muốn giảm cân, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, thì hãy đầu tư ngay một máy chạy thể dục, bạn sẽ không thất vọng trước những lợi ích mà máy mang lại.

  Máy chạy thể dục với những lợi ích tuyệt vời

Máy chạy thể dục với những lợi ích tuyệt vời

Như vậy, với bài viết trên, hẳn bạn đã không còn lăn tăn trước câu hỏi nên sử dụng máy chạy thể dục tại nhà hay chạy ngoài trời rồi đúng không, tin chắc bạn đọc đã tìm ra câu trả lời cho riêng mình.

Nếu bạn muốn sở hữu một máy chạy thể dục chất lượng, thì hãy truy cập ngay trang web sieuthitaigia.vn để được mua sắm máy sản phẩm với giá tốt nhất, uy tín nhất tại Việt Nam cùng nhiều chế độ bán hàng và hậu mãi hấp dẫn, tận tình, chu đáo.

Tại đây không những bán những sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mà ở đây còn bán những sản phẩm máy móc phục vụ cho gia đình, cho kinh doanh như máy hút chân không công nghiệp, máy làm kem, máy làm đá bào,...

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO