Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngã từ trên giường xuống đất, bé 1 tuổi bị rách lưỡi

Trong lúc đang chơi đùa, bé 1 tuổi bị ngã từ trên giường xuống đất, đập vùng mặt xuống nền cứng dẫn đến rách lưỡi, miệng chảy nhiều máu.

Các bác sĩ của BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí mới tiếp nhận trẻ 1 tuổi nhập viện trong tình trạng quấy khóc, miệng chảy máu nhiều sau tai nạn sinh hoạt.

Theo gia đình bé cho biết, trước khi nhập viện 30 phút, trong lúc vui chơi bé ngã từ trên giường xuống đất, đập vùng mặt xuống nền cứng. Sau tai nạn, trẻ quấy khóc, miệng chảy nhiều máu, người nhà đã đưa trẻ đến viện cấp cứu.

Khi tiến hành thăm khám đánh giá vết thương lưỡi phức tạp kích thước, chảy máu nhiều. Trẻ được chỉ định chuyển Khoa phẫu thuật gây mê hồi sức để tiến hành khâu tạo hình phục hồi cho bệnh nhi.

Theo bác sĩ Lê Thu Trang, khoa Răng hàm mặt, BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, với vết thương tại vùng lưỡi nếu không được tiến hành phẫu thuật sớm sẽ khó hồi phục, sau này có thể ảnh hưởng đến việc nói và ăn uống của trẻ.

Mô vùng miệng rất mềm, trẻ có thể dễ dàng bị thương khi nhai hay trong lúc ăn uống. Ngoài ra với bản tính hiếu động, chưa tự ý thức được mọi nguy hiểm nên dễ trượt ngã và nhào lộn trong lúc chơi đùa khiến răng có thể cắn vào lưỡi, môi.

Vì vậy các bác sĩ khuyến cáo, những gia đình có trẻ nhỏ nên chú ý hơn trong việc theo dõi trẻ khi chơi đùa trên vị trí cao như bàn, ghế, giường… cần có thanh chắn bảo vệ trẻ tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

  Nên trải nệm dưới đất để giảm thương tích khi trẻ bị ngã từ trên giường xuống đất. Ảnh minh họa

Nên trải nệm dưới đất để giảm thương tích khi trẻ bị ngã từ trên giường xuống đất. Ảnh minh họa

Để phòng tránh tai nạn xảy ra với trẻ, các chuyên gia nhi khoa khuyến cáo:

- Phải luôn có người chăm sóc bên cạnh trẻ nhỏ khi trẻ ăn, ngủ, chơi. Không cho trẻ biết lật, bò, đi, nằm trên võng, giường lúc không có người lớn bên cạnh.

- Có rào hoặc thanh bảo vệ ở những nơi như cầu thang, cửa sổ, ban công với độ cao tối thiểu 75cm …

- Đảm bảo cầu thang, bậc thềm đủ ánh sáng, dễ đi

- Dạy trẻ không xô đẩy, leo trèo

- Không cho trẻ đứng trên ghế, vật dụng không vững.

- Không để sàn nhà ẩm ướt, trơn trượt

- Không để đồ vật ngoài tầm với của trẻ

- Không để trẻ dưới 10 tuổi trông trẻ dưới 3 tuổi

- Cần thực hiện một số biện pháp phòng ngừa để hạn chế tình trạng bé rơi từ trên giường xuống đất như: Trải nệm dưới đất để giảm khoảng cách mà bé rơi xuống nếu bé lăn ra ngoài; Lót các lớp đệm dày dưới đất ở những cạnh giường không sát tường; Đóng các thanh chắn cao ở những cạnh không sát tường; Khi bé lớn hơn, hãy dạy bé cách leo lên và leo xuống giường an toàn.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO