Báo Điện tử Gia đình Mới

Tổng thống Putin tuyên bố Nga chế tạo thành công vắc-xin COVID-19

Nga trở thành quốc gia đầu tiên đăng ký vắc-xin phòng COVID-19, theo tổng thống Vladimir Putin cho biết ngày 11/8 vừa qua.

"Theo tôi được biết, sáng nay, lần đầu tiên trên thế giới, một loại vắc-xin phòng ngừa COVID-19 đã được đăng ký", tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong cuộc họp trực tuyến với các bộ trưởng.

  (Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Bộ Y tế Nga Mikhail Murashko đã xác nhận tại cuộc họp rằng vắc-xin của Nga là vắc-xin đầu tiên trên thế giới, trong khi các nước khác vẫn đang trong quá trình tiến hành nghiên cứu lâm sàng.

Ông Murashkho cho biết vắc-xin mới cho thấy nó "tạo nên hệ miễn dịch vững vàng" sau khi vượt qua những kiểm tra cần thiết.

Ông Putin cho biết ông hy vọng việc sản xuất hàng loạt loại vắc-xin đã được đăng ký tại Nga sẽ bắt đầu trong tương lai gần và việc tiêm chủng sẽ được cung cấp tự nguyện cho tất cả người dân trong nước.

Tổng thống Putin tuyên bố Nga chế tạo thành công vắc-xin COVID-19 1

“Tất nhiên, điều quan trọng chính là trong tương lai chúng ta có thể đảm bảo tính an toàn vô điều kiện của loại vắc-xin này và tính hiệu quả của nó”, ông Putin nói và chúc mừng tất cả những người đã nghiên cứu ra loại vắc-xin này.

Tại cuộc họp, phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết dự kiến việc sản xuất vắc xin sẽ bắt đầu vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 và các nhân viên y tế sẽ là những người đầu tiên được tiêm vắc-xin.

Ông Putin cũng chia sẻ một trong hai con gái của ông đã được tiêm vắc-xin và cảm thấy khỏe mạnh.

(Theo China Daily)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO