Báo Điện tử Gia đình Mới

Nét xưa Hà Nội 2019: Tái hiện Tết thời bao cấp đầy màu sắc và thân thuộc

Khách viếng thăm Nét xưa Hà Nội có cơ hội được trở về quá khứ, sắm Tết tại các quầy hàng mậu dịch, các cửa hàng ăn uống, trải nghiệm vừa quen vừa lạ với hình ảnh xếp hàng đổi tem phiếu lấy quà.

Nét xưa Hà Nội 2019: Tái hiện Tết thời bao cấp đầy màu sắc và thân thuộc 0

Nét xưa Hà Nội 2019” là sự kiện cộng đồng được tổ chức thường niên tái hiện không gian văn hóa truyền thống mỗi dịp Tết đến, Xuân về do Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hapulico và FFC Group phối hợp tổ chức, mở cửa tự do trong hai ngày 26 và 27/1/2019 tại khu tổ hợp Hapulico, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội. 

Xuyên suốt 2 ngày diễn ra sự kiện, các chuỗi hoạt động trải nghiệm vô cùng hấp dẫn gợi nhớ nét Tết xưa: Mua sắm các món hàng đặc trưng ngày Tết; sum vầy bên bánh chưng xanh, nghệ thuật cắt tỉa trang trí bày mâm ngũ quả, hướng dẫn cắm hoa bày ban thờ gia tiên ngày Tết...

Nét xưa Hà Nội 2019: Tái hiện Tết thời bao cấp đầy màu sắc và thân thuộc 1

Góc trò chơi truyền thống như ô ăn quan, nhảy lò cò, cướp cờ, ném lon… không chỉ dành cho trẻ em mà còn là cơ hội để người lớn được ôn lại kỷ niệm tuổi thơ.

Khách tham quan đã được dạo bước trong một Hà Nội thu nhỏ của thời đã qua để ngắm nhìn Ô Quan Chưởng rêu phong cổ kính, chợ hoa Hàng Lược rực rỡ sắc xuân, đọc báo đứng bên bảng tin dân phố, góc trưng bày xe mô tô cổ, không gian nếp nhà Hà Nội cùng những vật dụng thời bao cấp được phục dựng công phu...

Đặc biệt, khách viếng thăm có cơ hội được trở về quá khứ, sắm Tết tại các quầy hàng mậu dịch, các cửa hàng ăn uống, trải nghiệm vừa quen vừa lạ với hình ảnh xếp hàng đổi tem phiếu lấy quà; Các quầy mậu dịch cũng không còn khan hiếm hàng như xưa mà đa dạng các mặt hàng từ thời trang, làm đẹp, đồ trang trí cho tới thực phẩm chế biến, quà Tết…

Nét xưa Hà Nội 2019: Tái hiện Tết thời bao cấp đầy màu sắc và thân thuộc 2

Mọi người được ngồi bên nhau thưởng thức các món ngon ẩm thực đường phố, đặc sản ba miền cùng nét văn hóa “trà đá vỉa hè” đặc trưng quen thuộc không thể thiếu của người Hà Nội. 

Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc “Chào Xuân 2019” được tổ chức vào tối 26/1 hứa hẹn là điểm nhấn thu hút đông đảo quan khách ghé thăm.

Được tổ chức lần đầu năm 2017, “Nét xưa Hà Nội” đã dần trở thành sự kiện được trông đợi mỗi khi Tết đến Xuân về bởi ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp gắn kết tình cảm gia đình, kết nối tình bạn, giao lưu văn hóa, gìn giữ và lan tỏa các giá trị truyền thống của dân tộc tới với mỗi cá nhân, đặc biệt là thế hệ trẻ và bè bạn quốc tế. 

Nét xưa Hà Nội 2019: Tái hiện Tết thời bao cấp đầy màu sắc và thân thuộc 3

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO