Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngắm nhìn những ‘chú heo vàng’ chào đời đúng khoảnh khắc giao thừa

Đúng khoảnh khắc giao thừa, những “chú heo vàng” xinh xắn đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui hân hoan của bố mẹ và những người thân trong gia đình.

  Các y bác sĩ tiến hành đỡ đẻ đón những chú heo vàng trong khoảnh khắc giao thừa

Các y bác sĩ tiến hành đỡ đẻ đón những chú heo vàng trong khoảnh khắc giao thừa

Vào đúng thời khắc giao hòa giữa đất trời, cùng với các bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi trên cả nước, tại Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ đã có những “chú Heo vàng” khỏe mạnh cất tiếng khóc vang chào đời đúng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

  Ca vượt cạn đầy khó khăn của sản phụ trong đêm giao thừa

Ca vượt cạn đầy khó khăn của sản phụ trong đêm giao thừa

Vào khoảnh khắc ấy, sản phụ Trần Ngọc D. (33 tuổi, ngụ tại huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) đã vượt cạn “mẹ tròn con vuông”, tiếng khóc chào đời của bé trai cân nặng 3200 gram đã vang lên trong phòng sanh…

Đón con trai đầu lòng chào đời vào đúng thời khắc giao thừa, anh Lương Minh K ôm vợ vào lòng xúc động, ánh mắt anh rạng ngời hạnh phúc khi "thiên thần nhỏ" được da kề da và bú những giọt sữa ngọt lành đầu tiên.

  Chú heo vàng xinh xắn chào đời khỏe mạnh

Chú heo vàng xinh xắn chào đời khỏe mạnh

Bên cạnh đó, vào lúc 00 giờ 09 phút, ekip các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ cũng đã cấp cứu thành công trường hợp một thai nhi 40 tuần bị suy thai cấp do dây rốn xoắn nhiều vòng.

Ca phẫu thuật thành công, bé trai nặng 3100 gram con sản phụ Nguyễn Thanh Tr. (27 tuổi, ngụ tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) đã cất tiếng khóc chào đời như một món quà vô cùng ý nghĩa cho dành cho gia đình và tất cả đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thuỷ là người trực tiếp phẫu thuật cho thai phụ cho biết, trường hợp này thì rất hiếm gặp vì dây rốn xoắn nhiều vòng liên tiếp và sát nhau, đoạn xoắn liên tục dài khoảng 40cm và vị trí dây rốn bị xoắn lại tiếp xúc ngay sát bụng thai nhi.

Nếu không kịp thời được phẫu thuật thì có lẽ chỉ chậm khoảng 10 – 15 phút nữa trẻ có thể bị suy hô hấp, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

  Niềm hạnh phúc của bố mẹ khi đón con yêu chào đời

Niềm hạnh phúc của bố mẹ khi đón con yêu chào đời

Quá hạnh phúc khi lên chức ba ở tuổi 29, lóng ngóng mãi mới dám bế con lúc các bác sĩ trao tay.  Đón con trai đầu lòng, anh Nguyễn Hiếu Th.  xúc động bày tỏ: “Hiện tại, em cảm thấy rất vui vì bé chào đời bình an vào đúng thời dịp Tết Kỷ Hợi.

Vợ chồng anh dự định đặt cho bé cái tên rất đẹp là Nguyễn Sỹ Nguyên với ý nghĩa cả nhà hoà thuận, giàu sang, sức khoẻ tốt, được phúc lộc, sống lâu, đây là vận cách phú quý vinh hoa.”

  Các y bác sĩ chúc mừng năm mới mẹ con sản phụ

Các y bác sĩ chúc mừng năm mới mẹ con sản phụ

Trong niềm vui và sự hân hoan đón chào những “thiên thần nhỏ”, ekip các Bác sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh tại Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ đã đến thăm và lì-xì cho 02 bé trai chào đời vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Chào đón bé “xông đất" bệnh viện ngày đầu năm mới, BS.CKII. Nguyễn Hữu Dự - Giám đốc bệnh viện phát biểu: "Giao thừa là khoảnh khắc thiêng liêng đánh dấu bước ngoặt chuyển mình của một năm mới đơm hoa kết trái đầy hứa hẹn. Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ được nâng niu chào đón các thiên thần bé nhỏ ra đời trong giây phút này là niềm hạnh phúc vô hạn của chúng tôi với mong ước đem đến niềm vui cho các gia đình và sự hài lòng của Quý khách hàng một cách trọn vẹn nhất".

Có thể nói, sự ra đời của các bé không chỉ tạo cho khoảnh khắc của đêm Giao thừa thêm phần thiêng liêng, hạnh phúc mà nó còn đánh dấu sự sinh sôi nảy nở với một ước mong một năm mới đủ đầy, trọn vẹn. Kính chúc Quý khách hàng một năm mới khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông và luôn chọn dịch vụ của Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ là "Nơi gửi trọn niềm tin".

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO