Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nếu bị đau hai bên quai hàm chớ chủ quan, có thể bạn đã mắc phải 4 bệnh nguy hiểm này

Bị đau hai bên quai hàm là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm. Vậy thực chất đau quai hàm là biểu hiện của bệnh gì?

Đau hai bên quai hàm là gì?

Đau hai bên quai hàm là các cơn đau nhói khó chịu xảy ra ở hàm. Đau quai hàm có thể xảy ra đột ngột hoặc âm ỉ trong nhiều ngày. Mức độ của các cơn đau quai hàm thường có dấu hiệu tăng lên theo thời gian, tuy nhiên tùy vào bệnh tình cũng như mức độ, nguyên nhân gây bệnh mà các cơn đau biểu hiện khác nhau.

Bị đau quai hàm có thể là biểu hiện của các bệnh lý nguy hiểm vì thế khi có dấu hiệu đau quai hàm người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

Bị đau hai bên quai hàm là dấu hiệu của bệnh gì?

- Nghiến răng có thể là nguyên nhân dẫn tới bị đau hai bên quai hàm

Có thể bạn chưa biết, việc nghiến răng thường xuyên là một trong những nguyên nhân gây đau quai hàm hàng đầu hiện nay. Rất nhiều người có thói quen nghiến răng mỗi khi cảm thấy bị căng thẳng, hay nghiến răng một cách vô thức trong khi ngủ.

Chứng nghiến răng tưởng chừng không quá ảnh hưởng thế nhưng thực tế nó lại là nguyên nhân gây ra các biến chứng khác trong đó có đau hai bên quai hàm. 

bi-dau-hai-ben-quai-ham-la-dau-hieu-cua-benh-gi

Bị đau hai bên quai hàm là dấu hiệu của nhiều bệnh lí nguy hiểm

Với những người bị nghiến răng các bác sĩ thường chỉ định đeo dụng cụ bảo vệ hàm vào ban đêm để giảm dần tình trạng nghiến răng.

- Bị đau hai bên quai hàm có thể là dấu hiệu của bệnh viêm tủy xương

Viêm tủy xương là bệnh nhiễm trùng theo dòng máu của cơ thể có ảnh hưởng đến xương cũng như các mô lân cận. Bên cạnh bị đau quai hàm triệu chứng đi kèm của viêm tủy xương còn có sốt và mặt sưng. Bệnh này có thể điều trị bằng việc sử dụng thuốc kháng sinh hoặc tiến hành phẫu thuật.

- Rối loạn thái dương hàm

Bị đau hai bên quai hàm là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đang có nguy cơ mắc phải chứng rối loạn thái dương hàm. Bệnh có các biểu hiên chính như: Đau quai hàm, khớp thái dương hàm, các cơn đau này có thể bắt gặp khi có hoặc không có bất cứ cử động nào của hàm. Vì thế mà khi mắc rối loạn thái dương hàm bệnh nhân thường không há miệng được thậm chí khi há hàm dưới dễ bị lệch.

- Một số bệnh răng miệng

Bên cạnh các bệnh lý nguy hiểm kể trên thì người mắc chứng đau hai bên quai hàm thường do một số bệnh răng miệng mà nên. Tuy những bệnh này không ảnh hưởng tới xương hàm tuy nhiên các cơn đau này có thể ảnh hưởng lớn đến xương hàm.

Làm gì khi bị đau hai bên quai hàm?

Người bệnh khi bị đau quai hàm nên:

- Không lạm dụng các cơ quai hàm bằng cách: Cắt nhỏ thức ăn mềm thành từng miếng nhỏ. Không ăn các loại thực phẩm có khả năng dính, dai như kẹo cao su

- Nên căng duỗi và massage quai hàm bằng các bài tập được bác sĩ hướng dẫn và chỉ định.

- Trong trường hợp bị đau hai bên quai hàm quá thì có thể dùng chườm nóng hoặc chườm lạnh để giảm thiểu cơn đau.

Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO