Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghệ An: Giáo viên thực tập bị hành hung phải nhập viện có nguy cơ sảy thai

Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã có công văn và trực tiếp yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An khẩn trương chỉ đạo, xử lý vụ việc phụ huynh hành hung giáo viên thực tập tại trường mầm non Việt - Lào, Thành phố Vinh, Nghệ An đang gây xôn xao dư luận.

Giáo sinh P.T.H vẫn đang được theo dõi chặt chẽ tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An do có dấu hiệu đe dọa sảy thai.

Giáo sinh P.T.H vẫn đang được theo dõi chặt chẽ tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An do có dấu hiệu đe dọa sảy thai.

Cụ thể, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tiếp tục báo cáo sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, đồng thời cũng nhắc nhở các địa phương khác trong công tác đảm bảo an toàn trường học cho các thầy cô giáo và học sinh.

Trước đó, sau khi nắm bắt thông tin, ngày 23/3/2018, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn và điện thoại trực tiếp yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An khẩn trương nắm bắt tình hình, chỉ đạo, xử lý kịp thời và báo cáo nhanh về Bộ.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, đơn vị này đã chỉ đạo phòng Giáo dục đào tạo thành phố Vinh phối hợp với công an xác minh làm rõ, xử lý nghiêm hành vi của phụ huynh.

Theo báo cáo ban đầu, Công an TP Vinh đã triệu tập và tạm giữ phụ huynh học sinh này phục vụ điều tra. Thông tin phụ huynh học sinh bắt cô giáo quỳ xin lỗi không có trong báo cáo của nhà trường.

Sở và Phòng Giáo dục đào tạo thành phố Vinh đã thăm hỏi, động viên cô giáo, ổn định tình hình. Hiện tại, sức khỏe của cô giáo đã dần ổn định. Vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 22/3/2018, một giáo viên thực tập tại trường mầm non Việt Lào, thành phố Vinh, Nghệ An đã bị phụ huynh hành hung khi phát hiện con có vết thâm ở chân (do bé chạy vấp ngã trước đó).

Giáo viên thực tập đã bị phụ huynh này đánh phải nhập viện, có nguy cơ sảy thai.

Sau 4 ngày được theo dõi, chăm sóc tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An với các triệu chứng đe dọa sảy thai, sức khỏe giáo viên thực tập P.T. H. (SN 1997, trú huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) vẫn chưa thực sự hồi phục.

Ngọc Nga/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO