Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghệ An: Nhà trường bắt học sinh lớp 7 viết giấy nợ

Trường THCS Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) gọi nhiều học sinh lên viết giấy báo nợ do chưa đóng 162.000 đồng tiền gửi xe.

Ngày 9/7, trên mạng xã hội đang xôn xao 

Theo phản ánh của phụ huynh trường THCS Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), trường này vừa yêu cầu con trai ông là em H.M.N học sinh lớp 7 lên viết “giấy báo nợ”.

Nội dung trong giấy báo nợ, em N ghi rõ hiện tại em đang nợ nhà trường số tiền 162.000 đồng, là tiền gửi xe đạp điện trong năm học 2018-2019. Lý do nợ vì "bố mẹ em không nạp".

Phụ huynh em N. giải thích, không phải gia đình khó khăn, không có 162.000 đồng đóng tiền gửi xe cho con mà do ông thấy đây là khoản đóng góp vô lý. "Đầu năm học, chúng tôi đã băn khoăn với khoản tiền gửi xe đạp của các cháu. Bởi lẽ tiền xây dựng trường học, tiền học phí chúng tôi đều đóng đầy đủ nhưng không thấy nhà trường sửa chữa nhà để xe".

Phụ huynh em N cũng bức xúc vì chuyện nợ nần là giữa nhà trường với phụ huynh chưa thống nhất được, sao lại bắt các cháu viết giấy báo nợ như ở ngoài xã hội.

  Giấy báo nợ do em N viết gửi BGH trường Hưng Tây.

Giấy báo nợ do em N viết gửi BGH trường Hưng Tây.

Trước thông tin này, ông Nguyễn Văn Quế - hiệu trưởng Trường THCS Hưng Tây - thừa nhận có chuyện mời học sinh N. lên viết "giấy báo nợ" như trên mạng xã hội đăng. Tuy nhiên, N. không phải là học sinh duy nhất.

Theo ông Quế, qua rà soát của trường ở các năm học trước có hơn 50 em học sinh nợ các khoản học phí, tiền gửi xe đạp, xe đạp điện. Dù đã gửi thông báo nhiều lần tới các phụ huynh về các khoản nợ này nhưng nhà trường vẫn không thu được qua nhiều năm học.

Đến cuối năm học 2019-2020, có gần 30 học sinh chưa đóng các khoản tiền học phí, tiền dịch vụ trông giữ xe tại trường nên nhà trường mới "mời các em lên để viết giấy báo nợ".

"Trường chỉ mời các em viết giấy báo nợ chứ không có chuyện bắt ép. Số tiền này chúng tôi dùng để trả cho bảo vệ trông giữ xe và sửa sang lại nhà giữ xe cho học sinh. Việc mời các em viết giấy báo nợ cũng là cực chẳng đã vì không còn cách nào khác" - ông Quế thông tin.

Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết, sẽ cho kiểm tra lại sự việc nêu trên.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO