Báo Điện tử Gia đình Mới

Những việc nên làm ngày vía Thần Tài 2020

Ngày Thần Tài mồng 10 tháng Giêng hàng năm, ngoài việc đi mua vàng lấy may. Trong tín ngưỡng của người Việt từ xưa, còn rất nhiều việc nên làm vào ngày Thần Tài để thu hút tài lộc, cầu cho cả năm sung túc

  Ngày vía Thần Tài cần làm những việc gì để thu hút may mắn, tài lộc

Ngày vía Thần Tài cần làm những việc gì để thu hút may mắn, tài lộc

Ngày vía thần tài 2020 là ngày bao nhiêu? 

Ngày vía Thần Tài được mọi người chọn vào ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng, vào ngày này người ta thường sắm sửa lễ vật dâng lên ông với hi vọng cả tháng sẽ có thật nhiều tài lộc. Tuy nhiên, ngày mùng 10 tháng Giêng vẫn luôn được coi là ngày vía Thần Tài quan trọng nhất.

Những việc nên làm ngày vía Thần Tài 2020 1

Theo lịch âm dương, ngày vía Thần Tài năm 2020 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch sẽ rơi  vào ngày thứ Hai, tức ngày 3/2/2020 dương lịch. 

Ngày vía Thần Tài nên làm gì? 

Lau dọn bàn thờ tổ tiên

Để có thể cúng ngày vía Thần Tài 2020 được chu đáo và đầy đủ. Gia chủ nên lau dọn ban thờ sạch sẽ, trong ngày này cần lau dọn, chuẩn bị lễ cúng chu đáo hơn những ngày thường để thể hiện sự thành tâm, kính trọng tổ tiên và cầu may mắn, tài lộc cho gia đình. 

Chuẩn bị đồ cúng tổ tiên đầy đủ, chu đáo

So với những ngày lễ tết khác, việc chuẩn bị mâm cỗ cúng Thần Tài mồng 10 tháng Giêng không cần chuẩn bị quá cầu kì. Gia chủ có thể cúng chay hay cúng mặn đều được cả.  Theo phong tục, người dân thường cúng mặn gồm các lễ vật sau: 1 lọ hoa, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 con cua, 1 miếng heo quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu.

Những việc nên làm ngày vía Thần Tài 2020 2

Làm lễ đón Thần Tài từ sáng sớm

Các gia đình nên có những việc thể hiện sự chào đón Thần Tài từ sáng sớm ngày mồng 10 tháng Giêng. Nên tắm gội sạch sẽ, mặc quần áo tươm tất chỉnh tề, trong nhà nên mở tất cả các cửa, nhất là cửa sổ đối diện với hướng Tây (đây được coi là hướng Tài Lộc) để đón nhận năng lượng tích cực nhất. Ngày này cũng nên giữ tâm trạng vui vẻ, phấn khởi và tránh cãi cọ hoặ to tiếng, làm những điều không hay. 

Đi mua vàng cầu may

Người dân ta thường đi mua vàng vào ngày Thần Tài để cầu may mắn, tài lộc cho cả năm. Cầu cho một năm hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc cả năm được rủng rỉnh, đầy túi. Vì thế cứ đến ngày vía Thần Tài nhiều người sẽ đến các tiệm vàng để cúng trên ban thần tài và tích trữ cho cả năm. 
Ngoài vàng cũng có thể mua các đồ vật phong thủy bằng vàng, các sản phẩm như cóc ngậm tiền, đá phong thủy...

Ngày vía Thần Tài nên mua vàng gì?

Các chuyên gia cho rằng, vì mua vàng cầu may mắn nên sản phẩm vàng tốt nhất nên lựa chọn vàng ta, cụ thể là nhẫn trơn vàng ta hoặc vàng miếng vì đây là những sản phẩm có giá trị tích lũy lâu dài, ít mất giá sau khi mua.

Sản phẩm vàng nên mua ngày Thần Tài tốt nhất bạn nên chọn là nhẫn tròn trơn vàng ta. Đây là sản phẩm thông dụng dễ dàng khi mua, thuận tiện khi bán và có thể bảo toàn giá trị.

Tuy nhiên, chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên đối với những người chọn mua nhẫn tròn trong ngày Thần Tài thì nên chọn những loại nhẫn tròn trơn loại có ép vỉ ở các cửa hàng có uy tín, đảm bảo chất lượng. Điều này không chỉ đảm bảo quyền lợi khi mua mà còn giúp đảm bảo tính thanh khoản cao khi có nhu cầu bán lại.

Những việc nên làm ngày vía Thần Tài 2020 3

Hoặc cũng có thể chọn vàng miếng để mua trong ngày Thần Tài. Bên cạnh vàng ta, mọi người cũng có thể mua vàng Tây trong ngày vía Thần Tài để đeo làm đồ trang sức, kỉ niệm.

Theo chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Theo đó, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO