Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngày Cá tháng tư: 5 điều tuyệt đối không đem ra làm trò đùa

Mặc dù Cá tháng tư (1/4) là ngày mọi người hay trêu đùa nhau với mục đích vui vẻ. Thế nhưng để tránh mất lòng, khiếm nhã có 5 điều tuyệt đối tránh đùa cợt trong ngày này.

Cái chết

Sinh mạng con người tuyệt đối không thể đêm ra đùa, đây là một chuyện lớn trong cuộc sống và không ai đem cái chết ra để đùa cợt, để mua vui dù trong bất cứ trường hợp nào đi nữa. 

Dù là ngày Cá tháng tư cũng không thể đùa một chuyện như vậy, chuyện đùa như vậy sẽ khiến người nghe vô cùng lo lắng, bất an. Kể cả bạn có đính chính ngay sau đó rằng đó là một trò đùa thôi thì cảm xúc với người nghe vẫn chỉ là sự tiêu cực chứ hoàn toàn không thể vui vẻ được. 

Ngày Cá tháng tư: 5 điều tuyệt đối không đem ra làm trò đùa 0

Bên canh đó, việc mang cái chết ra đùa giỡn chính là thể hiện sự thiếu tôn trọng của bạn đối với sự sống và với người bạn sẽ trêu, đùa. Nó cũng khiến một ngày vui bị phá hỏng, vì vậy tuyệt đối tránh.

Mang thai

Thêm một trò đùa vô cùng nhạy cảm nên tránh trong ngày Cá tháng tư đó chính là chuyện có bầu. Có con không phải mọi chuyện có thể mang ra để đùa cợt, đặc biệt nếu người bị bạn trên đùa đang là người rất mong muốn thì sẽ khiến họ tin và sau đó  hụt hẫng hơn. 

Ngày Cá tháng tư: 5 điều tuyệt đối không đem ra làm trò đùa 1

Sẽ thật tàn nhẫn và vô tâm đối với những người đang có vấn đề về mang thai nếu mang những chuyện như vậy ra đùa. Còn nếu chính bạn là người có em bé với người mình yêu thương và muốn thông báo vào hôm nay, vậy thì hãy thật nghiêm túc chào đón đứa bé đến với cuộc sống này chứ không phải bằng bất kỳ sự đùa cợt nào nhé. 

Tỏ tình

Đây là một trò đùa ngày Cá tháng tư vô cùng phổ biến của giới trẻ. Thế nhưng bạn biết không, đây là một câu chuyện đùa không hề vui vẻ mà còn rất vô duyên đấy. Tình cảm là thứ nhạy cảm nhất của mỗi người, nó không nên để là một trò đùa đâu.

Ngày Cá tháng tư: 5 điều tuyệt đối không đem ra làm trò đùa 2

Sẽ là vô cùng tổn thương nếu người bạn đùa có tình cảm với bạn thật, mến bạn thật lòng mà bạn không hề biết. Việc nói đùa chắc chắn sẽ khiến người khác phải suy nghĩ khá nhiều đấy. Đặc biệt đùa không đúng lúc, đúng người sẽ dẫn đến những tình huống khó xử, sứt mẻ mối quan hệ. Vậy nên tránh đùa trò này nhé. 

Kết hôn

Hơn cả tỏ tình đó là kết hôn, đây là chuyện lớn, chuyện nghiêm túc của cả đời người tuyệt đối không phải trò đùa vui vẻ ngày Cá tháng tư. 

Bản thân ai trong khi yêu cũng rất nhạy cảm về chuyện hôn nhân vậy nên khi nghe thấy lời bày tỏ của đối phương cũng không khỏi bồi hồi xúc động. Tưởng tượng khi cảm xúc đang lên mà bị đánh tụt xuống thì bạn có vui không?

Ngày Cá tháng tư: 5 điều tuyệt đối không đem ra làm trò đùa 3

Đặc biệt người bạn lừa là người yêu của bạn, biết bạn là một người không tôn trọng chuyện hôn nhân liệu người ấy còn có thể đặt niềm tin vào tình yêu của bạn nữa hay không? 

Đồ ăn

Thường ngày Cá tháng tư những trò đùa liên quan đến thức ăn sẽ ở dạng như một thử thách, Thử ăn món này, món kia, thế nhưng nó thật sự nguy hiểm nếu điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bị trêu đấy.

Ngày Cá tháng tư: 5 điều tuyệt đối không đem ra làm trò đùa 4

Có rất nhiều người bị dị ứng với các loại đồ ăn, mà thường sẽ rất ít người đang đùa chịu tin rằng người bị đùa bị dị ứng và nghĩ rằng đó là phản ứng vui. nhiều người thường lừa bạn mình thử các loại đồ ăn mà người kia không thích ăn để xem phản ứng thế nào. Hậu quả vô cùng nghiêm trọng, thậm chí có thể khiến nạn nhân nhập viện cấp cứu.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng ngày Cá tháng tư là một ngày để mọi người có thể trêu đùa, tạo nên không khí vui vẻ cùng nhau, đặc biệt trong những ngày ở nhà nhàm chán mùa dịch COVID-19. Thế nhưng hãy nhớ, không phải chuyện gì cũng có thể đem ra làm trò đùa đâu nhé, đừng vì một trò đùa mà làm mọi người khó xử hay làm mất đi những mối quan hệ tuyệt vời nha. 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO