Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngày Quốc tế Nam giới là ngày nào, có từ bao giờ?

Mỗi dịp tới ngày 8/3, nhiều nam giới lại thắc mắc 'Sao chỉ có Quốc tế Phụ nữ mà không có Quốc tế Đàn ông?' Nhưng thực tế ngày Quốc tế Nam giới đã có khá lâu, chỉ là nó thường bị chúng ta quên lãng mà thôi.

Ngày Quốc tế Nam giới là ngày nào?

Ngày Quốc tế Nam giới là ngày nào, có từ bao giờ? 0

Ngày Quốc tế Nam giới (tiếng Anh là International Men's Day) là một sự kiện quốc tế được tổ chức vào ngày 19/11 hàng năm với mục đích  tập trung vào sức khoẻ của nam giới và trẻ em nam, cải thiện quan hệ giữa các giới, thúc đẩy bình đẳng giới và làm nổi bật vai trò của nam giới.

Đây là dịp để nam giới nêu bật sự phân biệt đối xử với họ và để kỷ niệm những thành tựu và đóng góp của mình, đặc biệt là đóng góp đối với cộng đồng, gia đình, hôn nhân và chăm sóc con cái.

Ngày Quốc tế Nam giới có từ bao giờ?

Ngày Quốc tế Nam giới là ngày nào, có từ bao giờ? 1

Dự án về ngày Quốc tế Nam giới đã có từ ngày 8/2/1991 và được giới thiệu vào ngày 7/2/1992. Sau đó dự án được tái khởi động năm 1999 tại Trinidad và Tobago.

Tiến sĩ Jerome Teelucksingh, người mang sự kiện này trở lại đã chọn ngày 19/11 để kỷ niệm ngày sinh của cha mình và cũng là kỷ niệm ngày đội tuyển bóng đá Trinidad và Tobago đủ điều kiện tham dự World Cup.

Tiến sĩ Teelucksingh đã quảng bá ngày Quốc tế Nam giới không chỉ là ngày cho giới tính nam mà là ngày mà tất cả các vấn đề ảnh hưởng đến nam giới và trẻ em trai có thể được giải quyết.

Nói về ngày Quốc tế Nam giới và các nhà hoạt động của sự kiện này, ông cho biết: "Họ đang phấn đấu cho bình đẳng giới và cố gắng xóa bỏ những hình ảnh tiêu cực và sự kỳ thị liên quan đến nam giới trong xã hội của chúng ta".

Ngày Quốc tế Nam giới được nhiều tổ chức toàn cầu ủng hộ, trong đó có Liên Hợp Quốc và Men's Network.

Ngày Quốc tế Nam giới được kỷ niệm tại trên 170 quốc gia, trong số đó có Trinidad và Tobago, Jamaica, Australia, Ấn Độ, Mỹ, Úc, Canada, Singapore, Vương quốc Anh, Áo, Đan Mạch, Nam Phi, Malta và Việt Nam vào ngày 19/11.

Mọi người làm gì trong ngày Quốc tế Nam giới?

Ngày Quốc tế Nam giới là dịp để nhiều người nhìn lại những cống hiến, đóng góp, hy sinh và thành tựu do nam giới mang lại trong xã hội.

Những tiến bộ đó bao gồm cả những việc nam giới hợp tác với nữ giới để tạo ra những tiến bộ về giáo dục, kinh tế, xã hội và công nghệ trong xã hội.

Các chủ đề có thể được thảo luận hoặc giới thiệu thông qua các phương tiện truyền thông, hoạt động và sự kiện khác nhau trong ngày có thể bao gồm:

- Sức khỏe nam giới và trẻ em trai.

- Tầm quan trọng của bình đẳng giới.

- Cải thiện quan hệ giới trong xã hội.

- Hình mẫu nam giới tích cực cho thế hệ trẻ.

- Vai trò của nam giới trong cộng đồng, gia đình, các mối quan hệ và chăm sóc trẻ em.

- Chữa lành và tha thứ.

(Theo Wikipedia, Time and date)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO